Chọn vải áo dài đúng cách nhất

 

Để có một chiếc áo dài đẹp không phải dễ, và điều đầu tiên cần làm là chọn được chất liệu và họa tiết phù hợp.

Vải áo dài khéo chọn

Các chất liệu luôn được phái đẹp ưa chuộng là: lụa tơ tằm,vải lanh, vải organza hay taffetta… Chúng ta cũng có thể tìm nét đẹp trong sự pha trộn các chất liệu khi chọn vải áo dài ghép mảnh (ren ghép đũi, lụa ghép taffeta…)

Nét độc đáo của các sản phẩm năm nay chính là những họa tiết, hoa văn tinh tế, trẻ trung được “kết” lên từng chiếc áo. Các màu sắc nổi bật dường như càng ngày càng được ưa chuộng thay cho những sắc màu nhạt của năm trước. Gam màu chủ đạo của áo dài năm nay vẫn là: đen, xanh cốm, hồng tím, vàng…

– Lụa tơ tằm: mềm mại và có độ bóng, luôn là chất liệu truyền thống được sử dụng nhiều nhất khi may áo dài. Lụa được sử dụng nhiều để thêu tay, đính đá, kết cườm… Nếu muốn có một chiếc áo dài hơi lạ, bạn có thể chọn loại lụa nhăn…

– Nhung: hợp với những người có làn da trắng hay phụ nữ đứng tuổi. Tuy nhiên, bạn cũng có thể chọn loại nhung ghép (đũi, ren, taffeta) kết hợp với đính hạt, thêu họa tiết nổi… kết hợp với may cổ thuyền, tà nhỏ, ôm sát để tạo sự trẻ trung.

noi-mua

Vải áo không “đụng hàng”
Giá tiền công thiết kế (may, thêu, vẽ, đính đá…) tùy theo bộ, dao động từ 300.000 – 700.000 đồng. Tuy nhiên, với những mầu vẽ “độc”, giá có thể lên tới hàng triệu đồng mà nếu khách có lỡ “mê” một mẫu hàng nào đó cũng khó lòng tìm được cái thứ hai.Nhiều người lại thích hàng độc bằng cách tự đi mua vải rồi đặt hàng thêu tay theo ý mình. Khách có thể mua loại vải “tinh khôi” để trang trí theo “gu” của riêng mình. Bạn có thể chọn những họa tiết giản dị như hoa, lá; những hình khối độc đáo, hay bức tranh sơn thủy lãng mạn.

ao-dai-khong-dung-hang

Lưu ý khi chọn may

– Người có làn da không được sáng, chọn vải áo có họa tiết vàng sẽ tạo cảm giác da sáng hơn.

– Người hơi mập nên chọn loại vải áo gam trầm, họa tiết mềm mại (hình dây) để tạo đường cong.

– Người hơi gầy nên chọn loại vải như organza, taffeta,… màu sáng để tạo dáng người đầy đặn hơn.

Ngoài ra khi chọn vải may áo dài bạn cần phải chú ý đến độ tuổi, mục đích mặc để lựa chọn được màu sắc, họa tiết thích hợp cho mình.

dat-may-ao-dai

Nên mua vải may áo dài ở đâu?

Đặc biệt nếu bạn vẫn còn bối rối khi chọn vải may áo dài và chưa tìm được địa chỉ mua uy tín có thể liên hệ ngay với shop Duyên để được tư vấn và hỗ trợ chọn vải phù hợp với cơ thể nhất. Bởi shop Duyên có rất nhiều kinh nghiệm trong việc tư vấn cho khách hàng lựa chọn được vải thích hợp với bản thân, đảm bảo quý khách sẽ dễ dàng che được những khuyết điểm trên cơ thể và tôn vóc dáng hơn hẳn.

vai-quan-ao-dai

Để biết thêm chi tiết, liên hệ (Zalo): 090 777 46 77

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *