Chứng khoán có sự khởi sắc sau khi SSI tăng điểm

Thị trường chứng khoán Việt Nam

tiếp tục khởi sắc trong phiên cuối tuần, với đà tăng trên diện rộng, trong đó không thể không kể đến sự đóng góp của cổ phiếu ngành chứng khoán.

SSI – cổ phiếu công ty môi giới chứng khoán lớn nhất Việt Nam hiện nay – đóng cửa ở mức giá trần 25.700 đồng với khối lượng giao dịch lớn thứ hai thị trường, đạt 12,5 triệu cổ phiếu – chỉ đứng sau mức 17,3 triệu cổ phiếu của CII.

SSI tăng mạnh sau khi CTCP Chứng khoán Sài Gòn cho biết Ủy ban Chứng khoán Nhà nước vừa chấp thuận cho công ty được phép nâng tỷ lệ sở hữu của nhà đầu tư nước ngoài lên 100% từ ngày 1/9/2015.

Ông Trần Quang Bình, Trưởng phòng môi giới Chi nhánh Mỹ Đình của SSI, đánh giá đây là một thông tin rất tích cực, thể hiện việc bước đầu hiện thực hóa Nghị định 60/2015/NĐ-CP của Chính phủ về việc nới room.

Ông Bình cho rằng thông tin này đã góp phần thúc đẩy tâm lý nhà đầu tư trong phiên, sau tin Vietinbank ngày hôm trước cho biết đang đề nghị Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước cho phép nới room theo lộ trình lên 30%, 35%, 40% và cao hơn nữa.

Cổ phiếu một số công ty chứng khoán khác cũng tăng mạnh, đặc biệt là những công ty đã kín room. Cổ phiếu HSC tăng 5% lên 39.700 đồng, cổ phiếu VND tăng 3,6% lên 14.300 đồng.

Theo thống kê, SSI hiện chỉ hở 0,4% room cho nhà đầu tư nước ngoài, trong khi HSC hở 0,1% và VND hở 5,4% room.

Ngoài 3 doanh nghiệp này, các công ty khác vẫn còn room khá lớn cho các nhà đầu tư nước ngoài, ít nhất là trên 30%.

Ngoài chứng khoán, cổ phiếu ngành dầu khí cũng tăng mạnh trong phiên này khi giá dầu thế giới tăng mạnh tới trên 10% vào đêm trước.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 28/8, chỉ số VN-Index tăng 2,71% lên 570,87 điểm – ghi nhận phiên tăng thứ tư liên tiếp.

Ông Bình nhận định ngoài việc tăng giá của các cổ phiếu ngành, thị trường chung cũng được hỗ trợ khi thị trường chứng khoán Trung Quốc và Mỹ đang ổn định trở lại trong mấy phiên gần đây.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *