Độ bền xé của bao bì carton là một tiêu chí đánh giá thành phẩm

 Độ bền xé của Bao bì carton là một tiêu chí đánh giá thành phẩm. Chỉ tiêu này dùng để kiểm tra lực kéo xé của sản phẩm nhằm đảm bảo cho bao bì carton đảm bảo các tiêu chuẩn về độ bền, đáp ứng được các yêu cầu của môi trường và điều kiện sử dụng hiện tại.

Có nhiều phương pháp xác định độ bền xé cho giấy bao bì carton tuy nhiên phương pháp được sử dụng nhiều nhất trong các phòng thí nghiệm là xác định theo tiêu chuẩn Elmendorf.

Cách thức này không được áp dụng cho các sản phẩm giấy làm thùng carton song và không được sử dụng để độ bền xé ngang của các loại giấy có định hướng xơ sợi cao.

độ bền xé bao bì carton

 

Để hiểu rõ hơn về phương pháp xác định độ bền xé của giấy làm thùng carton cần hiểu rõ các khái niệm về độ bền xé. Đó là lực cần thiết để tiếp tục xé mẫu thử đã được cắt mồi. Có hai cách xác định độ bền xé là độ bền xé dọc và độ bền xé ngang.

Các thiết bị cần thiết để xác định độ bền xé của giấy bao bì carton

–          Máy đo độ bền xé

–          Các vật có khối lượng chuẩn và các con lắc thay thế

–          Dụng cụ chuẩn bị mẫu

Việc chuẩn bị mẫu thử cho phép đo được xác định theo tiêu chuẩn TCVN 3649:2000, các mẫu thử được điều hòa theo tiêu chuẩn TCVN 6725:2000.

Phương thức điều hòa mẫu thử được thuyết minh như sau: Việc chuẩn bị mẫu được thực hiện trong mô trường điều hòa, các tiêu chuẩn của mẫu thử: không có nếp gấp, không bị nhăn, không bị hư hỏng. Mẫu được cắt theo hình chữ nhật với kích thước: 50mm ± 2mm và 70mm ± 2mm. Mẫu thử được cắt một đầu với vị trí cắt phải cách các cạnh ít nhất 15mm đồng thời đảm bảo chiều dài xe còn lại ở mức 43,0mm ± 0,5mm.

Độ bền xé giấy bao bì carton được xác định như sau :

Công thức xác định:

X =

Trong đó:

F: là độ bền xé (mN)

g: Định lượng của mẫu thử (g/m2).

Việc xác định độ bền xé của giấy bao bì carton được thực hiện trong môi trường điều hòa tuy nhiên kết quả thu được cũng có sự khác nhau do sự khác nhau về định lượng giấy và sự sai lệch của các đường xé. Do đó, trong báo cáo thử nghiệm cần nêu rõ thời gian, địa điểm thực hiện thí nghiệm cùng những yếu tố ảnh hưởng tới kết quả thử nghiệm.

Công ty TNHH Bao Bì Giấy Hoàng Vương luôn đồng hành cùng quý công ty trong hành trình tìm kiếm sáng tạo, tìm kiếm sự khác biệt đổi mới.

Sự thành công của bạn là thành quả và cũng là động lực để chúng tôi tiếp tục sáng tạo hơn nữa.

–Địa chỉ : 10/6C Đường Số 10, P. Bình Hưng Hòa A, Q. Bình Tân, Tp. HCM

–ĐTDD : Mr. Hong Son – 0908.863.965

– ĐT: 08.62696129 – 08.22481926 – FAX: 08.62696032

– E-mail :havupackage@gmail.com – Website: www.hopcungcaocap.vn

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *