Chứng khoán ngày 5/6/2015 có gì mới

 

HNX-Index sẽ xuẩt hiện thêm vài phiên lình xình

Đồ thị tiếp tục thoái lui sau khi test không thành công ngưỡng kháng cự mạnh là đường SMA200 và mốc Fibo 61.8. Nếu tiếp tục rơi xuống dưới SMA100, chỉ số này nhiều khả năng sẽ rơi xuống mốc 555 điểm trong các phiên sắp tới. Chỉ báo MACD đang đi ngang cho tín hiệu về xung lực suy giảm của đà tăng trong ngắn hạn. Đường stochastic cũng đang điều chỉnh giảm mạnh từ vùng quá mua.

Trong khi đó, đồ thị cho thấy HNX-Index đang giao dịch lình xình đi ngang quanh vùng giá này sau giai đoạn tăng rất mạnh trong 2 tuần vừa qua. Đường SMA100 đang hỗ trợ rất tích cực chỉ số này trong ngắn hạn. Tuy vậy nhiều khả năng chỉ số này sẽ xuẩt hiện thêm vài phiên lình xình nữa trước khi xu hướng tăng điểm được tiếp tục. Các chỉ báo momentum tiếp tục cho dấu hiệu yếu đi trong ngắn hạn. Đường stochastic tiếp tục giảm từ vùng quá bán, RSI trong trạng thái đi ngang và đà tăng của MACD cũng đang chững lại.

Tiếp tục suy yếu sâu hơn

Chỉ báo RSI(15) suy yếu, sức mạnh thị trường không thể quay trở lại đà tăng trong tuần trước. Chỉ báo MFI(14) giảm nhẹ, cho thấy dòng tiền chưa được cải thiện trong phiên hôm nay. Sự điều chỉnh xuống mức hỗ trợ thấp hơn là hoàn toàn cần thiết cho thị trường, mức hỗ trợ mới của VN-index tại ngưỡng 565 điểm. Dòng tiền có thể chưa được cải thiện, không loại trừ khả năng VN-Index tiếp tục suy yếu sâu hơn trong phiên tới.

Có thể đồng loạt lấy lại đà tăng

VCSC cho rằng hai chỉ số có thể đồng loạt lấy lại đà tăng trong phiên 04/06/2015 và nhóm cổ phiếu dầu khí và chứng khoán có thể sẽ tiếp tục dẫn dắt thị trường. Đồng thời, lực bán có thể sẽ suy yếu dần khi áp lực điều chỉnh đã không còn quá lớn. Ngoài ra, các chỉ báo trạng thái xu hướng tăng vẫn duy trì đà tăng cho nên nhịp điều chỉnh có thể sẽ khó có thể giảm mạnh và VCSC đánh giá khả năng cao đồ thị giá của hai chỉ số có thể vượt đường Downtrend trung hạn trong vài phiên tới.

Hệ thống chỉ báo xu hướng của VCSC vẫn duy trì mức tăng xu hướng ngắn hạn trên hai chỉ số và nâng mức kháng cự của hệ thống lên mức 558.53 của chỉ số VN-Index và 81.08 của chỉ số HNX-Index cho nên chiến lược đầu tư thích hợp là các nhà đầu tư ngắn hạn nên chú ý vào sự dịch chuyển của dòng tiền. Do đó, VCSC khuyến nghị các nhà đầu tư nên tiếp tục nắm giữ để lãi chạy và gia tăng tỷ trọng cổ phiếu và mở vị thế mua mới trong nhịp điều chỉnh.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *