Chìa khóa dẫn đến con đường thành công

Những tỷ phú nổi tiếng thế giới không chỉ là người thích đọc sách mà còn là tác giả của những cuốn sách được hàng triệu người trên thế giới tìm đọc.

“Built from Scratch” của Bernie Marcus và Arthur Blank

Trong cuốn sách này, Marcus và Blank đã chỉ ra cách họ thay đổi số phận và biến ước mơ thành hiện thực. Sau khi cả hai khởi nghiệp với một chuỗi nhà hoàn thiện Handy Dan vào năm 1978, họ quyết định theo đuổi ý tưởng về việc tạo ra một cửa hàng giảm giá. Nó được gọi là Home Depot.

Cuốn sách ghi lại chi tiết quá trình thành lập và tăng trưởng của công ty cũng như những kinh nghiệm rút ra từ chính các tác giả để cung cấp những bài học có ý nghĩa đối với bất kỳ nhà lãnh đạo kinh doanh nào.

“What I Know For Sure” của Oprah Winfrey

Rất ít người có được một sự hiểu biết sâu sắc về niềm đam mê và sự cống hiến như Winfrey. Sinh ra trong nghèo đói và trải qua một tuổi thơ cay đắng nhưng Oprah Winfrey vẫn vươn lên trở thành một người dẫn talkshow nổi tiếng, một diễn viên và bà trùm truyền thông.

Cuốn sách là một tập hợp các bài viết của bà cho Tạp chí The Oprah Magazine. Mỗi một bài viết cung cấp một bài học cuộc sống khác nhau với các chủ đề đa dạng từ niềm vui, lòng biết ơn, quyền lực thông qua những kinh nghiệm cá nhân của bà.

“Ralph Lauren” của Ralph Lauren

Nhà thiết kế thời trang Ralph Lauren đã lớn lên với tên gọi Ralph Lipschitz, con trai của một gia đình có cha mẹ là người Do Thái nhập cư vào Bronx, Pháp. Ý tưởng về việc tạo ra Polo Ralph Lauren nảy sinh lúc ông tham dự một trận đấu polo khi còn là một chàng trai trẻ và bị quyến rũ bởi phong cách “thượng lưu” của những người tham dự.

Trong cuốn tự truyện của mình, ông chia sẻ rất nhiều câu chuyện cá nhân, nguồn cảm hứng đằng sau công việc thiết kế thời tranh của ông và rất nhiều những bức ảnh đẹp

“Think like a Champion” của Donald Trump

“Hãy suy nghĩ như một nhà vô địch” là một bộ sưu tập các bài tiểu luận thẳng thắn về bản thân và những thành công lớn của ông trùm bất động sản Donald Trump.Mỗi một giai thoại đều kết hợp từ kinh nghiệm của chính ông với những lời khuyên đầy cảm hứng về mọi thứ, từ việc học hỏi những sai lầm đến vượt qua những lo ngại. Ông đặc biệt nhấn mạnh đến sự cần thiết phải khẳng định hình ảnh cá nhân và lưu ý độc giả hãy “thổi chiếc còi của riêng bạn” khi bạn xứng đáng với nó.

“The First Billion is the Hardest” của T. Boone Pickens

Cuốn sách kể về hành trình vượt qua thử thách cá nhân và chuyên nghiệp để đạt được thành công lớn của vị Chủ tịch 87 tuổi của BP Capital Management.Các tường thuật trong cuốn sách dẫn dắt độc giả cùng trải nghiệm tất cả các kinh nghiệm của Pickens trong quá trình chèo lái doanh nghiệp vào những năm 1980 cho đến quá trình thay đổi thương hiệu cuối đời của ông như là một người ủng hộ cho sự độc lập năng lượng của Mỹ.

Mỗi chương đều bắt đầu với một câu trích dẫn hoặc một vài từ chia sẻ về sự khôn ngoan để chiến thắng trong cuộc sống và kinh doanh. Ví dụ: “Tôi đã học được rất sớm rằng bạn nên chơi theo luật. Sẽ không có gì thú vị nếu bạn ăn gian để giành chiến thắng”, ông viết.

“Soros on Soros” của George Soros

Soros đã đưa vào cuốn sách câu chuyện sống sót kỳ diệu sau “Thảm họa tàn sát người Do Thái” của phát xít Đức trong Thế chiến thứ II, để trở thành một trong những nhà đầu tư xuất sắc nhất thế giới. Độc giả sẽ tìm hiểu sâu hơn về con đường lập nghiệp của Soros thông qua hai cuộc phỏng vấn kéo dài kết hợp những giai thoại cá nhân với các lý thuyết về tài chính và chính trị.Soros đã chia sẻ trung thực về những thành công và thất bại của ông như là người sáng lập kiêm Chủ tịch Quỹ quản lý đầu tư Soros và hầu như không ngần ngại đưa ra các quan điểm ​​gây tranh cãi.

Đây là một cuốn sách thực sự hấp dẫn, cho dù bạn đang muốn tìm hiểu thêm về Soros hay muốn hiểu hơn về tài chính và chính sách toàn cầu.

“Direct from Dell” của Michael Dell

Dell bỏ học ở tuổi 19 để lập ra PC Limited, tiền thân của Dell Computer Corp ngày nay. Ở tuổi 27, ông trở thành CEO trẻ nhất của một công ty lọt top Fortune 500.Trong cuốn sách này, doanh nhân tỷ phú giải thích cách ông thành công trong kinh doanh và lý thuyết đằng sau phong cách quản lý độc đáo của mình. Đây là một cuốn tự truyện không chỉ truyền cảm hứng cho những người muốn khởi nghiệp từ tay trắng mà còn cung cấp nhiều bài học có giá trị cho các nhà lãnh đạo.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *