Đừng lo sợ thất nghiệp khi học ngành tài chính ngân hàng

Ngành Tài chính ngân hàng đóng vai trò quan trọng trong lĩnh vực giao thương, tiền tệ. Với xu hướng hội nhập kinh tế sâu rộng, cử nhân tài chính ngân hàng vững chuyên môn, kỹ năng nghiệp vụ tốt, ngoại ngữ lưu loát là nguồn nhân sự quý giá luôn nằm trong danh sách ứng viên được săn đón bởi những ngân hàng, tập đoàn tài chính uy tín hiện nay.

Ngành Tài chính ngân hàng là gì?

Tài chính – Ngân hàng là một ngành khá rộng, liên quan đến tất cả các dịch vụ giao dịch, luân chuyển tiền tệ. Ngành Tài chính ngân hàng chia thành nhiều lĩnh vực khác nhau: Tài chính doanh nghiệp, Tài chính ngân hàng, Tài chính thuế, Tài chính bảo hiểm. Hiện nay, lĩnh vực ngân hàng đã và đang phát triển về chiều rộng khá nhanh, thể hiện qua việc số lượng ngân hàng liên tục  mở ra hàng loạt chi nhánh, phòng giao dịch, điểm giao dịch rộng khắp cả nước.

Người học ngành Tài chính ngân hàng đòi hỏi phải có sự đam mê và thích làm việc tới các lĩnh vực liên quan đến tiền, sự sáng tạo, tính năng động, các kỹ năng mềm như giao tiếp với khách hàng, giới thiệu sản phẩm, thuyết phục khách hàng…

 ngành tài chính ngân hàng là gì

Tài chính ngân hàng học gì, học ở đâu?

ngành tài chính ngân hàng học ở đâu

Học ngành Tài chính ngân hàng sinh viên được trang bị những kiến thức về lĩnh vực tài chính doanh nghiệp và ngân hàng; khả năng ứng dụng lý thuyết vào hoạt động thực tiễn trên thị trường vốn và thị trường tiền tệ; nắm vững phương pháp định giá doanh nghiệp, trái phiếu, cổ phiếu, quản lý và phân tích đầu tư; đánh giá tỷ giá ngoại hối, thẩm định dự án đầu tư; quản trị tài chính, ngân hàng.

Sinh viên sẽ tiếp cận khối kiến thức chuyên ngành với các môn học cụ thể như Luật ngân hàng, Đầu tư tài chính, Marketing ngân hàng, Phân tích hoạt động kinh doanh, Tài chính công ty đa quốc gia, Hệ thống thông tin tài chính kế toán,…. Vì vậy, sinh viên theo học ngành này ngoài việc được đào tạo kiến thức về khả năng tính toán, tư duy logic, phán đoán và phân tích xu hướng tài chính,… chương trình học cũng bổ trợ kỹ năng cần thiết về tin học, ngoại ngữ và các kỹ năng mềm như kỹ năng giao tiếp, đàm phán thương lượng nhằm đảm bảo sinh viên tốt nghiệp có thể đảm nhận tốt công tác chuyên môn đầy tiềm năng của lĩnh vực tài chính ngân hàng.

Các bạn có thể học ngành Tài chính Ngân hàng tại ở nhiều trường đại học như: ĐH Kinh tế TP.HCM, ĐH Ngoại thương, ĐH Ngân hàng

Mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực Tài chính Ngân hàng luôn được Nhà trường chú trọng để đáp ứng nhu cầu nhân lực trình độ cao thuộc lĩnh vực này trong điều kiện hội nhập và phát triển hiện nay.

Chương trình đào tạo xác định mục tiêu, để trở thành một chuyên viên tài chính giỏi hay một nhân viên ngân hàng chuyên nghiệp điều cần thiết là trang bị cho sinh viên kiến thức chuyên môn vững vàng và nghiệp vụ nhuần nhuyễn như kiến thức về tiền tệ – ngân hàng; thị trường chứng khoán; khả năng giải quyết những vấn đề phát sinh thực tiễn trong công tác quản lý hoạt động của hệ thống Tài chính – Ngân hàng và các hoạt động kinh doanh của các tổ chức tín dụng, các định chế tài chính trung gian.

Cơ hội nghề nghiệp vững chắc

Sinh viên ra trường phù hợp với các vị trí và công việc như Chuyên viên tín dụng ngân hàng; Chuyên viên kế toán, kiểm toán nội bộ ngân hàng thương mại; Chuyên viên kinh doanh tiền tệ; Chuyên viên quản trị tài sản và nguồn vốn; Chuyên viên tài trợ thương mại; Chuyên viên phân tích tài chính doanh nghiệp; Chuyên viên định giá tài sản; Chuyên viên mua bán, sát nhập doanh nghiệp…tại các ngân hàng, quỹ tín dụng và công ty, tập đoàn tài chính, các bộ ngành tương ứng.

Trong nhiều năm qua, 95% sinh viên ngành Tài chính ngân hàng có việc làm ngay sau khi ra trường, đảm nhận tốt công việc trong môi trường nội bộ và quốc tế. Nhiều bạn đã nhanh chóng đảm nhận các vị trí giám đốc, trưởng phòng, trưởng nhóm tại các chi nhánh của các ngân hàng, tổ chức tài chính đa quốc gia uy tín hiện nay như Sacombank, Đông Á Bank, Viettin Bank, …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *