Bí quyết sinh lời nhanh với nguồn vốn hiện có

Theo báo cáo về chỉ số niềm tin của người tiêu dùng Việt Nam do Công ty Nielsen Việt Nam tổng kết trong Quý 1/2015, 61% người Việt Nam “khao khát” để dành tiền “nhàn rỗi” vào tiết kiệm.

Nhưng làm sao để đồng vốn này sinh lời? Vì chỉ có đưa vào đầu tư mới là đồng tiền “sống”. Do đó, rất nhiều người sau khi đi làm và tích lũy được 1 số vốn nhất định, thường đặt câu hỏi: Làm gì với số vốn này? Nên đầu tư vào đâu để vừa an toàn vừa đem lại lợi nhuận cao?

Trên một diễn đàn về tài chính, rất nhiều người có chung một vấn đề như trường hợp của anh Hoàng Minh – 35 tuổi tại Hà Nội. Anh Minh cho biết: “Tôi hiện có nguồn vốn nhỏ trong tay, muốn đầu tư vào kinh doanh, nhưng tôi rất lo ngại gặp phải rủi ro vì thị trường trong nước đang rơi vào thời điểm khó khăn. Tôi rất mong chuyên gia tài chính cho chúng tôi lời khuyên, trong thời điểm này thì ta nên đầu tư vào đâu để có hiệu quả cao nhất mà không bị gặp rủi ro trong khi đầu tư?”.

Theo các chuyên gia tài chính thì dù đầu tư vào kênh nào, thì cũng cần lưu ý một nguyên tắc vàng, đó là đừng bao giờ bỏ tất cả trứng vào một giỏ, phải đa dạng hóa đầu tư để giảm thiểu rủi ro. Và thông thường, khoản đầu tư nào mang lại lợi nhuận cao, nhất là trong thời gian ngắn, là những khoản đầu tư có độ rủi ro cao. Để tìm địa chỉ sinh lời cho đồng vốn nhàn rỗi, trước tiên phải tìm hiểu bối cảnh kinh tế thị trường, phân tích các yếu tố ưu điểm và nhược điểm của các kênh đầu tư trước khi quyết định.

Theo các chuyên gia kinh tế phân tích, kênh vàng và ngoại tệ thực chất chỉ là nơi trú ẩn của đồng tiền nhưng cũng tiềm ẩn rất nhiều rủi ro. Đầu tư bất động sản cần phải có vốn lớn và tính thanh khoản của bất động sản thấp nhất so với các loại hình đầu tư thông thường khác. Kênh đầu tư chứng khoán có tính thanh khoản cao và nhiều triển vọng phát triển, đặc biệt trong bối cảnh nền kinh tế tăng trưởng ổn định trong năm 2015.

Tuy nhiên đầu tư chứng khoán đòi hỏi phải có thời gian, trình độ chuyên môn nhất định trong việc nghiên cứu, phân tích đánh giá, chọn lọc và sự nhạy bén trước khi quyết định đầu tư nên chọn kênh đầu tư chứng khóan thực sự là không dễ dàng cho nhà đầu tư cá nhân.

Tiết kiệm hoặc đầu tư ủy thác thông qua công ty bảo hiểm nhân thọ được xem là giải pháp phù hợp với các mục tiêu an sinh và cải thiện cuộc sống dài hạn vì có tính an toàn cao, vừa sinh lời vừa bảo vệ gia đình khỏi những rủi ro bất ngờ trong tương lai khi người trụ cột trong gia đình không may gặp tai nạn hay mắc bệnh hiểm nghèo…

Đầu tư uỷ thác thông qua bảo hiểm được dự báo sẽ trở thành một xu thế được ưa chuộng của người dân Việt Nam trong tương lai, bởi lợi ích to lớn của hình thức đầu tư này mang lại. Loại hình này mang lại hiệu suất tài chính cao, an toàn mà lại không khiến nhà đầu tư đau đầu bởi việc quản lý đầu tư đã do các chuyên gia có trình độ, chuyên môn cao của các công ty quỹ đảm nhận.

Đón đầu xu thế đó, vào ngày 1/6/2015 vừa qua, Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Dai-ichi Việt Nam đã giới thiệu sản phẩm An Thịnh Đầu Tư đến khách hàng. Không chỉ mang đến sự bảo vệ toàn diện, An Thịnh Đầu Tư còn mang đến cơ hội gia tăng giá trị tài sản thông qua sự lựa chọn đầu tư linh hoạt vào các danh mục đầu tư thông qua 3 Quỹ liên kết, đó là Quỹ Tăng trưởng, Quỹ Phát triển và Quỹ Bảo toàn.

Bên cạnh đó, khách hàng cũng có thể thay đổi danh mục đầu tư bất cứ lúc nào bằng cách thay đổi tỷ lệ đầu tư vào các Quỹ hoặc chuyển đổi Quỹ cho phù hợp với sự thay đổi của từng giai đoạn cuộc sống. Các Quỹ này sẽ được quản lý bởi các nhà đầu tư có trình độ chuyên môn cao, am hiểu thị trường, và được hỗ trợ bởi kinh nghiệm đầu tư của công ty mẹ Dai-ichi Life Nhật Bản. Việc hỗ trợ này sẽ giúp việc đầu tư của khách hàng sẽ trở lên an toàn, tiết kiệm thời gian tìm kiếm thông tin và hạn chế rủi ro đầu tư không đáng có.

Với những ưu điểm vượt trội này, hình thức ủy thác đầu tư, cụ thể là bảo hiểm kết hợp đầu tư tài chính, sẽ sớm trở thành một trong những kênh đầu tư ưu việt, được người dân tin tưởng lựa chọn như một kênh đầu tư vừa sinh lời an toàn, hiệu quả, vừa bảo vệ được kế hoạch tài chính cho bản thân và những người thân yêu.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *