Các Mẫu Áo Dài Cách Tân Đang Được Các Tín Đồ Thời Trang Săn Đuổi

Nếu những năm 1950, chiếc áo dài được bà Trần Lệ Xuân thay bằng chiếc cổ thuyền và được ghi dấu như một cột mốc thay đổi tà áo truyền thống. Hay như những năm 1970, các cô dâu Việt dùng vải ren trắng để may chiếc áo dài cưới với 2 phần tay bồng, rồi cài xoa-re để trang phục này gọi là “áo dài cưới” hay là “váy cưới cách tân” đều là cách mà thời thế cập nhập xu hướng hiện đại vào văn hoá thời trang.

Vài năm gần đây, chị em có xu hướng diện áo dài vào mỗi dịp Tết Nguyên đán. Chính vì thế, ngày càng có nhiều mẫu áo dài cách tân xuất hiện trên thị trường.

Các mẫu áo dài cách tân được ưa chuộng nhất hiện nay:

  1. Áo dài kết hợp với chân váy

Một kiểu phối hợp áo dài cách tân đang được yêu thích đó là áo dài dáng rộng rãi thoải mái kết hợp với chân váy xòe. Một số các thương hiệu, nhà may tung ra những set đồ gồm áo dáng rộng + chân váy tulle khá bắt mất, rất được lòng các bạn gái trẻ.

  1. Áo dài ren
  • Một chút bí ấn trong hoạt tiết ren đỏ, cổ áo cách điệu, lớp váy trong được thiết kế theo phong dáng chữ A. Ren đỏ và đen kết hợp nhưng vẫn hết sức trẻ trung.
  • Năm nay những kiểu áo dài cách tân làm từ ren đặc biệt được các bạn gái ưa chuộng. Nữ tính, nhẹ nhàng, tôn được vẻ đẹp quyến rũ của người mặc là những ưu điểm không thể bàn thêm về áo dài cách tân ren. Kiểu áo dài ren này còn dễ dàng kết hợp được với những trang phục hiện đại như quần jean hay quần ống côn.
  • Nếu như năm ngoái là năm của áo dài gấm thì năm nay, áo dài cách điệu làm từ ren lại được ưa chuộng hơn.

  1. Áo dáng lửng
  • Để thể hiện rõ tinh thần trẻ trung, năng động của những cô gái trẻ, mốt áo dài năm nay hạn chế các dáng dài đến mắt cá chân gây cản trở trong việc hoạt động, di chuyển. Thay vào đó, con gái ưu tiên những mẫu áo ngắn đến đầu gối, kết hợp cùng quần lửng.
  • Việc “cắt ngắn” áo dài giúp bộ đồ truyền thống trở nên trẻ trung, nhẹ nhõm giống hệt trang phục mà các cô gái vẫn mặc thường ngày nên dễ ứng dụng vào đời thường.
  • Một ưu điểm khác của áo dáng lửng là dễ dàng kết hợp cùng bất cứ kiểu quần nào có sẵn trong tủ đồ của bạn để tạo sự tươi mới, đồng thời giúp thân hình trông cao ráo, gọn gàng hơn. Mốt áo dài cách tân ngắn không chỉ thích hợp với những ngày Tết mà còn có thể dạo phố hàng ngày.

 

Shop áo dài Ngọc Cầm tự hào là thương hiệu áo dài cao cấp, chất lượng và uy tín nhất hiện nay. Để biết thêm thông tin chi tiết, liên hệ số điện thoại: 0907774677

Comments are closed.