Bí quyết thu hút nhà tuyển dụng từ thư xin việc

Mở đầu mạnh mẽ; Đánh bóng bán thân, quảng cáo chính bạn; Kết hợp chặt chẽ các từ khóa; Đừng viết chung một lá thư xin việc cho mọi công việc bạn ứng tuyển… là những cách giúp bạn viết thư xin việc thu hút nhà tuyển dụng và có một cuộc hẹn phỏng vấn.

Sự khác biệt giữa một lá thư xin việc tốt và không tốt là ở chỗ: Bạn có nhận được lời mời đi phỏng vấn hay không? Viết một bức thư xin việc bằng tay sẽ giúp cho bạn có cơ hội được gặp nhà tuyển dụng và gây được ấn tượng tốt ban đầu.

Dưới đây là cách viết một lá thư xin việc giúp bạn có được một cuộc phỏng vấn và bắt đầu trên con đường giành lấy công việc đó:

Thư xin việc hay

Thư xin việc hay

1.Mở đầu mạnh mẽ:

Bạn muốn gây ấn tượng với nhà tuyển dụng và bước đầu tiên để làm điều này là đảm bảo bức thư được gửi tới đúng địa chỉ. Nếu không có tên trên tin đăng tuyển, hãy nhấc điện thoại và gọi tới công ty để tìm ra ai đang xem những lá thư xin việc và sơ yếu lý lịch gửi tới đó.Cụm từ “ Gửi tới ai quan tâm” thật là nhàm chán, một cách lười biếng để mở đầu bất kỳ một bức thư nào.

Bây giờ bạn đã có một cái tên, hãy mở đầu thật mạnh mẽ. Bạn có thể đặt ra một câu hỏi, chẳng hạn như ‘Công việc kinh doanh sẽ có lợi như thế nào nếu có một sự khởi đầu mạnh mẽ?’ Hay, bạn có thể đưa ra một tuyên bố ấn tượng. Hãy chắc chắn rằng bạn thể hiện một vài điều liên quan tới công ty để chỉ ra rằng bạn đã nghiên cứu trước đó và bạn không chỉ đơn thuần là nộp đơn vào những công việc bạn thấy trên quảng cáo

2. Đánh bóng bán thân, quảng cáo chính bạn:

Sử dụng đoạn văn thứ hai, thứ ba và thậm chí thứ tư (nếu cần thiết) để bàn về kinh nghiệm, kỹ năng và học vấn của bạn phù hợp với nhu cầu của công ty. Nâng tầm quan trọng thêm một bậc và nói về kinh nghiệm của bạn trong dịch vụ khách hàng, ví dụ, sẽ giúp công tu tăng doanh số bán hàng. Thư xin việc cần tập trung vào cách bạn có thể giúp công ty tuyển dụng. Nhà tuyển dụng không quan tâm việc bạn đã có một doanh số bán hàng lớn, nhưng nếu bạn liên hệ rằng kỹ năng bán hàng của bạn sẽ giúp cho tình hình kinh doanh của công ty sắp tới, bạn đã tạo được một sự liên kết.

3. Kết thúc mạnh mẽ:

Thư xin việc của bạn chỉ nên dài một trang. Bạn muốn để cho người đọc biết nhiều hơn, họ sẽ nhấc điện thoại và gọi điện cho bạn. Sau phần giới thiệu mạnh mẽ, một vài đoạn văn chi tiết về kỹ năng và kinh nghiệm của bạn sẽ giúp ích cho công ty, hãy kết thúc bằng một đoạn tổng kết ấn tượng và kêu gọi một hành động – để họ liên hệ với bạn đi phỏng vấn. Hãy bôi đậm đoạn văn cuối cùng, nhấn mạnh rằng bạn là người thích hợp cho công việc và người đọc có thể tìm hiểu thêm bằng cách xem sơ yếu lý lịch đính kèm hoặc gọi điện cho bạn. Đừng có nhạt nhẽo chỉ yêu cầu  một cuộc phỏng vấn. Phải nhớ luôn luôn cảm ơn nhà tuyển dụng đã dành thời gian đọc thư của bạn.

4. Kết hợp chặt chẽ các từ khóa:

Trong suốt lá thư, hãy cố gắng kết hợp một vài từ khóa từ tin đăng tuyển gốc. Nếu trong đó có nói công ty đang tìm kiếm một người có khả năng làm việc nhóm, năng động, hãy sử dụng những từ ngữ này trong thư của bạn và sau đó miêu tả bạn  năng động và làm việc nhóm như thế nào. Nhà tuyển dụng sẽ lọc những lá thư xin việc mà sử dụng chính những từ ngữ của họ trong đó. Bạn chắc chắn sẽ gây được sự chú ý của họ bằng cách này.

5. Đừng viết chung một lá thư xin việc cho mọi công việc bạn ứng tuyển:

Đối với mỗi công việc bạn ứng tuyển, hãy viết một thư xin việc mới và độc đáo. Không tạo ra một bức thư với hình thức chẳng giống ai. Vì mỗi quảng cáo khác nhau. Vì mỗi tin đăng tuyển là khác nhau, bạn cũng nên có những phản ứng khác nhau. Hãy nhớ rằng, bạn muốn sử dụng những từ ngữ và cụm từ nhất định trong tin đăng tuyển vào lá thư xin việc. Vâng, bạn có thể sử dụng một vài câu giống nhau trong thư xin việc, đừng chỉ dùng “ doanh nghiệp của bạn” hay “công ty của bạn”. Và nếu bạn có thể thêm vào một hay hai câu về những kỹ năng của bạn có thể giúp cho nhiệm vụ của tổ chức, hãy chắc chắn miêu tả chính xác. Nó cho thấy bạn đã dành thời gian để nghiên cứu về công ty và đi đúng hướng.

6. Kiểm tra lần cuối cùng:

Đừng vội vàng thông qua lá thư xin việc. Hãy đảm bảo rằng lá thư xin việc được cá nhân hóa, riêng tư và luôn đọc nó một vài lần trước khi gửi tới nhà tuyển dụng. Nếu có thể, hãy nhờ ai đó đọc cùng. Đọc danh sách kiểm tra để chắc chắn rằng bạn đã chấm trên đầu tất cả chữ “I” và gạch ngang tất cả chữ “T” của bạn. Kiểm tra lỗi chính tả và ngữ pháp và mọi thứ có thể gây mất thiện cảm đối với người nhận. Nhớ rằng, bạn chỉ có một cơ hội duy nhất để tạo ấn tượng đầu tiên.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *