Bí quyết biến 3000 đô trở thành triệu đô

Khi khởi đầu với những nguồn lực hạn chế, bạn sẽ buộc phải sử dụng số tiền này một cách khôn ngoan. Tôi đã mở công ty đầu tiên với chỉ 3.000 đô la – một khoản vay từ cha tôi để tham dự một khóa học về bất động sản. Đây là điểm khởi đầu quan trọng đối với tôi và nó cho phép tôi tiếp tục sáng lập Công ty Renters Warehouse. Đó không phải là một số tiền lớn, nhưng đó là số tiền tôi cần và đã được sử dụng tốt.

Nếu bạn đang cân nhắc mở công ty, thì chỉ một số vốn nhỏ cũng có thể giúp bạn tạo dựng thành công trong tương lai. Dưới đây là những cách khởi nghiệp dành cho các doanh nhân có những ý tưởng lớn nhưng lại có số vốn khiêm tốn:

Bí quyết biến 3000 đô trở thành triệu đô

Đón nhận cơ hội khi chúng đến

Chìa khóa quan trọng đối với thành công trong kinh doanh là học cách nhận biết các cơ hội. Điều này luôn đúng dù bạn khởi đầu với số vốn nào. Hãy nhận ra những khoảng trống trong thị trường. Nếu bạn có thể tìm thấy một nhu cầu, hãy tìm cách đáp ứng nó, bạn sẽ tìm ra con đường của mình.

Một ví dụ tuyệt vời về đánh giá thị trường và nắm bắt các cơ hội khi chúng nảy sinh là một trong những cửa hàng trong chuỗi nhượng quyền của Renters Warehouse đang hoạt động ở Phoenix. Cửa hàng nhượng quyền này đã được 3 năm tuổi và kiếm được 2,5 triệu đô la trong năm 2014.

Người chủ cũng như tôi chỉ khởi đầu với 3.000 đô la và giờ anh ấy là chủ của 4 công ty nhượng quyền quản lý bất động sản. Anh ấy đã mua một công ty, yêu quý nó rất nhiều và nó đang phát triển thuận lợi đến nỗi anh ấy đã tận dụng cơ hội mua thêm 3 công ty nữa, giúp anh hoạt động đa dạng trong những thị trường lớn.

Hành động

Có một cụm từ thường được dùng trong giới quản lý cấp cao là: “Đừng nói về nó nữa, hãy thực hiện nó đi”. Những ý tưởng hay chẳng có giá trị gì cả. Chính khả năng thực hiện chúng của bạn sẽ đem lại giá trị. Điều này luôn đúng dù bạn có bao nhiêu vốn để đầu tư vào công ty.

Hành động chính là thứ đem các ý tưởng của bạn vào cuộc sống. Hãy đặt ra các mục tiêu, vạch ra các chuỗi hành động và hãy bắt đầu thực hiện. Hãy làm gì đó! Nó có hoàn hảo không? Không, rất ít thứ hoàn hảo. Hãy nhớ rằng thực hiện còn tốt hơn là hoàn hảo, vì vậy hãy lấp đầy lịch của bạn và bắt đầu thực hiện mọi việc.

 Đam mê

Không số vốn nào có thể thay thế cho sự thiếu đam mê. Nếu bạn thực sự tin vào ý tưởng của mình, hãy mạo hiểm và dấn tới. Hãy nhớ lý do tại sao bạn đang thực hiện nó và đừng để bất cứ điều gì cản trở bạn đạt được các mục tiêu của mình. Bạn sẽ cần động lực và niềm đam mê đó để nhắc nhớ rằng mọi sự hy sinh của bạn đều xứng đáng và giúp bạn giữ vững lộ trình.

Nếu bạn có một ý tưởng hay cho một công ty, đừng để việc thiếu vốn khiến bạn tụt lại. Ngày nay, việc mở công ty với ít vốn hơn mức cần thiết ngày càng dễ hơn trước đây. Nhiều công ty hiện nay được lập ra với không gì khác ngoài một chiếc laptop, một trang web đơn giản và tên miền đã được đăng ký.
Ngược lại, nhiều công ty nhận được hàng trăm ngàn đô la vốn đầu tư mạo hiểm nhưng lại thất bại và bị xóa sổ. Vốn, dù là một số vốn lớn, sẽ không bao giờ đủ để bù đắp cho một ý tưởng tồi hoặc một ý tưởng hay nhưng lại thực hiện kém.

Tương lai đang rộng mở với những ai có thể nắm bắt được cơ hội khi chúng xuất hiện. Thành công sẽ luôn thuộc về những người sẵn sàng hi sinh và làm việc chăm chỉ để đạt được các mục tiêu.

 Tự thân vận động càng lâu càng tốt

Việc tự thân vận động sẽ ngăn bạn từ bỏ số vốn cổ phần đáng giá ở công ty. Nếu bạn không cần vốn bên ngoài để khởi đầu thì đừng nhận khoản vốn đó.

Nhiều công ty khởi sự cần vốn bên ngoài ở một thời điểm nào đó nhưng việc cần sự hỗ trợ về vốn quá sớm là một sai lầm. Bạn càng nhanh chóng trở nên lệ thuộc vào nó, bạn càng có ít vốn cổ phần trong công ty trong tương lai.

Việc tự thân vận động càng lâu càng tốt cho sản phẩm và dịch vụ của bạn thời gian tạo được sức kéo và trở nên nổi tiếng. Chỉ khi bạn thể cho các nhà đầu tư thấy nguồn vốn mới sẽ phục vụ cho những cột mốc được xác định rõ ràng thì bạn mới nên tìm vốn đầu tư.

 Coi chừng nợ

Nội thất cho văn phòng mới thật đẹp, nhưng liệu nó có cần thiết trong giai đoạn này? Bạn có thực sự cần ngân sách tiếp thị trị giá 20.000 đô la ở giai đoạn này của cuộc chơi không?

Tất nhiên, nếu bạn định mở nhà máy hoặc công ty bán lẻ thì lại là chuyện khác, nhưng phần lớn các công ty khởi sự thường cần ít vốn hơn họ nghĩ. Vội vàng và đặt mọi thứ vào thẻ tín dụng có thể gây cám dỗ, nhưng trong hầu hết các trường hợp thì đây là một ý tưởng tồi.

Một doanh nghiệp thành công là kết quả của việc tận dụng hầu hết các cơ hội sẵn có. Nó bao gồm việc sử dụng những thứ bạn có để hoàn thành các việc và đảm bảo rằng bạn đưa ra những quyết định đúng trong giai đoạn hiện tại của công ty.

 Sẵn sàng đầu tư thời gian

Làm việc chăm chỉ là điều kiện đầu tiên phải có đối với bất cứ công ty nhỏ nào, nhất là khi bạn không thể mua sắm xa xỉ hoặc có được sự trợ giúp ngay lập tức. Những thứ bạn không có được bằng tiền thì có thể bù lại bằng cách đổ mồ hôi cho nó.

Hãy sẵn sàng cho những ngày dài và những đem không ngủ khi mở công ty nhỏ và đừng ngại đội nhiều chiếc mũ khác nhau khi mới bắt đầu. Bạn sẽ phải đóng nhiều vai: lễ tân, thủ thư, giám đốc tiếp thị và giám đốc tài chính khi mới khởi nghiệp.

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *