Điểm qua một số doanh nghiệp uy tín nhất trên giới truyền thông 2015

Theo công bố của Công ty Vietnam Report ngày 7/7, Top 10 doanh nghiệp niêm yết có uy tín nhất trên truyền thông năm 2015 đứng đầu là Vinamilk, Tập đoàn Bảo việt (BVH) và Ngân hàng thương mại Cổ phần Ngoại thương Việt Nam (VCB) ở những vị trí tiếp theo.

Đánh giá của Công ty Vietnam Report chỉ ra rằng, Doanh nghiệp ngày càng quan tâm hơn đến quản trị uy tín truyền thông, uy tín truyền thông của doanh nghiệp đã, đang và sẽ luôn là một phần quan trọng, là tài sản vô hình quý giá có tầm ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển của một tổ chức, dù đó là tổ chức kinh tế vì lợi nhuận hay một tổ chức phi lợi nhuận.

Kết quả nghiên cứu của Công ty Vietnam Report năm 2015 cho thấy, Vinamilk là doanh nghiệp đứng đầu uy tín truyền thông, với hàng hoạt những kết quả và thành tích ấn tượng trong cả hoạt động kinh doanh lẫn công tác xã hội, dựa trên 12 tiêu chí xét chọn. Theo Công ty Vietnam Report, trong nhiều năm qua, Vinamilk là điểm sáng trong nền kinh tế Việt Nam nói chung và ngành sữa nói riêng. Bà Mai Kiều Liên – CEO của Vinamilk với những đóng góp của mình luôn là nhân vật được truyền thông trong nước và nước ngoài săn đón và ưu ái.

Tập đoàn Bảo Việt (BVH) và Ngân hàng thương mại Cổ phần Ngoại thương Việt Nam (VCB) lần lượt xếp vị trí tiếp theo. Đây cũng là 2 doanh nghiệp hoạt động hiệu quả và có những đóng góp nhất định cho cộng đồng trong nhiều năm hình thành và phát triển. Trong năm vừa qua, Tập đoàn Bảo Việt đã giành được rất nhiều những giải thưởng bình chọn uy tín trong và ngoài nước cho những kết quả kinh doanh vượt trội và những đóng góp tích cực cho xã hội của mình. Còn VietcomBank là một trong những “ông lớn” trong hệ thống ngân hàng thương mại Việt Nam. Ngành ngân hàng trong vài năm trở lại đây luôn là đề tài quan tâm thu hút sự chú ý của cộng đồng bởi những tin “lành ít – dữ nhiều” nhưng VietcomBank đã chứng tỏ được bản lĩnh của mình khi luôn có những bước đi đúng đắn, không ngại đổi mới và luôn thành công trong những chiến lược đề ra.

Kết quả nghiên cứu của Vietnam Report cũng chỉ ra rằng nguồn thông tin trên truyền thông xuất phát từ chính các doanh nghiệp có xu hướng tăng. Điển hình như Tập đoàn Bảo Việt (BVH), Công ty CP Tập đoàn Hòa Phát (HPG), và Công ty Cổ phần FPT (FPT) là những doanh nghiệp đã chủ động hơn trong việc công bố các thông tin ra công chúng. Điều này cho thấy các doanh nghiệp Việt Nam đã phần nào nhận thức được tầm quan trọng trong việc chủ động cung cấp thông tin tới công chúng, hơn thế nữa việc này sẽ giúp các doanh nghiệp quản lý hình ảnh của mình một cách tốt hơn…

Trong khi đó, Công ty Cổ phần sữa Việt Nam (VNM) và Tập đoàn VinGroup (VIC) được đánh giá là 2 trong số các doanh nghiệp niêm yết có sự đa dạng nhiều nhất về thông tin công bố. Nhiều năm qua VNM luôn là một trong những điểm sáng của kinh tế Việt Nam khi không chỉ thành công trong các hoạt động sản xuất kinh doanh mà còn tích cực thực hiện các công tác an sinh xã hội. VinGroup được xem như một trong những tập đoàn kinh tế vững mạnh của Việt nam với sự phát triển mạnh mẽ trong hoạt động kinh doanh đa ngành nghề từ đầu tư bất động sản cho đến dịch vụ thương mại bán lẻ, với nhiều thương vụ mua bán, đặc biệt phải kể đến bản hợp đồng mua lại chuỗi siêu thị bán lẻ OceanMart, VinGroup.

Sự áp đảo về lượng thông tin truyền thông tích cực của các doanh nghiệp Top 10 cho thấy bên cạnh sự hoạt động có hiệu quả, các Doanh nghiệp Việt Nam đã phần nào “có kinh nghiệm hơn” trong việc quản trị các luồng thông tin. Điều này có thể được lý giải bởi 2 lý do như sau: Thứ nhất, đây đều là những doanh nghiệp niêm yết nằm trong nhóm VN30 – Top 30 doanh nghiệp có tỷ lệ vốn hóa và thanh khoản cao nhất trên thị trường chứng khoán Việt Nam nên họ là những doanh nghiệp uy tín và hoạt động thực sự có hiệu quả cũng như hình ảnh của họ được đánh giá cao trong mắt công chúng. Thứ hai, thị trường chứng khoán Việt Nam trong nửa cuối năm 2014 cũng như nửa đầu năm 2015 đều đạt được những kết quả rất khả quan.

Theo thống kê của Bộ Tài chính, trong 6 tháng đầu năm 2015, giá trị vốn hóa của thị trường đạt gần 31,1% GDP (tăng 9,3% so với cùng kỳ năm 2014); giá trị giao dịch tăng 9,7% so với cùng kỳ năm 2014; tổng giá trị huy động vốn qua thị trường chứng khoán đạt hơn 96 nghìn tỷ đồng, trong đó tổng hóa trị huy động vốn thông qua kênh trái phiếu chính phủ đạt trên 82 nghìn tỷ đồng.

Với những dấu hiệu tích cực như vậy, các doanh nghiệp sẽ có rất nhiều lợi thế để thực hiện các chiến lược kinh doanh, đầu tư của mình, tạo tiền đề vững chắc trong xây dựng hình ảnh tích cực của mình trên truyền thông.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *