Dự đoán thị trường chứng khoán ngày 03-06-2015 theo các chuyên gia

 

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định dưới đây.

biểu đồ chứng khoán

CTCK Tích cực Trung lập Tiêu cực
MSBS X
IVS X
SHS X

Giảm điểm

(CTCP Chứng khoán Maritime Bank – MSBS)

Có thể thấy tín hiệu điều chỉnh đã rõ ràng hơn trong phiên hôm nay khi nhóm cổ phiếu ngân hàng bắt đầu có phiên điều chỉnh khá, tuy thị trường tăng điểm vượt 580 điểm vào phiên sáng nhưng lực bán ra dứt khoát và mạnh mẽ đã nhanh chóng đẩy VN-Index quay đầu giảm. Ngày mai đà giảm từ nhóm cổ phiếu ngân hàng tiếp tục tạo sức ép đến thị trường chung, VN-Index có thể giằng co nhưng xu hướng chung là giảm điểm. Đối với những cổ phiếu đã tăng mạnh theo dòng ngân hàng trước đó nên giảm bớt tỷ trọng, duy trì danh mục cổ phiếu và tiền ở mức cân bằng

Áp lực giảm nếu có cũng sẽ không đồng đều

(Công Ty Chứng Khoán Đầu Tư Việt Nam – IVS)

Chỉ số VN-Index tiếp cận với đường xu hướng nhưng với sự không đồng thuận ở nhiều mã ngành nên sức mạnh bứt phá qua đây chưa lớn. Điều đó rõ ràng cần một nhịp điều chỉnh vừa phải để tích lực sẽ tốt hơn là cố gắng vượt qua.

Thực tế, với lực mua vẫn khá mạnh như vừa qua thì người nắm giữ tiền cũng đang rất chờ đợi thị trường điều chỉnh để mua vào. Cộng với việc khối ngoại đang gia tăng mua vào rất mạnh nên mức điều chỉnh cũng sẽ được kỳ vọng không quá lớn và có thể mốc 560 điểm sẽ là mốc hỗ trợ đầu tiên. Trong khi kiểu xanh vỏ đỏ lòng mà nhóm Ngân hàng tạo ra rõ ràng cũng khiến cho NĐT nắm giữ CP lo ngại. Tuy nhiên, áp lực giảm nếu có cũng sẽ không đồng đều bởi mức độ phân hóa thời gian qua là rất nhiều.

Nhiều cổ phiếu trụ cột tiếp tục chịu áp lực bán chốt lời

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn-Hà Nội – SHS)

Trong ngắn hạn, xung lực điều chỉnh đang cho tín hiệu mạnh dần khi các chỉ số đang gặp phải các ngưỡng kháng cự mạnh và nhiều cổ phiếu trụ cột tiếp tục chịu áp lực bán chốt lời. Nhà đầu tư nên tiến hành đưa tỷ trọng cổ phiếu về mức an toàn, không nên tiến hành mua đuổi tại các phiên tăng giảm xen kẽ của thị trường.

Để biết thêm nhiều thông tin bổ ích về thị trường chứng khoán, các bạn có thể tham khảo thêm ở đây

(theo chuyên gia)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *