Bước đầu khởi nghiệp bằng hai bàn tay trắng

Mỗi người chúng ta đều có tiềm năng để trở thành những nhà kinh doanh tài năng, những con người có tố chất trở thành người lãnh đạo,có khả năng nắm bắt thời cơ để đầu tư một cách hiệu quả nhất.Tuy nhiên khó có thể nắm bắt được chính xác tình hình thị trường biến động không ngừng nghỉ hiện nay khi không chuẩn bị cho mình một kiến thức nền tảng vững chắc.Hoạt động kinh doanh luôn đi cùng với những rủi ro,bất trắc và vấn đề phát sinh sau này.Vì vậy trang bị cho bản thân những kiến thức cơ bản về kinh doanh không bao giờ thừa thải mà còn là bàn đạp sau này khi bắt đầu khởi nghiệp trong tương lai.

Để nắm bắt rõ xu hướng nhu cầu hiện nay trước tiên cần phải khảo sát thị trường,tìm hiểu về những sản phẩm được khách hàng ưa chuộng.Khách hàng là thượng đế, mọi yêu cầu của khách hàng đều được đặt lên hàng đầu.Ưu tiên kinh doanh những sản phẩm mà thị trường cần hơn là cái mình có,đáp ứng đủ nguồn cung cầu một cách cân bằng.Khách hàng mong muốn mua được sản phẩm phải có chất lượng, giá thành hợp lý,cách bán thuận tiện; tức là kinh tế thị trường thì phải có cạnh tranh lành mạnh.

kinhdoanhonlineuunhuoc

Một trong những điều quan trọng trong kinh doanh là luôn giữ chữ “Tín” với khách hàng,phải có trách nhiệm về sản phẩm của mình ngay sau khi đã bán cho họ.

Mỗi hình thái kinh tế xã hội đều gắn liền với một phương thức sản xuất nhất định, xu hướng của quản trị ngày càng phức tạp gắn liền với sự phát triển ngày càng cao của nền kinh tế xã hội. Trên thị trường ngày nay, các doanh nghiệp lớn hay nhỏ đang đứng trước thách thức phải tăng cường tối đa hiệu quả cung cấp các sản phẩm dịch vụ của mình. Điều này đòi hỏi phải có sự quan tâm tới chất lượng sản phẩm và dịch vụ,các phương thức Marketing và bán hàng tốt cũng như các quy trình nội bộ hiệu quả.

Các doanh nghiệp hàng đầu thường cố gắng để tạo sự cân bằng giữa tính chất nhất quán và sự sáng tạo. Để đạt được mục tiêu này, họ dựa vào một số tài sản lớn nhất của mình đó chính là “nguồn nhân lực”.

nhan_luc_nganh_in

Tuyển dụng nhân sự – yếu tố quyết định sự thành công của sản phẩm khi tung ra thị trường.Các nhà quản trị cần xác định rõ mục đích,nhu cầu và chiến lực cho nguồn nhân lực,cần quan tâm tới chất lượng của sản phẩm và dịch vụ của mình.Sử dụng nguồn nhân lực hiệu quả nhằm tăng năng suất lao động và nâng cao tiến độ của công việc.Tuy nhiên một sản phẩm dù chất lượng đến đâu nhưng không có chiến lược quảng bá hình ảnh thì thất bại là không thể tránh khỏi.Vì thế chiến lược Marketing hiệu quả đóng góp một phần không nhỏ trong việc quảng bá hình ảnh tốt đẹp trong mắt công chúng.Ngoài ra quảng bá hình ảnh còn kêu gọi và thu hút các nhà đầu tư,tạo điều kiện môi trường thuận lợi hơn trong việc phát triển và nâng cao chất lượng của sản phẩm.

tai-cau-truc

Không những thế,các nhà quản trị cần phải điều phối công việc một cách cân bằng để chúng được hoàn thành với hiệu suất và hiệu quả cao nhất,bằng và thông qua những người khác.Các công việc được các nhà quản trị ưu tiên giải quyết là những chức năng đang được thực hiện cụ thể như : lập kế hoạch, tổ chức, lãnh đạo và kiểm soát.Hiệu suất là một phần vô cùng quan trọng của quản trị, nó đề cập đến mối quan hệ giữa đầu vào và đầu ra,tạo được nhiều sản phẩm đầu ra hơn từ cùng lượng đầu vào thì đồng nghĩa với tăng được hiệu suất cao.Vì phải điều hành công việc với nguồn lực giới hạn, chủ yếu gồm nhân lực, tài chính, trang thiết bị, cho nên các nhà quản trị luôn quan tâm đến cắt giảm chi phí tối đa mà vẫn tăng hiệu suất và hiệu quả cao.

 

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *