Đặt tên cho doanh nghiệp cũng là một nghệ thuật

Đặt tên công ty chắc chắn là một trong những quyết định khó khăn nhất đối với hầu hết mọi người khi khởi nghiệp. Một cái tên công ty hay và hấp dẫn không chỉ truyền cảm hứng cho toàn doanh nghiệp mà còn là nền móng quan trọng để xây dựng tài sản thương hiệu lâu dài. Đặt một cái tên hay, bạn đã thành công một nửa. 7 lời khuyên dưới đây sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc đăng ký khai sinh cho doanh nghiệp của mình.

1. Tái khẳng định

Nếu bạn chắc chắn đây là một yếu tố quyết định thành công của doanh nghiệp, hãy đặt một cái tên nghe có vẻ đáng tin cậy. Tuy nhiên, đừng quá cầu toàn khi đặt tên.

2. Nếu tên thương hiệu là tên bạn

Vì bạn là tài sản lớn nhất của doanh nghiệp nên đây sẽ là phần thưởng xứng đáng khi tên bạn là tên công ty. Rất nhiều công ty tư vấn, dù trong lĩnh vực quảng cáo, luật hay thiết kế đều đặt tên công ty theo tên người sáng lập. Hãy thận trọng vì lúc này bạn trở thành biểu tượng của công ty. Sẽ thật tuyệt vời nếu bạn là người thân thiện, năng động song cũng đáng lo ngại nếu bạn là người nhút nhát, rụt rè. Hãy nghĩ xem điều gì sẽ xảy ra nếu bạn bán doanh nghiệp.

3. Dễ đọc, dễ viết, dễ nhớ

Nếu hai việc trên không phải là điều quan trọng nhất với bạn thì hãy làm điều gì đó đáng nhớ. Nếu bạn có thể khiến khách hàng mỉm cười hoặc ấn tượng, họ sẽ nhớ tên bạn nhanh hơn. Điều này giúp việc marketing của bạn trở nên đơn giản.

Từ dùng đặt tên công ty không được tối nghĩa, khó hiểu hoặc xa lạ làm cho người ta không xác định nổi. Tên phải dễ hiểu, dễ viết, nếu không người ta sẽ ngại đọc và viết ên công ty. Tên công ty nên rõ ràng thuận miệng, thuận tai, thuận mắt – làm được như thế sẽ rất có lợi cho việc nâng cao danh tiếng của công ty.

Tên công ty nên đơn giản không nên chuyên ngành hóa. Thông thường một năm sau khi thành lập, công ty sẽ điều chỉnh, thay đổi kế hoạch ban đầu. Vì thế, khi đặt tên công ty không nên quá chuyên ngành hóa, nên đơn giản, phổ thông nhưng vẫn mang sự đặc trưng riêng.

4. Tên công ty không nên quá dài

Tên chính của công ty chỉ nên giới hạn từ 2 đến 3 chữ, không thể quá dài. Bởi vì tên công ty được sử dụng thường xuyên dài quá sẽ không thuận tiện, điều chủ yếu là phải làm cho công chúng dễ nhớ.

5. Tên công ty, tên thương hiệu không nên bắt chước

Tên công ty của bạn phải độc đáo, mang tính chất riêng. Nếu bắt chước những tên tương tự dễ làm cho người ta lẫn lộn, hơn thế nữa, nếu các tên tương tự đó gây ấn tượng không tốt cũng sẽ làm tổn hại hình tượng của công ty bạn, gây bất lợi cho sự phát triển của công ty sau  này.

6. Tên công ty phải phù hợp với khẩu vị của công chúng

Món ăn ngon hay không, mấu chốt là ở chỗ nó phù hợp với khẩu vị người ăn. Mục tiêu chủ yếu của công ty là một đoạn thị trường thì nên chọn cái tên sâu sắc. Nếu mục tiêu của công ty là đại chúng thì nên chọn cái tên thông thường, dễ hiểu.

Đặt tên công ty không nên quá lâu. Đặt tên sớm một chút, bạn rất dễ giao dịch với khách hàng, khi góp vốn hoặc khi bàn bạc nghiệp vụ phương án, bạn đưa ra càng có sự tin tưởng hơn. Đồng thời, đặt tên công ty sớm cũng làm cho hoạt động xây dựng kế hoạch thời kỳ đầu được quảng cáo trước, điều này cũng có lợi cho hoạt động kinh doanh sau này của bạn.

7. Tên công ty tránh chữ cái viết tắt và chữ số

Nên nhớ rằng, công ty bạn mới thành lập, bạn phải nghĩ mọi cách để tăng ấn tượng, sự liên tưởng của người khác đối với công ty bạn. Công chúng thường không nhạy cảm với chữ cái viết tắt và chữ số.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *