Bất Động Sản bắt đầu nóng lên-chủ đầu tư đang nao núng

Mặc dù thị trường đang có dấu hiệu tích cực, nhưng trong phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 5, Thủ tướng đã nhắc nhở cơ quan quản lý về nguy cơ bong bóng bất động sản.

“Phải hết sức chủ động kiểm soát chặt chẽ, không để lặp lại tình trạng ‘bong bóng’ bất động sản mà mấy năm trước đây chúng ta đã phải rất gian nan để xử lý”, người đứng đầu Chính phủ lưu ý.

Tuy nhiên, không phải dự án nào cũng được sự quan tâm của người mua. Theo CBRE, thị trường BĐS chỉ sôi động tại một số phân khúc như căn hộ diện tích nhỏ, các dự án có vị trí tốt dễ cho thuê, dự án của các chủ đầu tư uy tín, triển khai đúng tiến độ

6 tháng đầu năm thị trường bất động sản thực sự hứng khởi với lượng giao dịch thành công tăng trưởng mạnh.

Theo báo cáo của Cục quản lý nhà và thị trường BĐS, đến cuối tháng 6 ước tính tại Hà Nội sẽ có khoảng 7.500 giao dịch thành công, còn tại TP Hồ Chí Minh là 7.050 giao dịch, gấp hơn 2 lần cùng kỳ năm trước.

ck30

Tận dụng cơ hội từ sự ấm lên thị trường cũng như đánh trúng nhu cầu người mua, một loạt dự án bất động sản ở phân khúc nhà chung cư được chủ đầu tư mở bán.

Đơn cử như EZ Việt Nam với nguồn cung khoảng trên 1200 căn hộ từ 3 dự án, gồm Golden Central –Kim Văn Kim Lũ, Hong Kong Tower và Thành An Tower.

Cụ thể, Golden Central Tower tại khu đô thị Kim Văn Kim Lũ với 640 căn, giá bán từ 850 triệu đồng/căn; Dự án căn hộ cao cấp Hong Kong Tower tại số 243A Đê La Thành 300 căn và Dự án Tổ hợp Thành An Complex tại 21 Lê Văn Lương quy mô 400 căn,..

Hệ thống Siêu thị Dự án (STDA) tất bật với chung cư CT36 Dream Home của Tổng Công ty 36 Bộ Quốc phòng, còn Đất Xanh Miền Bắc cũng rất kỳ vọng vào dự án căn hộ cao cấp Park Hill của Vingroup.

Theo công bố từ Đất xanh Miền Bắc, sau một tuần ra mắt thị trường Park Hill đã đạt được số lượng giao dịch khá cao, khoảng trên 300 căn.

Mới đây nhất, ngày 14/6, Công ty Cổ phần BĐS Hanovid công bố ra mắt dự án Goldsilkcity Complex tại Hà Đông, Hà Nội. Đây là khu phức hợp gồm 2 tòa nhà 32 tầng và nhà thấp tầng liền kề trên diện tích gần 20 ngàn m2. Trong đó, 2 tòa nhà 32 tầng được xây trên khu đất 9000m2, 2 khu thấp tầng và liền kề có diện tích 5.143 m2, còn khu nhà trẻ và các tiện ích công cộng 5.451m2. Dự án có ngân hàng Maritimebank đóng vai trò đảm bảo nguồn vốn, Cotecons là đơn vị xây dựng.

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *