25 bảng quảng cáo sách của ông Đặng Lê Nguyên Vũ bị tháo dỡ

Thông tin từ Sở Văn hóa – thể thao và du lịch TP Cần Thơ cho biết đã cho tháo dỡ 25 bảng quảng cáo sách của Công ty cổ phần tập đoàn Trung Nguyên.

Tháo dỡ 25 bảng quảng cáo sách của ông Đặng Lê Nguyên Vũ

Bảng hiệu quảng cáo sách của cà phê Trung Nguyên ở Đắk Lắk

Các bảng quảng cáo ngoài trời được đặt trên dải phân cách đường 30-4 (quận Ninh Kiều) với nội dung “Những cuốn sách đổi đời, bên những tách cà phê đổi đời”, “Những cuốn sách đổi đời do chủ tịch Đặng Lê Nguyên Vũ chọn cho thanh niên Việt”.

Đại diện phòng nghiệp vụ văn hóa của Sở Văn hóa – thể thao và du lịch TP Cần Thơ cho biết nội dung quảng cáo 40có thông qua sở, tuy nhiên nội dung không chuẩn lắm nên cho tháo dỡ để tránh dư luận không hay. Vị này cũng cho biết các bảng quảng cáo trên sẽ được thay đổi nội dung nhằm tuyên truyền cho đại hội thi đua và đại hội Đảng của thành phố sắp tới.

Trong một diễn biến khác, ông Nguyễn Việt Thanh, chánh Thanh tra Sở Thông tin và truyền thông TP Cần Thơ, cho biết đã báo cáo Cục Xuất bản in và phát hành (Bộ Thông tin và truyền thông) về việc tịch thu 589 quyển sách (năm đầu sách) do xuất bản không đúng bản thảo được duyệt và quảng cáo sai quy định. Đồng thời, đề nghị Cục Xuất bản in và phát hành xử lý đối với Nhà xuất bản Thế Giới – đơn vị liên kết để xuất bản năm đầu sách đã bị tịch thu.

Ông Thanh còn cho biết trong tuần tới sẽ có buổi làm việc với đại diện Công ty cổ phần tập đoàn Trung Nguyên – chi nhánh Cần Thơ về vụ việc trên.

Ngày 15-6, Thanh tra Sở Thông tin và truyền thông TP Cần Thơ đã tịch thu năm đầu sách gồm: Đắc nhân tâm, Không bao giờ là thất bại – tất cả là thử thách, Nghĩ giàu làm giàu (Nhà xuất bản Thế Giới liên kết với Công ty TNHH Văn hóa sáng tạo Trí Việt), Khuyến học và quốc gia khởi nghiệp (Nhà xuất bản Thế Giới liên kết với Công ty văn hóa và truyền thông Nhã Nam, Công ty cổ phần Sách Alpha).

Bìa 1 của những quyển sách này đều in logo, slogan của Công ty cổ phần tập đoàn Trung Nguyên, giữa bìa một là dòng chữ “Những cuốn sách đổi đời do chủ tịch Đặng Lê Nguyên Vũ chọn cho thanh niên Việt”; bìa 4 là hình quảng cáo cà phê Trung Nguyên…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *