Giá vàng 22/6 không khá hơn chứng khoán

DailyForex: Vàng tăng hai tuần liên tiếp

Giá vàng chốt phiên thứ Sáu tuần trước giảm 1,18 USD mỗi ounce, đứng tại $1200,46 bởi nhà đầu tư đặt lệnh chốt lời sau đà tăng ấn tượng chạm đỉnh 3 tuần của kim loại quý. Bất chấp xu hướng tiêu cực của ngày thứ Sáu, vàng vẫn tăng 1,16% ( tương ứng 19,38 USD mỗi ounce) trong tuần qua; thị trường được đẩy lên nhờ nỗi lo xung quanh vấn đề khủng hoảng nợ Hy Lạp cũng như quan điểm thận trọng của Cục dự trữ Liên bang Mỹ đối với việc nâng lãi suất. Sự thất bại trong cuộc đàm phán về nợ Hy Lạp đã làm gia tăng rủi ro nước này phải rời khỏi khối đồng tiền chung khiến thị trường chứng khoán chịu nhiều áp lực. Sự ra đi của Hy Lạp khỏi khu vực EU có thể không có khả năng gây nên một cuộc khủng hoảng nghiêm trọng nhưng nó sẽ tạo ra một số ảnh hưởng (ít nhất là trong ngắn hạn) đối với các quốc gia bên ngoài.

Ở phía bên kia Đại Tây Dương, Fed dự kiến sẽ nâng lãi suất trong năm nay (động thái được coi là tín hiệu tích cực cho đồng đô la Mỹ). Mặc dù tốc độ nâng lãi suất nhiều khả năng sẽ chậm lại so với kế hoạch trước kia, mức lãi suất tăng trước khi năm 2015 kết thúc được coi là tín hiệu tiêu cực (theo thông lệ) đối với vàng. Với quan điểm này, chúng tôi cho rằng thị trường kim quý sẽ tiếp tục củng cố/tích lũy giữa vùng $1240/25 – được xác định là đỉnh và $1168/6 được xác định là mức đáy trong một khoảng thời gian nữa.

XAUUSD Week 62215

Vàng (XAU/USD) hàng tuần

Như chúng tôi đã đề cập trong bản tin tuần trước, việc phá vỡ và di chuyển trên ngưỡng $1191 là vô cùng quan trong đối với bức tranh kĩ thuật trong ngắn hạn. Nếu Vàng (XAU/USD) có thể đi chuyển đi lên và đóng cửa trên mốc $1207, nhiều khả năng chúng ta sẽ chứng kiến xu hướng tăng tiếp tục và hướng mục tiêu tới $1214,50 là thấp nhất. Trạng thái khả quan sẽ sử dụng tốt vùng giá chiến lược này nhằm mục đích có thêm nhiều động lực đi lên và thách thức xu hướng giảm tại chiến trường $1231/25.

Tuy nhiên, bất kì sự thất bại nào trong việc đẩy kim loại quý lên trên $1207 cũng sẽ khuyến khích nhà đầu tư bán ra và đẩy vàng về dưới mốc $1198. Trong kịch bản này, việc tái kiểm tra loại vùng hỗ trợ $1191/0 rất có khả năng trở thành hiện thực. Nếu Vàng (XAU/USD) bị đẩy xuống dưới mốc $1190 thì mốc giá $1183 sẽ là mục tiêu tiếp theo mà xu hướng giảm nhắm tới.

XAUUSD Daily 62215

Vàng (XAU/USD) hàng ngày

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *