CTG và BIC tạo cú bức phá đẩy JVC lại phía sau

Nhóm ngân hàng, bảo hiểm, đặc biệt là CTG và BIC đã tăng mạnh trong phiên giao dịch hôm nay.

CTG: Tăng 1.300đ (6,2%) lên 22.300đ

Thông tin giao dịch:

Từ đầu năm 2015 tới nay, nhóm cổ phiếu ngân hàng là động lực giúp thị trường duy trì đà tăng điểm, đặc biệt là bộ đôi VCB- BID. Tuy vậy, trong vài phiên giao dịch gần đây, VCB- BID đã không còn duy trì được sức mạnh như thời gian trước. Đây cũng là điều dễ hiểu bởi 2 cổ phiếu đã tăng quá nóng khiến lực chốt lời tăng mạnh.

Trong phiên giao dịch hôm nay, CTG đã đóng vai trò thay thế VCB,BID để dẫn dắt đà tăng điểm của nhóm ngân hàng. Khác với sự trồi sụt của các cổ phiếu khác trong nhóm, CTG tăng điểm từ đầu phiên giao dịch và càng về cuối phiên đà tăng điểm càng được duy trì mạnh mẽ.

Đóng cửa phiên giao dịch, CTG tăng mạnh 6,2% lên 22.300đ, xác lập một kỷ lục mới về giá kể từ khi niêm yết (đã điều chỉnh).

Thanh khoản CTG tăng mạnh lên hơn 5,6 triệu đơn vị và đây là một trong những cổ phiếu được khối ngoại giao dịch nhiều nhất trên Hose trong phiên hôm nay với gần 400 nghìn đơn vị.

Thông tin đáng chú ý:

Ngày 08/7/5015, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã có văn bản chấp thuận điều chỉnh chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng năm 2015 cho một số ngân hàng. Theo đó, mức điều chỉnh dành cho VietinBank là 16%.

Hết quý I/2015, VietinBank có tổng tài sản 646.000 tỷ đồng, tăng 16% so với cùng kỳ năm 2014; tổng nguồn vốn đạt 578.000 tỷ đồng, tăng 18% so với cùng kỳ năm 2014; tiền gửi từ dân cư và doanh nghiệp tăng 4,5% so với tháng 2/2014 và tăng 2% so với 31/12/2014. Lợi nhuận trước thuế của VietinBank đạt 1.564 tỷ đồng, tăng 7%. Tỷ lệ nợ xấu là 1,5%.

Ngày 12/6/2015, hãng xếp hạng tín nhiệm Moody’s đã thông báo áp dụng xếp hạng Đánh giá Rủi ro Đối tác (Counterparty Risk Assessment) dài hạn và ngắn hạn lần lượt ở mức B1 cho VietinBank đồng thời giữ nguyên xếp hạng tín nhiệm của nhà băng này.

BIC: Tăng 1.500đ (Tăng trần) lên 23.300đ

Thông tin giao dịch:

Bảo hiểm là nhóm ngành có sự tăng trưởng mạnh nhất thị trường kể từ tháng 7 tới nay. Cùng với BVH, BIC là cổ phiếu có mức tăng ấn tượng nhất trong các cổ phiếu thuộc nhóm với khá nhiều phiên tăng trần trong thời gian gần đây.

Phiên giao dịch hôm nay cũng không ngoại lệ khi BIC tăng mạnh ngay từ đầu phiên giao dịch và đến hơn 10h, BIC đã tăng kịch trần lên 23.300đ. Dù sau đó gặp phải đôi chút áp lực chốt lời nhưng nhìn chung vẫn duy trì giao dịch tại mức giá trần đến hết phiên giao dịch.

Với mức giá đóng cửa 23.300đ, BIC đã tăng đến 39% giá trị trong tháng 7.

Thanh khoản BIC vẫn ở mức khá cao với hơn 726 nghìn đơn vị được giao dịch, trong đó khối ngoại mua vào hơn 200 nghìn đơn vị, chiếm 28% KLGD BIC trong phiên. Cuối phiên giao dịch, BIC vẫn xuất hiện dư mua giá trần hơn 53 nghìn đơn vị.

Phiên tăng mạnh hôm nay, BIC một lần nữa xác lập mức giá kỷ lục kể từ khi niêm yết.

 Thông tin đáng chú ý:

Mới đây, tại hội nghị xúc tiến đầu tư diễn ra tại New York – Mỹ mới đây, bộ trưởng bộ tài chính Đinh Tiến Dũng đã cho biết: “Hướng dẫn của Nghị định 60 sẽ rất nhanh, chúng tôi sẽ làm trong vòng tháng 7. Không những các công ty niêm yết, kể cả các công ty bảo hiểm cũng sẽ được nới room đến 100%”.

Ngày 23/6/2015, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam – BIDV và Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV đã phối hợp tổ chức Lễ khai trương hoạt động Công ty TNHH Tài chính BIDV Myanmar (BMF) và Văn phòng Đại diện BIC tại Myanmar.

JVC: Giảm 500đ (Giảm sàn) xuống 8.000đ

Thông tin giao dịch:

Sau khi tạo đáy tại mức giá 7.100đ, JVC đã có nhịp hồi phục đáng kể với chuỗi 3 phiên tăng trần liên tiếp lên 9.200đ. Tuy nhiên kể từ đó, JVC đã có xu hướng tiếp tục bước vào xu hướng giảm điểm.

Phiên giao dịch hôm nay, JVC đã giảm sàn xuống 8.000đ, điều này gợi về hình ảnh của tháng trước khi JVC đã giảm sàn 15 trong tổng số 16 phiên, một mức giảm rất mạnh và khiến không ít nhà đầu tư thiệt hại.

Tuy vậy, áp lực bán hôm nay không còn lớn như những lần giảm sàn trước của JVC khi cổ phiếu vẫn còn dư mua gần 800 nghìn đơn vị giá sàn, khác với hình ảnh dư bán hàng chục triệu cổ phiếu giá sàn như trước.

Vùng đáy cũ, tương ứng 7.100đ hiện đang là ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn dành cho JVC.

 Thông tin đáng chú ý:

Tại buổi gặp mặt “Chia sẻ định hướng phát triển của CTCP Thiết bị y tế Việt Nhật” tại Hà Nội mới đây,tân chủ tịch JVC, ông Hosono Kyohei cho biết “Mối quan hệ của ông Hướng chính là mối quan hệ của JVC. Đội ngũ bán hàng của JVC đã được đào tạo bài bản và cũng có mối quan hệ mật thiết với các bệnh viện. Công ty đã chuyển mối quan hệ trước đây của ông Hướng sang đội ngũ bán hàng hiện tại”.

Trong tháng 6, JVC đã gặp nhiều biến cố lớn. Ngày 17/6, cơ quan cảnh sát điều tra Công an Thành phố Hà Nội đã ra quyết định khởi tố bị can đối với ông Lê Văn Hướng về tội lừa dối khách hàng, quy định tại điều 162 Bộ luật Hình sự.

Ông Lê Văn Hướng đã bị Hội đồng quản trị của JVC miễn nhiệm vị trí Chủ tịch HĐQT và Giám đốc công ty kể từ ngày 21/6.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *