Đánh giá những căn hộ hạng sang bằng gì

Những nhà phát triển căn hộ cao cấp luôn cố gắng tích hợp thêm những điểm đặc biệt để làm nổi bật vẻ sang trọng và tạo ra giá trị khác biệt so với phần còn lại của thị trường bất động sản. Hồ bơi cá nhân cho từng căn hộ có vẻ như đang là xu thế được ưa chuộng trên toàn thế giới.

Xu thế đó được thể hiện trên một dự án công trình lớn mang tên Bandra Ohm tại thành phố Mumbai, Ấn Độ. Tòa nhà này được thiết kế với 30 tầng, bao gồm 100 căn hộ. Theo thiết kế, toàn bộ những căn hộ trong dự án này sẽ đều sở hữu một bể bơi cá nhân với hình lưỡi liềm đặt ở ban công.

Mẫu căn hộ tích hợp bể bơi cá nhân có vẻ được đón nhận những tín hiệu rất tốt. Với khẩu hiệu “94 căn hộ, 95 bể bơi” tại dự án ONE KL ở Kuala Lumpur, tòa nhà hạng sang cao 35 tầng này đã được bán hết veo khi hoàn thành vào năm 2009.

Ở quần đảo Bahamas, một tòa nhà với tên gọi Honeycomb (Tổ Ong) với 34 căn hộ, dự kiến hoàn thành vào năm 2016 sẽ có mỗi hồ bơi riêng diện tích 6,5m2. Mỗi căn hộ ở đây sẽ có bể bơi với đường viền bằng kính trong suốt, tầm nhìn hướng ra bến du thuyền và bờ biển.

Các kiến trúc sư và nhà phát triển đã đưa không gian ngoài trời của một căn nhà thông thường vào mỗi căn hộ trong tòa nhà cao tầng. Ban công rộng rãi hơn và hồ bơi được gắn liền với căn hộ. Sự tiên tiến về kỹ thuật thiết kế, vật liệu nhẹ, và công nghệ chống thấm nước đã giúp cho các nhà xây dựng đủ tự tin để cung cấp bể bơi cho mỗi căn hộ ở tất cả các tầng.

Một hồ bơi riêng chắc chắn sẽ làm tăng giá trị của bất kỳ căn hộ nào, nhưng đối với những khách hàng thực dụng, điều này có vẻ diễn ra theo chiều ngược lại. Xây dựng căn hộ kết hợp bể bơi trong toà nhà cao tầng làm tăng đến 20% chi phí, bởi những vật liệu hỗ trợ cần bổ sung thêm. Sự rò rỉ nước có thể sẽ đem lại sự khó chịu cho nhà “hàng xóm” bên dưới và rất khó để khắc phục. Song, công nghệ tiên tiến ở thời điểm hiện tại đã có thể giảm thiểu tối đa vấn đề đó.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *