Chỉ cần 7 phút mỗi sáng để thay đổi cuộc đời bạn

Áp dụng thói quen dưới đây khi bạn đi làm sẽ tạo ra một thế giới khác biệt về năng suất, thái độ, thành công và sức khỏe của bạn. Thói quen này giống như bạn đặt điểm phát bóng trên sân golf. Bạn lên kế hoạch về cú đánh – điều quan trọng hơn cú bạt bóng thực sự. Trước khi bạn bắt đầu một ngày, thói quen này sẽ giúp mang lại cho bạn nếp suy nghĩ đúng đắn.

1. Phút thứ 3 đến phút thứ 6: Viết ghi chú và phác họa

Bạn đã nghe rất nhiều về thói quen viết lại những gì mình nghĩ, nhưng thói quen gợi ý ở đây không chỉ là viết lại. Bạn có thể viết ra mọi suy nghĩ của mình trong cả ngày, ngay sau khi thức dậy vào buổi sáng, trong lúc uống cà phê, trước khi đi ngủ và trong các cuộc họp và hội thảo.

Ở đây ta đang nói đến việc viết ra những ý nghĩ đầu tiên nảy ra trong đầu bạn sau khi bạn đến nơi làm việc nhưng trước khi bạn bắt đầu các nhiệm vụ trong ngày. Hãy vẽ một bức hình hoặc phác họa một ý tưởng. Đây là cách để tìm ra điều gì là quan trọng và điều gì đang gây áp lực với bạn. Đây là bản ghi lại sự chuẩn bị của bạn và là cách giúp bạn nhìn lại xem điều gì thực sự quan trọng. Tuy vậy, cũng đừng quá tập trung vào việc ghi chép.

2. Phút thứ 7: Kiểm tra lại

Sau khi bạn viết ra một vài ghi chú và lưu ý, hãy dành khoảng 1 phút vào lúc cuối để kiểm tra lại.

Điều này nghĩa là gì? Chỉ là nhìn lại những ghi chú của bạn. Nghĩ về những gì bạn đã viết, trả lời câu hỏi tại sao, và lập một kế hoạch ngắn gọn – trong trong 30 giây – để thực hiện một trong những việc bạn đã ghi ra trong danh sách việc làm.

Nếu bạn viết ra việc cần giải quyết một mâu thuẫn hoặc phải hoàn thành một báo cáo, hãy quyết định tập trung vào nhiệm vụ này và đảm bảo bạn quyết tâm giải quyết chúng.
3. Trước khi bắt đầu: Hãy chuẩn bị

Đầu tiên, bạn cần tìm một nơi yên tĩnh. Nơi này không phải là bàn làm việc của bạn và cũng không phải trên xe hơi vì những nơi này có quá nhiều điều khiến bạn sao nhãng.

Nơi yên tĩnh này có thể là phòng nghỉ ngơi hoặc ban công. Bạn phải đến công ty sớm hơn vào buổi sáng để làm việc này. Bạn cũng sẽ cần một cuốn sổ ghi chép hoặc nhật ký. Hãy đảm bảo bạn sẽ có cuốn sổ ghi chép này và một cây bút. Hơn nữa, hãy đeo đồng hồ. Bạn sẽ muốn tự theo dõi thời gian và kết thúc trong vòng 7 phút.

4. Phút thứ 1: Làm trống rỗng đầu óc

Ở đây không đề cập đến vấn đề tôn giáo và cũng không khuyến khích thực hành thiền, nhưng mọi người trên trái đất này đang làm việc để kiếm sống cần thực hiện thói quen này. Bạn phải loại bỏ mọi chuyện ra khỏi đầu. Bỏ hết điện thoại, iPad ra chỗ khác. Chúng không phải là vật cần thiết cho thói quen buổi sáng này. Giữ cho đầu óc trống rỗng nghĩa với việc bạn chuẩn bị cho một ngày mới.

5. Phút thứ 2: Hít thở

Một lần nữa, có thể bạn có một cách thức khác để đối phó với stress trong cuộc sống. Tuy nhiên, hít thở sâu mang lại sự yên bình cho não và giúp bạn tập trung tốt hơn. Thở một cách chủ động rất quan trọng trong mọi thời điểm trong ngày. Để thói quen này làm việc, bạn phải dừng lại và suy nghĩ về nó. Chỉ cần ngồi yên lặng và hít thở.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *