Doanh nghiệp cần email marketing vì sao?

Có thể bạn đã từng nghe nói rằng Email marketing không thích hợp hoặc hiệu quả như trước kia. Người ta có cả chục ngàn công cụ và kĩ thuật để chặn, lọc và lờ đi email của bạn.

Theo nghiên cứu của tờ Econsultancy với nội dung “Chúng ta đã mua sắm thế nào trong năm 2010: Thói quen và động lực của khách hàng”, 42% khách hàng cách tốt nhất là nhận quảng cáo bán hàng, và đặc biệt là qua email. Đồng thời chúng tôi xin gửi đến bạn những mẹo, được xem là tuyệt chiêu để thu hút khách hàng.

Tuyệt chiêu 1: Hãy hỏi khách hàng của bạn họ muốn nhận đơn hàng và những thông báo đặc biệt thế nào. Họ muốn bạn gửi trực tiếp các thông tin qua thư trực tiếp (direct mail), các phương tiện truyền thông, hoặc email. Hãy nghĩ về cách mà Groupon và Living Social phát tán thông tin và các bài viết. Những công ty này không thể thành công nếu thiếu email marketing.

Vào năm 2010, ExactTarget nhận thấy người sử dụng internet ở Mĩ đã tiếp xúc với trung bình 11.8 thương hiệu qua Email, trong khi họ chỉ tiếp xúc với 9.4 thương hiệu qua facebook và 7.9 thương hiệu thông qua twitter.

Tuyệt chiêu 2: Bạn cần có một chương trình email marketing đàng hoàng bên cạnh việc xuất hiện trên các site truyền thông cộng đồng liên quan tới lĩnh vực kinh doanh của bạn. Email marketing có thể giúp bạn phát tán nội dung công việc và lời nhắn gửi của bạn mà không khiến nó bị mờ nhạt đi như là khi bạn đăng quảng cáo trong một rừng thông tin như trên facebook và twitter. Email marketing sẽ giúp bạn nổi bật và có tiếng với khách hàng và đối tác.

ExactTarget cũng nhận thấy 56% người sử dụng Internet ở Mĩ chỉ tương tác với các thương hiệu qua marketing email, so với 1.3% người tương tác qua twitter và 0.7% người tương tác qua facebook.

Tuyệt chiêu 3: Bạn không thể bỏ qua email marketing nếu bạn muốn tương tác và xây dựng mối quan hệ với khách hàng tiềm năng cũng như chăm sóc khách hàng của bạn. Sử dụng email marketing để giải thích với mọi người vì sao họ nên follow bạn trên twitter hay vì sao họ nên like trang facebook của bạn. Dùng email làm đòn bẩy là một công cụ giúp website bạn được biết tới nhiều hơn trên mạng xã hội.

Chìa khóa để đạt được những điều trên và có một chương trình marketing thành công đó là bạn có người opt-in (người nhận đồng ý nhận mail của bạn) và chọn loại email họ muốn nhận từ bạn. Email marketing tất cả đều là sắp xếp đúng quy trình như mong đợi của người nhận, phân loại danh sách email của bạn, tôn trọng sự riêng tư của họ, và trên hết, lắng nghe và phản hồi.

Bạn đã sử dụng email marketing để xây dựng các mối quan hệ thế nào?

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *