Đã hoàn thiện tất cả văn bản và thông tư về việc nới room

Trong thứ 5 tuần tới, UBCKNN sẽ tổ chức một buổi hội thảo để cung cấp cho NĐT thông tin về một trong những dự thảo cụ thể hơn về quy định nới room cho NĐTNN.

Chiều nay 7/8/2015 đã diễn ra tọa đàm trực tuyến với nội dung “Nới room: Đón nhận cơ hội và thách thức từ dòng vốn nước ngoài”.

hoan thanh thong tu ve viẹc noi roomVấn đề nới room đang là câu chuyện nóng hổi trên thị trường, thu hút sự chú ý từ các nhà đầu tư trong cũng như ngoài nước. Theo Nghị định 60/2015 NĐ-CP được chính phủ ban hành, hầu hết các ngành nghề, lĩnh vực kinh doanh đều được nới room tối đa 100%, ngoại trừ các ngành nghề kinh doanh có điều kiện mà chưa có quy định cụ thể về sở hữu nước ngoài, thì tỷ lệ sở hữu nước ngoài tối đa là 49%.

Tuy vậy, những vấn đề cụ thể hóa, thông tư hướng dẫn về những ngành nghề kinh doanh có điều kiện vẫn chưa được cụ chỉ rõ. Điều này vẫn đang khiến không ít nhà đầu tư cảm thấy thắc mắc, nhất là khi thời điểm Nghị định 60 có hiệu lực từ 1/9 tới đây.

Tại buổi tọa đàm, ông Nguyễn Thành Long- Phó chủ tịch UBCKNN cho biết: “Nghị định có hiệu lực từ 1/9 hiện đã hoàn thiện tất cả văn bản thông tư hướng dẫn theo chỉ đạo quyết liệt từ Bộ tài chính”.

Trong thứ 5 tuần tới, UBCKNN sẽ tổ chức một buổi hội thảo để cung cấp cho NĐT thông tin về một trong những dự thảo cụ thể hơn về quy định nới room cho NĐTNN.

Cũng theo ông Long, danh sách về nhóm ngành nghề kinh doanh có điều kiện, quy định hạn chế tỷ lệ sở hữu đã được tích hợp với luật doanh nghiệp mới. Các doanh nghiệp có thể tra cứu ngành nghề kinh doanh của mình trên cổng thông tin điện tử quốc gia để tìm hiểu thông tin này.

Tại diễn đàn M&A 2015 diễn ra vào hôm qua, T.S Vũ Bằng- Chủ tịch UBCKNN cũng đã cho biết “Cơ quan quản lý đang gấp rút để có văn bản hướng dẫn chi tiết về việc nới room cho khối ngoại và dự kiến ban hành trong tháng 8”.

Như vậy, những thông tin về việc nới room sở hữu cho NĐT nước ngoài đang dần được hé lộ chi tiết hơn khi mà thời điểm Nghị định 60 có hiệu lực đã cận kề.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *