Dù có bắt cứ chuyện gì xảy ra hãy sống cuộc sống của bạn

Đa số mọi người không tự kiểm soát được cảm xúc. Họ sướng mê khi mọi chuyện diễn ra tốt đẹp và suy sụp khi có chuyện không ổn. Đời họ là một chuyến tàu lượn siêu tốc, lúc lên lúc xuống.

Nhưng nếu bạn vẫn có thể hạnh phúc dù có chuyện gì xảy ra thì sao? Bạn sẽ bình tĩnh khi xe bị hỏng và bị sếp quát nạt. Bạn sẽ không thấy cô đơn khi không có ai chuyện trò vào ngày mưa rét. Bạn sẽ không bao giờ mất ngủ vì một mối quan hệ không đi đến đâu.

Dù có bắt cứ chuyện gì xảy ra hãy sống cuộc sống của bạn

Hãy chịu trách nhiệm về đời mình với 5 mách nước dễ dàng sau:

Chấm dứt tìm kiếm sự sôi động

Chúng ta sống trong một thế giới sôi động vô tận. Giữa phim ảnh, trò chơi điện tử và Internet, luôn còn có những thứ rất lý thú.

Nếu muốn hạnh phúc, hãy vượt qua thói nghiện này. Hãy rèn luyện khả năng tận hưởng cuộc sống một cách trọn vẹn, ngay cả khi sự sôi động không còn.

Hãy ngắm bầu trời trên đường đi làm mỗi ngày. Ấp ủ mỗi khoảnh khắc mà bạn dành cho người bạn yêu thương. Thưởng thức từng miếng ăn. Tận hưởng mọi trải nghiệm sẽ cho bạn nhiều lý do để hạnh phúc.

Hành động

Hành động là kết quả hợp lý của việc chịu trách nhiệm về đời bạn. Khi muốn giảm cân, hãy bắt đầu chạy bộ. Có người thô lỗ với bạn? Bảo họ thôi đi. Nếu không hạnh phúc với công việc, hãy bắt đầu tìm việc mới. Hãy đứng sau bánh lái cuộc đời.

Hãy tự rèn luyện và quyết tâm tìm hạnh phúc dù phải mất bao nhiêu công sức. Chỉ cần chăm chỉ và tận tâm, bạn hoàn toàn có thể tạo ra cuộc sống bạn muốn.

 Đừng mong chờ điều gì

Chúng ta mong chờ người khác đối xử với ta tốt hơn ta đối xử với họ. Ta tập luyện vài lần rồi căng thẳng vì không lập tức trông giống người mẫu. Ta muốn sống như ngôi sao nhạc rock, cố tình không nhận ra một thực tế là chỉ có vài người thành công tới mức đó.

Tóm lại, ta có xu hướng mong chờ vô lý. Sự khác biệt giữa cái mà ta thấy ta có quyền và cái mà ta thực có là cội nguồn của nhiều đau khổ.

Hãy chấp nhận cuộc sống một cách trọn vẹn, chấm dứt nghĩ theo kiểu đáng lẽ ra và chấp nhận những thứ đang có. Khi bạn sống mà không có quyền gì, mọi thứ tốt đẹp đều trở thành điều ngạc nhiên tuyệt vời. Hơn thế nữa, không mong chờ điều gì nghĩa là sẽ không bao giờ thất vọng.

Bạn sẽ có những phút thăng hoa, những phút chìm sâu và nhiều thứ ở lưng chừng trong cuộc đời. Bạn chỉ là con người, giống y như những người khác. Nhưng làm theo 5 mách nước trên thì bạn sẽ thoải mái trên con đường hạnh phúc, bất kể chuyện gì xảy ra.

Chấm dứt theo đuổi, bắt đầu sống

Nhiều người thấy họ cần gì đó – nhiều tiền hơn, quần áo mới, các mối quan hệ tốt đẹp hơn – mới thấy hạnh phúc. Họ nghĩ: “Giá mình có cái đó, mình sẽ đầy đủ”. Thay vì tận hưởng cuộc sống, họ theo đuổi một ý tưởng mơ hồ về hạnh phúc.

Nhưng ngay cả khi bạn có mọi thứ đáng lẽ làm bạn hạnh phúc, cuộc sống sẽ vẫn có những thăng trầm. Hôm nay xe bạn hỏng; ngày mai bạn bị rách cơ chân. Nếu nghĩ kỹ, bạn sẽ luôn tìm ra lý do để khổ sở.

Vì vậy, hãy chấm dứt theo đuổi, hãy bắt đầu sống. Muốn nhiều hơn cũng được nhưng đừng quên thư giãn và tận hưởng cuộc sống như nó vốn có – ngay hiện tại.

 Nhận trách nhiệm

Ta thường đổ lỗi cho người khác, cho hoàn cảnh và thậm chí là cho khách quan về những vấn đề ta gặp phải. Nhưng cuộc đời đầy những con người và hoàn cảnh khác nhau, có tốt có xấu. Trừ khi bạn chịu trách nhiệm về đời bạn, không thì bạn sẽ luôn bị những hoàn cảnh đó định đoạt.

Thay vì đổ lỗi cho người khác về những điều không hay trong đời, hãy tập trung vào điều bạn có thể làm cho mọi thứ tốt hơn lên. Làm cho bản thân hạnh phúc là trách nhiệm của bạn, không phải của ai khác.

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *