Doanh nghiệp BĐS trong nước tìm quỹ đất đầu tư tại Tp.Vũng Tàu

Khi dự án sân bay Long Thành được đầu tư, vùng sẽ có một mạng lưới hạ tầng giao thông khá đồng bộ, tạo đà để trở thành một vùng kinh tế lớn nhất cả nước và khu vực ASEAN. Trước đó, tuyến đường cao tốc Tp.HCM – Long Thành – Dầu Giấy vừa được đưa vào khai thác giúp rút ngắn khoản cách giao thương giữa các tỉnh trong vùng với nhau.

Chỉ trong một thời gian ngắn, tỉnh Bà Rìa – Vũng Tàu đã sớm lọt vào vị trí thứ hai (chỉ sau Tp. HCM) trong top các tỉnh thành thu hút nhiều nguồn vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) nhất nước do hàng loạt dự án hàng tỷ USD “đổ” vào tỉnh này. Ngược lại, các doanh nghiệp BĐS trong nước cũng không bỏ lỡ cơ hội khi đang chạy đua tìm quỹ đất tại Tp.Vũng Tàu để đầu tư các dự án khu du lịch, khách sạn nghỉ dưỡng. Và một xu hướng mới nhất là các doanh nghiệp BĐS đang đầu tư những dự án chung cư cho người nước ngoài thuê dài hạn tại thành phố biển này.

Với kỳ vọng Chính phủ Việt Nam sẽ cho phép mở rộng các hoạt động casino trong thời gian tới, từ tháng 9 năm ngoái tập đoàn Asian Coast Development của Canada (ACDL), ông chủ của dự án Hồ Tràm Strip tại Vũng Tàu, đã “bơm” thêm 50 triệu USD để đầu tư các hạng mục liên quan tại tổ hợp dự án nghỉ dưỡng và giải trí “khủng” này.

Theo đó, phía ACDL đã có thông báo về việc cam kết sẽ đầu tư thêm 50 triệu USD vào dự án này, đây là lần thứ hai nhà đầu tư resort lớn nhất Canada này tăng vốn đầu tư tại Việt Nam. Trước đó, vào tháng 7/2014 ACDL cũng đã “rót” thêm 20 triệu USD cho cổ đông là NewCity Capital để tăng đầu tư cho các hạng mục mở rộng dự án casino tại Hồ Tràm Strip.

Bên cạnh đó, ACDL đang có chiến lược thực hiện đầu tư giai đoạn 2 Hồ Tràm Strip bằng việc tăng vốn đầu tư thêm gần 3 tỷ USD để đưa nơi đây trở thành một trong những điểm đến du lịch nghỉ dưỡng hàng đầu châu Á và không giống với bất kỳ dự án resort nào hiện nay tại Việt Nam. Kế hoạch chi tiết đầu tư vào dự án sẽ được công bố vào cuối năm nay. Tính đến khi hoàn thành đại dự án du lịch này vào năm 2020, ACDL sẽ đầu tư hoàn thiện 5 khu nghỉ dưỡng với 9.000 phòng tiêu chuẩn 5 sao, 2.500 máy đánh bạc và 270 bàn chơi bài.

daonh nghieptim quy dat dau tu tai vung tau

Các doanh nghiệp BĐS trong nước cũng đang đẩy mạnh chiến lược “bành trướng” tại những vị trí đẹp của bãi biển Vũng Tàu bằng việc mua lại, hợp tác với những ông chủ đất tại đây. Trong đó, tập đoàn Sao Mai An Giang vừa thông qua nghị quyết Hội động quản trị về việc phát hành cổ phiếu huy động thêm vốn để đầu tư hoàn thiện dự án Khu nhà ở thương mại cao cấp Sao Mai, H.Tân Thành. Dự kiến dự án này sẽ đi vào hoạt động vào năm 2016.

Công ty địa ốc Việt Hân đang triển khai 2 dự án lớn tại Vũng Tàu là Khu phức hợp Skypark Long Điền và Khu dân cư Việt Hân 3 tại huyện Long Điền. Cả 2 dự án này có tổng quy mô hơn 115ha, với tổng vốn đầu tư gần 2 tỷ USD. Một dự án khác là Blue Sapphire Resort do công ty CP Du lịch và Đầu tư xây dựng châu Á làm chủ đầu tư, vừa được tái khởi động sau gần 3 năm ngưng thi công do thiếu vốn đầu tư. Công ty CP du lịch Cáp treo đã đầu tư 70 tỷ đồng xây dựng thêm khối khách sạn 4 tầng, nâng tổng số phòng nghỉ lên 70 phòng.

Mới đây nhất, BĐS là Hưng Thịnh  cũng đã “thâu tóm” được quỹ đất 1ha từ công ty CP Xây dựng và Phát triển đô thị tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Đây là dự án khối căn hộ 840 căn, đang được xây dở dang đến tầng thứ 14. Hưng Thịnh sau khi mua lại đã tiếp tục rót vốn để đầu tư hoàn thiện và chuẩn bị đưa vào khai thác.

Bên cạnh đó, một số doanh nghiệp BĐS khác như Keppital Land cũng đang chuẩn bị kế hoạch triển khai một dự án khu du lịch, khu dân cư mới tại Cửa Lập, Tập đoàn Nguyễn Kim cũng vừa chốt hợp đồng mua lại một khu đất rộng lớn tại huyện Long Điền, dự định sẽ triển khai xây dựng trong thời gian tới.

Một tập đoàn đầu tư BĐS hàng đầu Việt Nam khác đang xúc tiến đầu tư một dự án lớn “khủng” tại Bãi Trước của Tp.Vũng Tàu. Doanh nghiệp này đang làm việc với lãnh đạo tỉnh để xin chủ trương đầu tư trên một khu đất rộng 4ha.

Tuy nhiên, theo một số nhà đầu tư, để trở thành một điểm đến đầu tư mới, chính quyền địa phương cần đầu tư hạ tầng kết nối các tuyến đường liên cảng với các tuyến quốc lộ hiện có; nhanh chóng triển khai đầu tư đường đường sắt, kết nối hệ thống cảng biển số 5 với các tỉnh, thành trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam… Ngoài ra, tuyến quốc lộ 51 cần được đầu tư nâng cấp hơn nữa để đủ khả năng kết nối thông suốt với các địa phương khác. Trong đó, giao lộ ngã 3 Vũng Tàu (Đồng Nai – Tp.HCM – Bình Dương – Bà Rịa – Vũng Tàu) cần được gấp rút đầu tư mở rộng vì hiện nay không đủ năng lực lưu thông cho một lưu lượng xe quá lớn tại đây.

Leave a Reply

Your email address will not be published.