Đầu tư 2.000 tỷ đồng xây khu đô thị sinh thái rộng 91 ha

UBND tỉnh Hòa Bình vừa phê duyệt cho phép xây dựng dự án khu đô thị (KĐT) sinh thái Bảo Thọ Quốc tế Hòa Bình với tổng vốn 2.000 tỷ đồng trên diện tích đất rộng 91 ha tại xã Dân Hạ, huyện Kỳ Sơn.

Theo quy hoạch đã được phê duyệt, dự án KĐT sinh thái Bảo Thọ Quốc tế Hòa Bình bao gồm một khu sinh thái có khả năng đáp ứng khoảng 1.000 du khách vào cùng một thời điểm; kết hợp với hồ nước, suối tự nhiên rộng khoảng 10 ha giúp điều hòa không khí và môi trường.

Dự án này do Công ty CP Đầu tư Phát triển HTV Quốc tế và Công ty TNHH Gia Phú Quốc tế Singapore làm chủ đầu tư, trong đó, vốn của Gia Phú Quốc tế Singapore là 49%.

Đây là một khu nghỉ dưỡng kết hợp giữa chữa bệnh với chức năng chính là sinh thái, an dưỡng, nghỉ ngơi và trung tâm dịch vụ y tế chăm sóc sức khỏe người cao tuổi và cộng đồng. Ngoài ra, sẽ có một khu bảo tồn động vật và gen thuốc y học quý nhằm phục vụ công tác chăm sóc sức khỏe người cao tuổi.

Dự án cũng bao gồm nhiều hạng mục, công trình khác như trung tâm dịch vụ y tế gồm phòng khám đa khoa với các loại máy móc, thiết bị hiện đại, trung tâm y học cổ truyền…

Phối cảnh quy hoạch dự án KĐT sinh thái hơn 91 ha

Phối cảnh quy hoạch dự án KĐT sinh thái hơn 91 ha

Theo quy hoạch, khu sinh thái sẽ được thiết kế theo kiểu kiến trúc dân tộc kết hợp hiện đại, với không gian rộng và thoáng mát, cùng với các dịch vụ phục vụ có chất lượng cao, chi phí hợp lý.

KĐT sinh thái Bảo Thọ Quốc tế Hòa Bình là dự án nghỉ dưỡng có quy mô lớn tại khu vực Tây Bắc và dự kiến hoàn thành vào tháng 1/2019.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *