Hai ETF có thể dừng mua do trạng thái quỹ đã trở lại mức cân bằng

Theo CTCK BSC, thị trường sẽ tiếp tục rung lắc, thậm chí giảm điểm trong ngày hôm nay khi lực cầu đã tỏ ra suy yếu tại một số cổ phiếu dẫn dắt như VCB, BID hay BVH, đồng thời hai ETF có thể sẽ sớm dừng mua do trạng thái quỹ đã trở lại mức cân bằng.

Dù mở đầu phiên giao dịch với mức giảm điểm khá sâu nhưng lực cầu vào khỏe đã cân bằng được áp lực bán ra của thị trường. Kết phiên, VNIndex giảm nhẹ 1,07 điểm còn 622,1 điểm trong khi HNIndex giảm 0,21 điểm còn 87,92 điểm. Thanh khoản tiếp tục được duy trì ở mức cao với 145,7 triệu cổ phiếu được giao dịch trên HSX và 47,8 triệu cổ trên HNX.

Nỗi lo ngại của NĐT về khả năng thị trường sẽ tiếp tục điều chỉnh thêm nữa dường như được giải tỏa.

Trong ngắn hạn, áp lực điều chỉnh đang tiếp tục diễn ra do diễn biến chốt lời của khối nội và đà mua ròng chậm lại của khối ngoại trong liên tiếp 4 phiên gần đây. Trong phiên hôm qua, khối ngoại bất ngờ có phiên bán ròng 25 tỷ đồng trên sàn HSX với các mã HAG 40,3 tỷ; PVD 18,6 tỷ; KDC 13,8 tỷ; IJC 8,6 tỷ…và mua vào CII 37,4 tỷ; MSN 24 tỷ; BVH 9,2 tỷ; KBC 8,5 tỷ…

Trên HNX khối này vẫn duy trì mua vào với giá trị 11,25 tỷ đồng: PVS 8,7 tỷ; BVS 3,5 tỷ; VCG 1,56 tỷ; SHB 1,5 tỷ…và bán ra nhiều nhất ở PVC 3,86 tỷ đồng.

Theo CTCK SBS, nếu phía mua vào của khối ngoại  giảm mạnh sẽ gây tác động mạnh về nguồn cung và kéo theo thị trường sẽ điều chỉnh sâu hơn. Dù vậy đến thời điểm này khả năng đảo chiều giảm của thị trường vẫn ở mức thấp hơn Ià củng cố quanh mốc 610-630 điểm.

Theo CTCK BSC, thị trường sẽ tiếp tục rung lắc, thậm chí giảm điểm trong ngày hôm nay khi lực cầu đã tỏ ra suy yếu tại một số cổ phiếu dẫn dắt như VCB, BID hay BVH, đồng thời hai ETF có thể sẽ sớm dừng mua do trạng thái quỹ đã trở lại mức cân bằng.

Cổ phiếu đáng chú ý

SJS, OGC: Sở GDCK TP. HCM (HSX) công bố trường hợp loại và thay thế cổ phiếu thuộc các rổ chỉ số của bộ chỉ số Hose-Index.

Theo đó, cổ phiếu OGC của CTCP Tập đoàn Đại Dương đã bị loại khỏi rổ chỉ số VN30 và được thay thế bởi cổ phiếu SJS của CTCP Đầu tư phát triển đô thị và KCN Sông Đà. Lý do OGC bị loại khỏi VN30 bởi cổ phiếu này đã bị đưa vào diện kiểm soát đặc biệt theo quyết định số 269/QĐ-SGDHCM ngày 7/7/2015 của SGDCK TP.HCM.

Với việc SJS được lọt vào VN30, cổ phiếu BBC của CTCP Bibica đã được vào rổ VNMidcap bởi BBC là cổ phiếu thành phần của VNSmallcap và thuộc danh mục dự phòng của VNMidcap.Ngoài ra, OGC cũng bị loại khỏi danh mục của VN100 và VNAllshare.

Ngày có hiệu lực bắt đầu từ 14/7/2015.

VNM: Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk – VNM ) cho biết công ty vừa nhận được giấy chứng nhận đầu tư ra nước ngoài của Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

Theo đó, Vinamilk được phép đầu tư thêm 5,25 triệu Đô la New Zealand (NZD) tăng tổng số vốn đầu tư lên mức 19,68 triệu Đô la New Zealand – vào đối tác nước ngoài là công ty Miraka Limited – Trụ sở chính tại Taupo – New Zealand. Sau khi rót thêm tiền vào đối tác, tỷ lệ sở hữu của Vinamilk tại Miraka tăng từ 19,3% lên 22,8%.

PET: Theo tin từ Sở giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh, Tổng công ty cổ phần Dịch vụ Tổng hợp Dầu khí (mã chứng khoán PET ) vừa công bố Nghị quyết về việc tạm ứng cổ tức năm 2015.

Theo đó, HĐQT công ty đã thông qua việc tạm ứng cổ tức năm 2015 cho các cổ đông với tỷ lệ 10% (01 cổ phiếu nhận 1.000 đồng). Thời gian thực hiện dự kiến vào tháng 8/2015

FCN: Công ty cổ phần Kỹ thuật nền móng và công trình ngầm FECON ( FCN ) chi trả cổ tức năm 2014 bằng tiền tỷ lệ 10%/cổ phiếu (01 cổ phiếu được nhận 1.000 đồng), ngày đăng ký cuối cùng: 22/07/2015, thời gian thực hiện: 03/08/2015

CSM:  Công ty CP Công nghiệp cao su Miền Nam (Mã chứng khoán; CSM ) chi trả cổ tức năm 2014 bằng tiền tỷ lệ 25% và cổ phiếu tỷ lệ 10%.

Ngày đăng ký cuối cùng: 24/07/2015

DHC: Công ty Cổ phần Đông Hải Bến Tre ( DHC ) công bố Nghị quyết HĐQT ngày 9/7/2015.

Theo đó, công ty thực hiện việc chốt tỷ lệ sở hữu của nhà đầu tư nước ngoài để thực hiện chào bán cổ phiếu riêng lẻ cho nhà đầu tư chiến lược. Cụ thể, tỷ lệ nắm giữ của nhà đầu tư nước ngoài được chốt ở mức 23,2%. Sau khi thực hiện “khóa room”, HĐQT công ty sẽ hoàn tất việc phát hành như phương án đã được ĐHCĐ phê duyệt. Theo kế hoạch, DHC sẽ phát hành 6 triệu cổ phiếu cho cổ đông chiến lược, không ngoại trừ là đối tác nước ngoài. Giá chào bán tối thiểu 22.800 đồng/cổ phiếu – tương đương số tiền thu về tối thiểu 137 tỷ đồng, nếu chào bán thành công.

DLG: Theo tin từ Sở giao dịch Chứng khoán thành phố Hồ Chí Minh, Quỹ đầu tư ASPL V6 Limited vừa công bố thông tin về việc giao dịch cổ phiếu NLG của CTCP Đầu tư Nam Long.

Theo đó, ASPL V6 Limited đăng ký bán 3 triệu trong tổng số gần 13,6 triệu cổ phiếu tương đương tỷ lệ sở hữu 10,14% vốn điều lệ của Nam Long mà tổ chức này đâng nắm giữ. Giao dịch dự kiến thực hiện theo phương thức thỏa thuận và khớp lệnh qua sàn từ 15/7 đến 13/8/2015.

OCH: Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) cho biết cổ phiếu OCH của Công ty cổ phần Khách sạn và Dịch vụ Đại Dương – Ocean Hospitality – sẽ bị tạm ngừng giao dịch từ 13/7/2015.

Lý do công ty không có biện pháp khắc phục nguyên nhân dẫn đến việc bị đưa vào diện kiểm soát. Đến nay, OCH vẫn chưa nộp báo cáo hợp nhất kiểm toán năm 2014 và báo cáo hợp nhất quý 1 năm 2015.

Tin kinh tế đáng chú ý:

“Chúng tôi tiếp tục có mặt tại đây để tăng cường đầu tư và mở rộng hợp tác chiến lược với các công ty trong nước có mức tăng trưởng tích cực, nhất là trong ngành hàng tiêu dùng”. Đó là khẳng định của ông Hans Christian Jacobsen, Tổng Giám đốc PENM Partners nhân dịp vừa chính thức công bố việc thành lập Quỹ PENM IV với giá trị đầu tư đăng ký đợt 1 lên tới 120 triệu USD. Dự kiến mức giá trị đầu tư cho đợt 2 trong 12 tháng tới sẽ có quy mô lớn hơn là khoảng 180 triệu USD.

Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam – PVN ) Nguyễn Xuân Sơn cùng với Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc tập đoàn Murphy Oil Hoa Kỳ Roger W.Jenkins đã ký Thỏa thuận hợp tác (MOU) giữa hai tập đoàn nhằm thúc đẩy các cơ hội hợp tác giữa Murphy và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam tại các dự án dầu khí ở Việt Nam, Hoa Kỳ và ở một nước thứ ba.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *