Hãy luôn là chính mình

 Bạn luôn có một lựa chọn. Bất kể thế nào, luôn có ít nhất hai lựa chọn. Nếu không thể thay đổi gì, bạn vẫn có thể thay đổi cách nghĩ. Bạn có thể ngồi trong bóng tối, hoặc bạn có thể tìm thấy ánh sáng bên trong và khám phá sức mạnh của chính mình mà bạn chưa từng biết là có. Bạn có thể coi khủng hoảng là giấy mời học một thứ gì đó mới mẻ, coi sự thay đổi ở thế giới bên ngoài như một cơ hội khai sáng đánh thức thế giới nội tâm bạn.

Bạn phải yêu chính mình. Đừng yêu ai đó quá nhiều đến mức quên mất yêu chính mình. Đừng trao chìa khóa hạnh phúc của mình vào tay người khác. Càng cởi bỏ những sự phụ thuộc thì cuộc sống càng trở nên tươi sáng và hạnh phúc. Hãy giải thoát cho mình rồi cái gì thực sự là của bạn sẽ luôn trở về với bạn.

HỌC + LÀM = GIÀU Con Đường Thành Công

10. Kết thúc là một khởi đầu mới. Hãy tự nói với mình: “Quá khứ thân mến, cảm ơn về tất cả những bài học cuộc đời mà mi dạy ta. Tương lai thân mến, ta đã sẵn sàng rồi!”. Vì một khởi đầu lớn luôn diễn ra vào thời điểm bạn nghĩ là kết thúc của mọi chuyện.

Vật lộn với các vấn đề là phần tự nhiên trong trưởng thành. Một phần của sống và trưởng thành là trải nghiệm những rắc rối bất ngờ trong đời: mất việc, bị bệnh, bị phản bội,… Khi bạn còn trẻ và mọi chuyện diễn ra khá tốt đẹp, thực tế khắc nghiệt này có thể khó hình dung. Điều khôn ngoan nhất và thường là khó nhất ta có thể làm trong những hoàn cảnh này là kìm chế phản ứng trước mong muốn gào lên những lời bậy bạ. Hãy sáng suốt và có kỷ luật hơn thế. Hãy nhớ rằng cơn thịnh nộ chỉ làm cho mọi chuyện tệ hơn. Và nhớ rằng bi kịch luôn hiếm khi tệ như vẻ ngoài, và ngay cả khi thật sự tồi tệ nó cũng cho ta cơ hội trưởng thành mạnh mẽ hơn.

Bạn có khả năng tạo dựng hạnh phúc cho riêng mình. Tình cảm thay đổi, con người thay đổi và thời gian cứ tiếp tục trôi. Bạn có thể bám víu mãi vào quá khứ hoặc có thể tạo dựng hạnh phúc cho riêng mình. Cười là một lựa chọn, không phải phép màu. Đừng chờ đợi ai đó hoặc điều gì đó mang hạnh phúc đến cho bạn.

Tách cảm xúc ra khỏi các vấn đề gặp phải. Bạn lớn hơn các vấn đề bạn gặp rất nhiều. Bạn là một con người đang sống, hít thở, phức tạp hơn tất cả các vấn đề bạn gặp cộng lại rất nhiều. Và như thế nghĩa là bạn quyền năng hơn chúng – bạn có khả năng thay đổi chúng và thay đổi cách bạn cảm nhận về chúng.

Đừng làm cho một vấn đề lớn hơn thực tế. Đừng bao giờ để cho một đám mây đen che phủ cả bầu trời. Đôi khi bạn chỉ cần phải quên đi cảm xúc của mình, nhớ tới điều bạn xứng đáng và tiếp tục tiến tới.

Tin vào sức mạnh bản năng. Có lúc bạn cảm thấy cuộc sống như một mê cung phức tạp không bao giờ tìm thấy lối ra nhưng sự thực là chúng ta có thể. Chúng ta sở hữu những sức mạnh bản năng phi thường khó tin nhưng luôn quên sử dụng đến chúng vì chúng ta không được dạy dỗ để biết trân trọng khả năng bẩm sinh của mình. Bao nhiêu lần bạn nhìn lại một hoàn cảnh tồi tệ nào đó và nghĩ rằng đáng lẽ bạn nên làm thế này, thế kia, rằng đáng lẽ bạn nên nghe theo trực giác mách bảo? Hãy tin vào sức mạnh bản năng của bạn.

Coi mỗi thách thức như một nhiệm vụ học hỏi. Hãy tự hỏi mình: Tình huống này định dạy mình điều gì? Mỗi tình huống trong đời đều có một bài học dạy ta: Trở nên mạnh mẽ hơn. Truyền đạt rõ ràng hơn. Tin vào bản năng của mình. Thể hiện tình yêu. Tha thứ. Biết khi nào thì buông bỏ. Thử làm điều mới.

 Ngay cả khi khó di chuyển, hãy bước một bước nhỏ tới trước. Quan trọng là liên tục đẩy mình tới trước. Vì đà là tất cả. Chừng nào bạn còn giữ đà lạc quan – ngay cả khi bạn di chuyển với tốc độ của sên – cuối cùng bạn cũng sẽ đến đích. Vì vậy, hãy ăn mừng mỗi bước bạn đã đi được hôm nay, dù nhỏ đến mức nào. Vì mỗi bước sẽ dẫn bạn đi xa hơn nơi bạn đã ở hôm qua và gần hơn với nơi bạn muốn tới ngày mai. Dù đó là cuộc đời hay mơ ước ta thực hiện từ lâu, ta đến đích bằng rất nhiều bước nhỏ về cùng một hướng, mỗi lần một bước.

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *