Cùng tìm hiểu về thị trường hàng hiệu thế giới có nhiều biến đông tiếp tục gặp khó

Khảo sát BrandZ 2015 của Công ty Millward Brown có trụ sở ở New York tiết lộ, giá trị thương hiệu của hãng Cartier giảm mạnh nhất ở mức 15% xuống 7,6 tỷ USD, trong khi của hãng Prada giảm 35% xuống 6,5 tỷ USD.

Song, đây lại là cơ hội không thể bỏ lỡ của các thương hiệu bình dân hơn như Michael Kors hay Tiffany, BrandZ 2015 nhận định.

Trong năm vừa qua, chỉ có Louis Vuitton và Chanel là hai hãng duy nhất có thể gia tăng giá trị thương hiệu. Theo đó, giá trị của thương hiệu Louis Vuitton tăng 6% lên 27,4 tỷ USD trong khi đó giá trị của Chanel tăng 15% lên 9 tỷ USD.

Giá trị của ba thương hiệu danh tiếng khác là Hermes, Gucci và Rolex cũng không mấy khả quan khi lần lượt giảm 13% xuống 18,9 tỷ USD, 14% xuống 13,8 tỷ USD và 6% xuống 8,5 tỷ USD.

sp47

Chi tiêu cho hàng xa xỉ tại Trung Quốc – một trong những thị trường màu mỡ nhất cho các nhãn hàng hiệu – giảm mạnh trong bối cảnh chính phủ nước này đang đẩy mạnh chiến dịch chống tham nhũng. Tại một thị trường lớn khác là Nga, người tiêu dùng hiện cũng đang phải “thắt lưng buộc bụng” khi đồng ruble mất giá và tác động của các lệnh trừng phạt từ phương Tây.

Chanel đã đạt được kết quả kinh doanh khả quan hơn so với các thương hiệu xa xỉ khác là do họ đã áp dụng chính sách giảm giá ở nhiều thị trường để kích thích tiêu dùng, còn hãng Louis Vuitto đã thành công trong công cuộc làm mới thương hiệu của chính mình, Elspeth Cheung, Giám đốc khối thương hiệu toàn cầu của Millward Brown cho hay./.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *