Chiến lược tăng doanh số và lợi nhuận cho người làm kinh doanh

Để sử dụng những chiến lược này, bạn cần hiểu rõ cấu trúc sau đây:

Lợi nhuận= Khách hàng tiềm năng x tỉ lệ chuyển đổi x doanh số trung bình x tỉ lệ quay lại mua hàng x lợi nhuận trung bình

Chiến lược tìm kiếm khách hàng tiềm năng:

1.Quảng cáo trên báo

2.Quảng cáo trên tạp chí

3.Quảng cáo trên các bản tin trong ngành

4.Quảng cáo trong các ấn phẩm thương mại

5.Quảng cáo trên truyền hình

6.Quảng cáo trên radio

7.Quảng cáo trong phim

8.Quảng cáo trên các công cụ tìm kiếm

9.Quảng cáo trên Google Adwords

10.Quảng cáo trên website, diễn đàn và phòng chat

11.Quảng cáo trên Những Trang Vàng

12.Đạt top 10 trong các công cụ tìm kiếm (sử dụng SEO)

13.Đăng tải các video lên Youtube.com

14.Tạo blog được nhiều người biết đến

15.Dùng mạng xã hội như Facebook..

16.Quảng cáo trên xe buýt

17.Quảng cáo tại trạm chờ xe buýt

18.Quảng cáo trên taxi

19.Quảng cáo trên tàu điện ngầm hoặc trên áp phích của nhà ga

20. Quảng cáo trên các áp phích trong tàu

Chiến lược tăng cường tỉ lệ khách mua hàng:

1.Xác định lợi thế cạnh tranh thật độc đáo và quảng bá với khách hàng.

2.Cung cấp một chuỗi các sản phẩm/dịch vụ đa dạng, đáp ứng mọi nhu cầu, khẩu vị và sở thích (chiến thuật phễu bán hàng)

3.Đưa ra hình thức trả góp trong 6 tháng, 12 tháng hay,24tháng không lãi suất

4.Chấp nhận các phương thức chi trả khác nhau như thẻ tín dụng, thẻATM

5.Cung cấp chính sách bảo hành

6.Nêu ra những lý do khách hàng cần mua hàng từ công ty của bạn

7.Đầu tư công sức cho những tờ rơi và quảng cáo chuyên nghiệp và ấn tượng

8.Áp dụng những kịch bản bán hàng (sales scripts) đã được chứng minh là thành công

9.Huấn luyện nhân viên bán hàng về sản phẩm, chăm sóc khách hàng và kỹ năng bán hàng

10.Thiết kế bao bì đẹp, bắt mắt

11.Quan tâm đến những chi tiết tạo ấn tượng tốt (vd: nhà vệ sinh sạch sẽ, đồng phục trang nhã, lịch sự)

12.Huấn luyện nhân viên có thái độ niềm nở, lịch sự với năng lượng tích cực

13.In sơ đồ so sánh sản phẩm của bạn với những sản phẩm của đối thủ

14.Sử dụng hình ảnh hoặc video mô phỏng “trước” và “sau” khi sử dụng sản phẩm

15.Làm video giới thiệu tập thể công ty

16.Làm video giới thiệu sản phẩm

17.Nhắc đến tên người giới thiệu

18.Chủ động lấy ý kiến của những người không mua hàng để điều chỉnh sản phẩm hay phương thức bán hàng

19.Cung cấp nước và bánh ngọt miễn phí

20.Nhanh chóng liên hệ lại với khách hàng

Chiến lược tăng số tiền mua hàng trung bình

1.Đóng gói nhiều sản phẩm với nhau (vd: một gói 4 sản phẩm)

2.Lên danh sách các sản phẩm cần mua (check-list)

3.Đặt ra chỉ tiêu về số tiền mua trung bình trên mỗi đầu khách cho nhân viên bán hàng

4.Làm tốt công tác tư vấn (phân tích nhu cầu khách hàng)

5.Khuyến mãi ‘Mua 1 tặng 1’

6.Khuyến mãi ‘Mua 4 với giá của 3’

7.Bán hàng dựa trên giá trị chứ không phải giá cả

8.Dừng việc giảm giá

9.Tạo ra các gói hàng giá trị. Ví dụ “combo”, “set meal”, “gói sản phẩm”.

10.Giới thiệu khách hàng toàn bộ sản phẩm/dịch vụ của

bạn

11.Bán những sản phẩm/dịch vụ kèm theo

12.Bán tại quầy tính tiền (khuyến khích mua ngẫu hứng)

13.Cung cấp và thu phí dịch vụ giao hàng tận nhà

14.Tạo dựng hình ảnh cao cấp cho công ty

15.Mở nhạc cổ điển (Đã được chứng minh là có tác dụng thúc đẩy khách hàng mua nhiều hơn)

16.Nhắm vào các khách hàng có khả năng chỉ trả nhiều

17.Đưa ra giá tốt hơn khi mua số lượng cao

18.Chấp nhận các hình thức thanh toán tiện dụng (thẻ tín dụng, thẻATM)

19.Tặng quà/giảm giá nếu mua trên mức nào đó

20.Tăng giá

Chiến lược tăng số lần mua lặp lại trung bình

1.Tặng phiếu mua hàng lần sau

2.Hứa ít làm nhiều

3.Xây dựng mối quan hệ cá nhân thân thiết với khách hàng

4.Giữ liên lạc với khách hàng thường xuyên qua thư điện thoại hoặc email

5.Báo cho khách hàng biết về những sản phẩm/dịch vụ/chương trình khuyến mãi mới

6.Tổ chức những ngày mua sắm dành riêng cho thành viên

7.Giới thiệu với khách hàng toàn bộ sản phẩm/dịch vụ của bạn

8.Chủ động làm cho sản phẩm hiện tại của mình trở nên lỗi thời và tung ra sản phẩm mới. (Microsoft là chuyên gia trong lĩnh vực này)

9.Gửi thông tin hữu ích và giá tốt đến khách hàng thường xuyên

10.Thiết lập hệ thống đặt hàng tự động cho khách hàng hiện hữu

11.Làm thẻ thành viên hay câu lạc bộ khách hàng VIP

12.Đăng ký lần hẹn tiếp theo cho khách hàng khi vừa

kết thúc cuộc hẹn

13.Bảo đảm chất lượng của sản phẩm/dịch vụ đồng bộ,

14.Lưu giữ thông tin cá nhân của khách hàng. Như vậy sẽ thuận lợi hơn cho khách hàng mỗi khi họ quay lại.

Điều này đặc biệt rất hiệu quả cho các phòng khám, sửa xe, cửa hàng tạp hóa, v.v…

15.Nhắc khách mua hàng (Vd: nhắc mua hoa trước ngày sinh nhật bạn)

16.Mang lại cho khách hàng những trải nghiệm khó quên

17.Làm cho khách hàng cảm thấy họ đặc biệt

18.Tạo ra dịch vụ đồng bộ, đoán được (consistent & predictable) (thông qua các hệ thống và chương trình đào tạo nhân viên)

19.Giới thiệu các nâng cấp thường xuyên cho sản phẩm

20.Gửi cho thư thông báo cho khách hàng về thông tin các sản phẩm mới

Các chiến lược tăng lợi nhuận

1.Xem xét kỹ lưỡng Bảng Báo Cáo Lãi Lỗ mỗi tháng, cắt bớt những chi phí không cần thiết.

2.Tìm nhà cung cấp giá rẻ hơn, với cùng chất lượng sản phẩm và độ tin cậy

3.Tạo ra và bán các sản phẩm/dịch vụ cao cấp hơn

4.Thưởng cho đội ngũ bán hàng của bạn để thúc đẩy bán được nhiều hơn những sản phẩm lợi nhuận cao hơn.

5.Thêm tính năng và giá trị vào sản phẩm/dịch vụ hiện tại của bạn và tăng giá lên ít nhất 10%

6.Mua hàng từ nhà cung cấp với số lượng lớn, như vậy giá sẽ rẻ hơn

7.Không giảm giá. Thay vào đó chú trọng vào dịch vụ và giá trị.

8.Giảm chi phí “mua” khách hàng mới

9.Đo lường tính hiệu quả của các chiến dịch quảng cáo và khuyến mãi. Ngừng ngay những chương trình tiếp thị kém hiệu quả trong việc thu hút khách hàng

10.Chuyển đổi chi phí không cố định thành chi phí cố

định

11.Giảm thuế

12.Đầu tư vào công nghệ để tăng tính hiệu quả và giảm chi phí

13.Tự động hoá càng nhiều càng tốt

14.Tạo ra và bán nhãn hiệu sản phẩm của riêng bạn

15.Bán hàng trực tiếp qua thư (direct mail)

16.Bán hàng qua Internet

17.Cắt giảm những nhân viên không cần thiết hoặc làm việc không hiệu quả

18.Trả lương cơ bản thấp và tăng các phần “thưởng” theo doanh số.

19.Tổ chức quá trình làm việc hợp lý và giảm bớt những bước lặp lại

20.Đặt ra ngân sách cụ thể hàng năm và hàng tháng

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *