Chứng khoán ngày 6/8 sẽ không có sự ổn định về giá

Đóng cửa phiên giao dịch ngày 5/8, VN-Index tăng 6,32 điểm lên 607,08 điểm. Tương tự, HNX-Index cũng tăng 1,36 điểm lên 84,53 điểm.

Nhận định Khuyến nghị
BVSC Hiện xu hướng tăng trung hạn với khả năng VN-Index vượt đỉnh năm 2014 tại 645 điểm vẫn được bảo lưu. Nhà đầu tư có thể xem xét mua vào một phần danh mục khi chỉ số về lại ngưỡng hỗ trợ quanh 600 điểm, ưu tiên các nhóm được hưởng lợi từ quyết định nới room và nhóm cổ phiếu cơ bản.
SHS Trạng thái thận trọng đối với những biến động ngắn hạn nên tiếp tục được duy trì. Hành động bắt đáy chưa được khuyến khích tại thời điểm hiện tại. Nhà đầu tư nên tiếp tục theo dõi chờ những diễn biến tích cực trở lại của dòng tiền.
VCSC Chúng tôi cho rằng hai chỉ số có thể tiếp tục hồi phục về gần vùng kháng cự ngắn hạn 615 – 620 của chỉ số VN-Index và 84.5 – 85.0 của chỉ số HNX-Index, đây là vùng giá có nhiều điểm bán ngắn hạn. Các nhà đầu tư ngắn hạn vẫn nên tận dụng các nhịp hồi phục mạnh để hạ tỷ trọng cổ phiếu về mức thấp.
Sacombank SBS Phiên phục hồi hôm nay mang tính kỹ thuật nhiều hơn và khả năng VN-Index sẽ khó tăng bền vững trong những ngày tới. Vì vậy giai đoạn hiện tại phù hợp với các nhà đầu tư lướt sóng T+ nhiều hơn và các phiên tăng mạnh vẫn ưu tiên nên bán ra.
VNDS Trong thời điểm hiện tại, dòng tiền đang tìm kiếm cơ hội trong nhóm cổ phiếu nóng. Đây là vận động của dòng tiền đầu cơ thông minh, luôn không ngừng tìm kiếm cơ hội ở mọi phân lớp cổ phiếu. Về danh mục, hiện tại chúng tôi nghiêng về phương án chờ giá tốt để tiếp tục chốt khi chỉ số về tiệm cận vùng 615-620 điểm. Tỷ lệ cổ phiếu/tiền mặt 60/40%.

Có thể bán ra quay vòng danh mục

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt – BVSC)

“Hiện xu hướng tăng trung hạn với khả năng VN-Index vượt đỉnh năm 2014 tại 645 điểm vẫn được bảo lưu. Nhà đầu tư có thể xem xét mua vào một phần danh mục khi chỉ số về lại ngưỡng hỗ trợ quanh 600 điểm, ưu tiên các nhóm được hưởng lợi từ quyết định nới room và nhóm cổ phiếu cơ bản.

Đồng thời, nhà đầu tư có thể bán ra quay vòng một phần danh mục khi chỉ số tiếp cận vùng cản gần tại 610-615 điểm”.

Hành động bắt đáy chưa được khuyến khích

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn – Hà Nội – SHS)

“Sự phục hồi đã xuất hiện trở lại khi VN-Index chạm ngưỡng kỹ thuật 600 điểm sau hàng loạt phiên điều chỉnh giảm điểm sâu. Thông tin kết thúc cơ bản đàm phán hiệp định thương mại tự do FTA Việt Nam – EU ngày hôm qua mặc dù có độ trễ nhưng cũng đã đem lại phản ứng khá tích cực đối với thị trường. Mặc dù nhóm các cổ phiếu đầu cơ trần hàng loạt nhưng động lực chính giúp kéo điểm số tăng trở lại tới từ nhóm các cổ phiếu blue-chips, đặc biệt tại các mã được hưởng lợi từ thông tin FTA.

Tuy vậy, thanh khoản vẫn không có nhiều cải thiện tích cực. Mặc dù độ rộng thị trường mở rộng với số mã tăng áp đảo, tuy vậy quy mô giao dịch vẫn ở mức thấp với lượng giao dịch trên 2 sàn chỉ đạt khoảng 150 triệu đơn vị, thấp hơn khá nhiều so với lượng giao dịch bình quân các tuần trước.

Những biến động đảo chiều lên xuống trong bối cảnh thanh khoản kém cho thấy lượng tiền sẵn sàng tham gia trở lại thị trường sau giai đoạn dài điều chỉnh vẫn ở mức thấp. Tâm lý chờ đợi và do dự vẫn chiếm ưu thế tại thời điểm hiện tại. Điều này làm giảm đáng kể độ bền vững của đà hồi phục.

Trạng thái thận trọng đối với những biến động ngắn hạn nên tiếp tục được duy trì. Hành động bắt đáy chưa được khuyến khích tại thời điểm hiện tại. Nhà đầu tư nên tiếp tục theo dõi chờ những diễn biến tích cực trở lại của dòng tiền”.

Có thể phục hồi về gần 615-620

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt – VCSC)

“Chúng tôi cho rằng hai chỉ số có thể tiếp tục hồi phục về gần vùng kháng cự ngắn hạn 615 – 620 của chỉ số VN-Index và 84.5 – 85.0 của chỉ số HNX-Index, đây là vùng giá có nhiều điểm bán ngắn hạn.

Đồng thời, chúng tôi vẫn đánh giá đây là các nhịp hồi kỹ thuật và các tín hiệu đảo chiều chắc chắn vẫn chưa xuất hiện trên cả hai chỉ số cho nên các nhà đầu tư cần hạn chế tiết chế đà hưng phấn.

Điểm tích cực chúng tôi nhận thấy là hệ thống chỉ báo xu hướng của chúng tôi nâng mức xu hướng ngắn hạn của chỉ số VNSmallcaps từ giảm lên tăng và xuất hiện điểm mua ngắn hạn, điều này cho thấy sự dịch chuyển của dòng tiền đang gia tăng lên nhóm cổ phiếu Smallcaps và giúp cho nhóm cổ phiếu này có sự đồng pha hơn với đà tăng của nhóm cổ phiếu Largecaps.

Ngoài ra, hệ thống chỉ báo xu hướng của chúng tôi vẫn duy trì mức giảm xu hướng ngắn hạn của hai chỉ số và hạ mức kháng cự của hệ thống xuống mức 624.78 của chỉ số VN-Index và 85.89 của chỉ số HNX-Index. Do đó, các nhà đầu tư ngắn hạn vẫn nên tận dụng các nhịp hồi phục mạnh để hạ tỷ trọng cổ phiếu về mức thấp.

Đồng thời, các nhà đầu tư ngắn hạn chỉ nên xem xét T+ với nhóm cổ phiếu đầu cơ với tỷ trọng thấp và hạn chế hưng phấn trong các nhịp hồi phục mạnh”.

Sẽ khó tăng bền

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín – Sacombank SBS)

“Chỉ số VN-Index đã có đợt giảm ngắn hạn gần 30 điểm và phiên đảo chiều hôm nay đúng ngay tại mốc quan quan trọng 600 ngày trên đường EMA 50 ngày. Thanh khoản hôm nay không cao lắm do giao dịch khối ngoại đã chậm lại đáng kể trong vài ngày gần đây.

Phiên phục hồi hôm nay mang tính kỹ thuật nhiều hơn và khả năng VN-Index sẽ khó tăng bền vững trong những ngày tới.

Vì vậy giai đoạn hiện tại phù hợp với các nhà đầu tư lướt sóng T+ nhiều hơn và các phiên tăng mạnh vẫn ưu tiên nên bán ra”.

Chờ giá tốt để chốt

(Công ty Cổ phần Chứng khoán VNDirect – VNDS)

“Như dự báo trong phiên trước, phiên hôm nay thị trường có phiên hồi phục sau chuỗi 3 ngày giảm điểm sắc nét. Chúng tôi quan sát thấy hai bên mua và bán vẫn trong trạng thái giao dịch lưỡng lự và thăm dò, tâm lý đầu tư vẫn e ngại về rủi ro hồi phục kĩ thuật và giảm sâu thêm một nhịp nữa.

Chúng tôi nghiêng về kịch bản phân hóa của thị trường trong giai đoạn này, những cổ phiếu nhóm ngành dẫn dắt, cổ phiếu TPP, nới room vẫn còn tiềm tàng rủi ro điều chỉnh thêm, trong khi một số cổ phiếu có câu chuyện vẫn giữ được xu hướng tăng giá.

Trong thời điểm hiện tại, dòng tiền đang tìm kiếm cơ hội trong nhóm cổ phiếu nóng. Đây là vận động của dòng tiền đầu cơ thông minh, luôn không ngừng tìm kiếm cơ hội ở mọi phân lớp cổ phiếu.

Về danh mục, hiện tại chúng tôi nghiêng về phương án chờ giá tốt để tiếp tục chốt khi chỉ số về tiệm cận vùng 615-620 điểm. Tỷ lệ cổ phiếu/tiền mặt 60/40%”.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *