Để có lợi nhuận cao hãy đầu tư chứng khoán ngắn hạn

Diễn giả Adam Khoo nhận định rằng: ” Chứng khoán luôn bất ổn định trong ngắn hạn nhưng luôn cao trong dài hạn, những đỉnh mới của thị trường luôn có xu hướng cao hơn đỉnh cũ. Tuy nhiên, tỷ suất đầu tư về lợi nhuận dài hạn không thể vượt qua mức 16% / năm, trong đó đầu tư ngắn hạn lại có thể đạt tới mức 50% – 60%/ năm”.

Đây là nhận định của diễn giả Adam Khoo, một nhà đầu tư chứng khoán nổi tiếng ở Singapore tại chương trình “Trò chuyện cùng Adam Khoo” do sở giao dịch chứng khoán Hà Nội tổ chức ngày 18/04/2015.

Adam Khoo cho rằng,việc đầu tư dài hạn đảm bảo về tính an toàn, bởi trong dài hạn mức lạm phát tại các nền kinh tế sẽ giúp các công ty chào bán sản phẩm, dịch vụ với giá tăng cao hơn theo đó lợi nhuận ròng sẽ cao hơn.

Lý do tiếp theo, Adam Khoo cho rằng sự gia tăng dân số cũng là nhân tố tác động gia tăng sức mua trên thị trường hàng hóa, dịch vụ. Bên cạnh đó, cổ phiếu nằm trong các rổ tính toán chỉ số luôn là các công ty có kết quả kinh doanh hàng đầu.

diễn giả adam khoo
“Trong 30 năm qua, bình quân mỗi năm chỉ số Dow jones tăng 12,64%; Thị trường chứng khoán Singapore tăng 7,91%; Thị trường chứng khoán Hong Kong tăng 12,13% và Thị trường chứng khoán Indonesia tăng 17.96%. Việc đơn giản nhất là đầu tư các chỉ số và quên nó đi 20 năm, 30 năm đảm bảo có thể thu lợi nhuận từ 12-15% /năm,” Adam Khoo dẫn chứng.

Khi được các khán giả giao lưu hỏi về chiến lược đầu tư của mình, Adam Khoo lại sẵn sàng chia sẻ, ông không thích đầu tư dài hạn vì nó quá lâu, mỗi mã đầu tư của ông lâu nhất là 3 tháng và nhanh nhất là vài tuần.

“Đầu tư chỉ số trong suốt 10 năm song chưa chắc đã lãi, nhưng nếu mua đúng hãng thì mặc dù chỉ số không tăng nhưng vẫn có cổ phiếu tăng,” đó là “bí quyết” đầu tư hiệu quả cao mà Adam Khoo đang vận dụng.

Adam Khoo lý giải, trong rổ cổ phiếu chỉ có khoảng 10% là giá sẽ tăng và 90% còn lại là tăng rất chậm và thậm chí là giảm mạnh. Do đó tiêu chí để đầu tư có hiệu quả, đầu tiên là tìm kiếm một công ty tốt, có thu nhập ròng tăng liên tục trong nhiều năm. Tiếp đó là quan sát các thông tin, nếu cùng một thời điểm các thành viên trong hội đồng quản trị, ban điều hành đồng loạt mua vào hoặc bán ra là nhà đầu tư phải hành động ngay.

“Tuy nhiên, các bạn chú ý chỉ mua cổ phiếu dưới giá trị thực của nó. Bởi, cổ phiếu trong ngắn hạn rất ‘điên rồ’, tăng-giảm không thể lý giải được, sự tăng-giảm vận hành theo cung cầu của thị trường, trong khi các nhà đầu tư luôn bị tình cảm chi phối. Bước cuối cùng là chỉ mua khi cổ phiếu đang nằm trong xu hướng tăng,” Adam Khoo nhấn mạnh.

Tại buổi nói chuyện, Adam Khoo cũng chia sẻ các vấn đề về kỹ thuật phân tích và xác định thời điểm xuất hiện xu hướng tăng giảm của thị trường thông việc sử dụng các biểu đồ phân tích kỹ thuật. Ông cũng đề cập đến kỹ thuật xây dựng và quản lý danh mục đầu tư, trong đó nhấn mạnh đến phương pháp lựa chọn các cổ phiếu tăng trưởng.

Adam Khoo hiện là một trong 25 người giàu nhất Singapre với độ tuổi dưới 40. Hiện là giám đốc của 7 công ty tư nhân đồng thời là tác giả của nhiều cuốn sách bán chạy nhất Singapore và trong khu vực.

Ngoài ra, ông còn là thành viên của YPO (Singapore Chapter of the Young President’s Organization), tổ chức bao gồm các thành viên là các giám đốc có tuổi đời dưới 50 và doanh thu hàng năm trên 9 triệu USD.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *