Bí quyết để thu hút khách hàng khi bán hàng ở trên mạng

Sự phát triển mạnh mẽ của internet đã đem lại sắc màu mới cho việc kinh doanh trên mạng ngày càng phát triển, việc  bán hàng qua mạng, càng trở nên phổ biến ở Việt Nam không chỉ với doanh nghiệp mà tất cả mọi người ai cũng có thể kinh doanh bán hàng trực tuyến, với những  ai có niềm đam mê kinh doanh nhưng chưa đủ điều kiện để mở cho mình 1 doanh nghiệp hay 1 cửa hàng  thì việc bán hàng qua mạng là điều kiện tốt nhất để thỏa mãn niềm đam mê cũng như là cách kiếm tiền nhanh chóng.

Không mất tiền thuê cửa cửa hàng, không phải đi lại xa xôi, không phải thuê nhân viên …. các chị em hoàn toàn có thể mở những cửa hàng mua bán hàng qua mạng, tăng thêm thu nhập cho gia đình. Từ những người già cho đến những người vợ nội trợ, từ các bác sỹ cho đến giáo sư, từ kỹ thuật viên công nghệ thông tin cho đến các bà mẹ trẻ làm nhân viên công chức đều có thể kinh doanh trực tuyến. Lợi ích của kinh doanh, quảng cáo trực tuyến là rất lớn khi bạn làm đúng cách.

Vậy làm sao để bán hàng đúng cách thu hút sự quan tâmcủa khách hàng???

 

Chọn những website uy tín, có thương hiệu để mở gian hàng online:

 

Những website có thương hiệu càng lớn thì độ uy tín càng cao, và chắc chắn lượng truy cập hàng ngày của web rất cao và khả năng sẽ có khách hàng mua hàng của cửa hàng cao

Trình bày gian hàng

 

Khi bán hàng trên mạng bạn cần trình bày sao cho sản phẩm của bạn “quyến rũ” bằng hình ảnh và “hấp dẫn” về nội dung bạn sẽ bán được nhiều hàng hơn.

 

Nếu bạn không có khả năng “viết lách” bạn cũng không nên quá lo lắng bạn có thể khắc phục bằng cách trình bày gọn gàng và chi tiết cho nội dung tin đăng của bạn. Hãy chuẩn bị cho bạn những hình ảnh sản phẩm/ dịch vụ có kích thước đủ lớn để tin đăng của bạn bắt mắt người xem hơn

 

Việc không nên khi tham gia bán hàng trên mạng là đăng tin theo phong trào, đăng tin spam,đăng tin không có hình ảnh sản phẩm… không chú ý tới chất lượng của tin đăng. Người xem thật sự ác cảm với những nội dung tin đăng trình bày cẩu thả, lộn xộn thì rất khó quyết định mua sản phẩm này.

– Hỗ trợ và tư vấn: Bạn cần thường xuyên vào tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng một cách nhanh nhất và tốt nhất

– Giao hàng: Giao hàng đúng hẹn và chính xác

– Khuyến mãi: Hãy bán sản phẩm với giá tốt nhất và kèm theo những gói khuyến mãi bạn có thể cung cấp

– Bảo hành: Đổi mới sản phẩm cho khách hàng nếu cần thiết

– Thanh toán: Bạn nên sử dụng các hình thức thanh toán đơn giản và phù hợp với khách hàng, nên hoàn trả lại chi phí khi khách hàng trả lại hàng vì lý do của bạn.

Duy trì quan hệ khách hàng

 

Khi bạn đã đáp ưng đầy đủ các điều kiện ở trên bạn đã làm hài lòng khách hàng, và tất nhiên khách hàng của bạn sẽ không ngần ngại truyền miệng các sản phẩm cũng như dịch vụ của bạn tới bạn bè và người thân và tất nhiên họ sẽ quay lại ngay khi có nhu cầu mua sắm.

Tìm kiếm được một khách hàng không dễ nên bạn hãy duy trì mới quan hệ với khách hàng bằng cách lập doanh sách khách hàng để biết rõ sở thích, nhu cầu của từng khách hàng. Với những khách hàng thường xuyên bạn nên có chế độ khuyến mãi và dịch vụ đặc biệt hơn, đừng quên giới thiệu tới khách hàng của bạn những sản phẩm mới về.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *