Bí quyết kinh doanh cho những khách hàng cạnh tranh

Trong kinh doanh có câu nói ” thương trường là chiến trường” việc kinh doanh của chúng ta sẽ phải đối mặt với những nguy cơ từ những đối thủ đang làm cùng lĩnh vực, nghành nghề sản phẩm họ đang bán. có hai cách để chúng ta có thể tồn tại trong một xã hội cạnh tranh này đó là.

Cách 1: làm cho đối thủ thấp hơn mình

Cách 2: tự làm mình cao hơn đối thủ

vậy bạn chọn cách nào ?

Câu chuyện thành công của AKB48

Tại nhật bản có một nhóm nhạc trẻ với chiến lược kinh doanh rất thông minh họ đã mang về thành công vang dội.

nhóm nhạc AKB48 đã áp dụng ý tưởng kinh doanh và chiến lược gì để làm tăng doanh số bán đĩa ?

Giới thiệu về nhóm AKB48 : là nhóm nhạc đình đám và được xem là hiện tượng âm nhạc của nhật bản trong những năm gần đây, nhóm được thành lập vào năm 2005.

Nhóm nhạc AKB48 được tuyển chọn từ 7924 ứng viên, tuổi từ 13 đến 24 tuổi.

Đạt kỷ lục GUINNESS WORLD RECORDS nhóm nhạc pop có số lượng thành viên đông nhất với 64 thành viên

Là một trong những ban nhạc có doanh thu bán đĩa cao nhất trên thế giới đặc biệt là tại nhật bản với 211 triệu đô doanh thu

chiến lược kinh doanh khôn ngoan

Vì sao doanh thu bán đĩa của nhóm nhạc AKB48 lại cao đến như vậy ?

Chiến lược bán đĩa của nhóm nhạc AKB48

AKB48 đã mời khách hàng cạnh tranh với nhau, cụ thể là : hàng năm AKB48 đều tổ chức bầu cử để chọn thành viên của nhóm làm chủ tịch, mỗi CD bán ra đều kèm theo một phiếu bầu, để phan hâm mộ tự do chọn lựa bổ phiếu bầu cho thần tượng của mình.

Kết quả là cuộc tổng tuyển cử đã diễn ra hết sức sôi động, nhiều bài báo đưa tin về sự kiện này khiến cho hàng triệu fan thi nhau mua đĩa bầu chọn và háo hức chờ kết quả, danh tiếng của AKB48 ngày càng được biết đến nhiều hơn, kèm theo đó là doanh số bán đĩa tăng vùn vụt vì có nhiều fan hâm mộ mua rất nhiều đĩa CD chỉ để lấy phiếu bầu cho 1 trong số 64 cô gái rất tài năng.

KẾT LUẬN: cho khách hàng cạnh tranh với nhau ” chính là bí quyết khôn ngoan, vừa giúp lan tỏa thông tin nhanh chóng trong cộng đồng khách hàng tiềm năng, vừa giúp thúc đẩy doanh số bán hàng.

Phân tích tâm lý khách hàng

Hầu hết các  khách hàng đều mong muốn: thể hiện bản thân, bày tỏ ý kiến cá nhân, đóng góp gì đó cho cộng đồng, chiến lược này sẽ khuyến khíc mọi người tích cực tham gia, tạo nên một phong trào cạnh tranh sôi nổi trong chính cộng đồng khách hàng.

chiến lược kinh doanh

Leave a Reply

Your email address will not be published.