Chờ “barie” nâng lên Phiên giao dịch sáng 25/5

Tuần trước, thị trường đã có chuỗi phiên tăng ấn tượng, nhất là trong phiên thứ Tư khi cả 2 chỉ số đều có những phiên tăng mạnh với thanh khoản được cải thiện. Đã có những nghi ngờ về xu hướng tăng của thị trường, bởi trước đó, các đợt tăng điểm không kéo dài quá T2 do tâm lý thận trọng, thậm chí sợ sệt của nhà đầu tư. Tuy nhiên, đợt tăng lần này đã có sự khác biệt khi thị trường kéo dài chuỗi tăng giá lên con số 4 trong tuần trước, thậm chí là đà tăng chỉ bị hãm nhẹ trong phiên thứ Năm, sau đó lại mạnh trở lại trong phiên cuối tuần.

Bước vào phiên giao dịch đầu tuần mới, tâm lý sợ áp lực chốt lời khiến thị trường rung lắc nhẹ khi mở cửa. Cụ thể, kết thúc đợt 1, VN-Index giảm 1,02 điểm (-0,18%), xuống 560,8 điểm với 4 triệu đơn vị được chuyển nhượng, giá trị giao dịch 48,3 tỷ đồng.

Điều này là có cơ sở khi các mã lớn chỉ dao động sát dưới mức tham chiếu và có thể đảo chiều bất kỳ lúc nào, ngoại trừ VCB là mã chịu áp lực bán mạnh nhất. Tuy nhiên, lịch sử giao dịch cũng cho thấy, VCB cũng đã có những phiên đảo chiều ngoạn mục khi từ mức giảm mạnh của phiên sáng đã tăng mạnh sau đó, thậm chí là đóng cửa ngày giao dịch với mức giá trần. Vì vậy, chỉ cần các “barie” này được mở ra, VN-Index sẽ ngay tức khắc tăng tốc.

Tuy nhiên, với niềm tin vào xu hướng tăng của thị trường, dòng tiền đã mạnh dạn trở lại, giúp cả 2 sàn đảo chiều, sắc xanh lại chiếm thế áp đảo trên bảng điện tử. Trong khi đà tăng của VN-Index tạm thời bị cản bước do sức ép từ các mã lớn như VNM, VCB, VIC, MSN, DPM, thì HNX-Index là duy trì sắc xanh khá đậm. Với sắc xanh đang gấp gần 2 lần sắc đỏ, chỉ cần các lớn này đảo chiều, VN-Index xác định được mức tăng vững chắc của mình.

Với các mã cổ phiếu, HHS vẫn đang duy trì mức tăng rất tốt, đúng như đánh giá của một số nhà đầu tư tên tuổi. Hiện mã này đang tăng 5,7% với lượng khớp hơn 1 triệu đơn vị, khối ngoại tiếp tục mua vào ở mã này. Ngoài ra, JVC cũng đang có sức hấp dẫn với nhà đầu tư khi đang được khớp gần 1,3 triệu đơn vị và tăng hơn 2,7%.

Trong khi đó, mã được khớp mạnh nhất sau hơn 1 tiếng đồng hồ giao dịch là CII lại đang giảm hơn 1,4%. Tương tự, FLC cũng đang chịu chút rung lắc sau 2 phiên tăng mạnh trước đó. Còn OGC cũng đang diễn ra khá sôi động và là địa chỉ ưa thích của những nhà đầu tư ưa mạo hiểm, phiêu lưu.

Trên HNX, không có mã nào quá nổi trội khi mức dao động của các mã không quá lớn. Trong các mã dẫn dắt dòng tiền, KLF hiện gây chú ý hơn cả với hơn 4,4 triệu đơn vị được khớp sau hơn 1 tiếng giao dịch. Tuy nhiên, như đã nói ở trên, mức biến động giá của KLF cũng giống các mã dẫn dắt dòng tiền khác là tương đối hẹp. Mức biến động lớn nhất có thể kể đến ITQ khi hiện mã này đang tăng hơn 4%, thậm chí có lúc tăng gần 6,4%.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *