Để đầu từ một cách hiệu quả

1.Đầu tư thông minh cho cuộc sống gia đình

Những bậc thầy về quản lý tài chính trên khắp thế giới đã chỉ ra cho chúng ta cách để sản sinh tài chính theo tốc độ cấp số nhân dựa trên chính thu nhập hiện có, bất kể thu nhập đang dừng lại ở con số bao nhiêu,  bằng cách chia nhỏ khoản thu và chi tiêu vào những đầu việc hợp lý. Bao gồm: chi tiêu cho bản thân, gia đình và một phần số tiền kiếm được được giữ lại để đầu tư hoặc tiết kiệm.

Xây dựng một nền tảng tài chính mạnh mẽ là điều mà nhiều gia đình quan tâm. Khi bạn còn trẻ, bạn mong muốn có thể chi tiêu cho bản thân và giúp đỡ gia đình. Khi đi làm và có gia đình, bạn mong muốn đủ khả năng lo cho gia đình và con cái. Sau đó là chi tiêu tuổi già. Cuộc chiến tài chính dường như không bao giờ kết thúc với rất nhiều người và lí do chinh là cách chúng ta chi tiêu số tiền kiếm được.

2.Dùng số tiền kiếm được theo tỉ lệ nhất định

Để đạt được mục tiêu đầu tư thông minh, đòi hỏi chúng ta cần  dành một khoản tương đối thu nhập chi tiêu cho cá nhân là một mẹo sử dụng tài chính hiệu quả mà cá nhân tôi cũng rất ủng hộ. Chúng ta không thể có động lực làm thêm ra tiền khi chúng ta chưa biết nó có giá trị thế nào.

Trong bài viết này, mình xin đề cập đến các suy nghĩ và những yếu tố ảnh hưởng đến việc chi tiêu và xử lý khoản đầu tư một cách tổng quan. Vấn đề được đưa ra để thảo luận, không mang tính tuyệt đối.

Đối với những người nhìn thấy ánh sáng phía cuối con đường “tiết kiệm và đầu tư” thì họ dành đến 50% đến 60% để đầu tư vào các mảng kinh doanh giúp họ gia tăng thu nhập. Khoản tài chỉnh này được họ đánh giá giống như những viên gạch cho việc xây dựng một nền tảng tài chính vững mạnh cho tương lai khi đầu tư nó vào các khoản có tỉ lệ lãi suất cao.

THỜI GIAN KHÁC,  MỤC TIÊU TÀI CHÍNH KHÁC

Thông thường các khoản tiền được tiết kiệm và đầu tư thường được tập trung cho những nhu cấu cần thiết trong cuộc sống. Đó không chỉ đơn giản là một khoản tiết kiệm khi về hưu.
Vào những độ tuổi khác nhau trong quá trình sống và làm việc bạn lại cần những khoản tiền khác nhau.

Cách sử dụng đồng tiền để đầu tư thông minh

Cách sử dụng đồng tiền để đầu tư thông minh

Trong hình là những khoản chi tiêu cần thiết vào những độ tuổi khác nhau. Có 7 khoản chi tiêu thông thường với đại đa số các gia đình bao gồm: tiết kiệm cho việc nghỉ hưu, tiết kiệm học thạc sĩ, chi phí cho khoản chi khẩn cấp, tiền học đại học cho con, tiền viện phí thuốc thang cho bố mẹ, tiền nhà và tiền mua xe hơi.

Việc khiến “tiền làm việc cho bạn” ( các hình thức đầu tư) giờ đây đã trở nên tối cần thiết hơn bao giờ hết khi mà số tiền bạn đang kiếm được hàng tháng bị giới hạn bởi đồng lương hạn hẹp.

Cộng tất cả những chi phí này thì đa số chúng ta sẽ cảm thấy mệt mỏi vì không biết khi nào mới có thể có đủ điều kiện hoàn thành các dấu mốc này. Và nếu chia nhỏ từng nhu cầu ứng với từng độ tuổi sẽ khiến bạn lo lắng cho những khoản còn lại.

GIẢI PHÁP CHIA NHỎ KHOẢN THU NHẬP:

Tính trên thu nhập trung bình của người Việt Nam, giả sử bạn làm việc chăm chi và có mức thu nhập ổn định một tháng là 10 triệu: chúng ta sẽ nên chia nhỏ khoản lương này với các mục tiêu như trên thế nào cho hợp lý?

  • 50% Lương sẽ được dành cho khoản chi tiêu hàng tháng của bản thân và gia đình: 5.000.000 vnđ
  • Khoản chi tiêu khẩn cấp ( gia đình có người ốm đau đột xuất) : 1.000.000 vnđ
  • Chi phí học tập cho con cái: 1.000.000 vnđ
  • Chi chí đầu tư kinh doanh: 3.000.000 vnđ

Các khoản tiền cần thiết để đảm bảo cuộc sống cơ bản đã có. Chưa bao gồm chi phí để nâng cao chất lượng cuộc sống của bạn và gia đình như chi phí đi chơi, nghỉ mát nhưng đó cũng là những khoản tiền hợp lý để bạn bắt đầu thiết lập một kế hoạch tài chính tương lai vững mạnh. đầu tư thông minh

Bạn đầu tư kinh doanh 3 triệu, có thể 3 triệu đó không sinh lợi nhuân cho bạn, hoặc lợi nhuân sinh ra quá thấp so với công sức của bạn. Sức khỏe người thân trong gia đình thay đổi tiêu cực trong khi khoản tiền cho phép của  bạn còn đang quá nhỏ bé. Chi phí học tập cho con cái và chi tiêu có vẻ ổn định nhất, nhưng nếu bạn đang làm công việc lương chưa được cao và chưa có vị trí vững chắc trong công ty, bạn có chắc chắn sẽ không bị nghỉ việc vào ngày mai??
 Tuy nhiên, nếu bạn đã đạt được mốc thu nhập 10 triệu / tháng và đang thực hiện trên đúng kế hoạch như trên thì chúng ta cũng không nên vui mừng quá sớm vì mọi chi phí trong bảng tinh này đề có thể phát sinh rủi ro bất kì lúc nào.

Nếu bạn đọc đến đây thì mình nghĩ bạn vẫn còn thời gian để giảm thiểu rủi ro xuống tối đa vì bạn đã bắt đầu có ý thức cho việc tài chính của mình. Điều đáng mừng là đây không phải là chỉ riêng khó khăn tài chính của bạn mà là của rất nhiều người và trên thế giới đã có những giải pháp tuyệt hảo cho một cuộc sống thịnh vượng. Trong blog này, mình xin lần lượt đưa ra các giải pháp đó. Hi vọng được mọi người quan tâm và gửi email cho mình nếu bạn cảm thấy cách xử lý tài chính của gia đinh đang có vấn đề.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *