Học ở đâu để nhận lương tiền tỷ khi đã tốt nghiệp

Có lẽ các bạn sinh viên đều biết rằng vào đại học đã khó, để tốt nghiệp và kiếm được một công việc với mức lượng cao còn khó hơn gấp nhiều lần. Tuy nhiên với một số trường đại học, cao đẳng trên thế giới thì chỉ cần tốt nghiệp là các sinh viên tại đây đã chắc chắn có một công việc với mức lương có thể lên đến hàng chục nghìn USD.

15. Cao đẳng Carleton

Lương khởi điểm: 43.700 USD

Lương trung bình: 117.700 USD

highest paid grads carleton college

Cao đẳng Carleton nằm tại Northfield, ngay bên ngoài thành phố thuộc tiểu bang Minnesota. Ngôi trường này nổi tiếng với chương trình đào tạo xuất sắc, với nhiều khóa thực tập cho sinh viên trong thời gian nghỉ đông. Do đó các sinh viên sau khi tốt nghiệp và ra trường dễ dàng tìm được một công việc với mức lương cao trong các lĩnh vực kinh doanh, tài chính, y tế …

14. Đại học Harvard

Lương khởi điểm: 57.700 USD

Lương trung bình: 118.200 USD

highest paid grads harvard
 Harvard là một trường đại học danh tiếng, là nơi đã đào tạo ra 47 nhà khoa học đoạt giải Nobel, 48 nhà khoa học đoạt giải Pulitzer, các vị Tổng thống Mỹ Barack Obama, George W. Bush. Do đó không có gì đáng ngạc nhiên khi các sinh viên tốt nghiệp Harvard dễ dàng kiếm được một công việc lương cao sau khi ra trường. Tuy nhiên trường đại học danh giá này mới chỉ xếp thứ 14 trong bảng danh sách.

13. Học viện Không quân Hoa Kỳ

Lương khởi điểm: 66.700 USD

Lương trung bình: 118.400 USD

highest paid grads us air force academy
 Các sinh viên thuộc Học viện Không quân Hoa Kỳ sau khi tốt nghiệp không chỉ công tác trong quân đội, mà trong quá trình học họ được đào tạo nhiều kỹ năng giúp tìm kiếm được những công việc trong lĩnh vực khác. Đặc biệt, các sinh viên tại đây được đào tạo với tính kỷ luật cao, khả năng lãnh đạo cũng như làm việc độc lập tuyệt vời. Bên cạnh đó còn có rất nhiều sinh viên trở thành các vận động viên chuyên nghiệp.

12. Học viện công nghệ Stevens

Lương khởi điểm: 65.300 USD

Lương trung bình: 118.700 USD

highest paid grads stevens institute of technology
 Học viện công nghệ Stevens chỉ nằm cách thành phố New York một chuyến tàu kéo dài vài phút. Do đó các sinh viên học tập tại ngôi trường này có cơ hội rất lớn để tham gia vào các chương trình thực tập tại các công ty lớn trong thành phố, do trường tổ chức. Cùng với chương trình đào tạo tốt, các sinh viên sau khi tốt nghiệp dễ dàng tìm được một công việc lương cao trong các lĩnh vực công nghiệp sản xuất, dược phẩm và tài chính.

11. Đại học Rice

Lương khởi điểm: 60.000 USD

Lương trung bình: 119.900 USD

highest paid grads rice university
 Đại học Rice tự hào với đội ngũ cố vấn hướng nghiệp cho các sinh viên trước khi tốt nghiệp. Cùng với các chương trình thực tập mang lại hiệu quả cao khiến cho các công ty lớn rất muốn tuyển dụng những sinh viên đã từng tốt nghiệp tại ngôi trường này.

10. Đại học Hàng hải Bang New York

Lương khởi điểm: 62.100 USD

Lương trung bình: 121.700 USD

highest paid grads suny maritime college
 Sinh viên tốt nghiệp tại trường đại học này không chỉ nhận được kiến thức đào tạo trong 4 năm, mà còn sẽ nhận được chứng nhận từng làm việc trên những con tàu thương mại. Đó cũng là một phần của chương trình thực tập tại Đại học Hàng hải Bang New York.

9. Đại học Tufts

Lương khởi điểm: 62.100 USD

Lương trung bình: 121.700 USD

highest paid grads tufts university
 Đại học Tufts là một ngôi trường có danh tiếng tại vùng Đông Bắc nước Mỹ. Hàng năm ngôi trường này chỉ tuyển dụng 5.100 sinh viên, tuy nhiên chất lượng đào tạo sinh viên được đảm bảo khiến cho tỷ lệ kiếm được việc làm với lương cao lên đến khoảng 80%.

8. Học viện Quân sự Hoa Kỳ

Lương khởi điểm: 75.100 USD

Lương trung bình: 123.900 USD

highest paid grads us military academy west point
 Học viện Quân sự Hoa Kỳ tại West Point, New York bắt buộc các sinh viên của mình phải tiếp tục phục vụ 5 năm trong quân đội sau khi tốt nghiệp. Chính điều đó khiến cho các sinh viên sau khi ra trường có những kinh nghiệm vô giá, theo như nhận xét của các nhà tuyển dụng. Các vị CEO của Johnson & Johnson và 7-Eleven, cũng như đồng sáng lập AOL đều tốt nghiệp từ ngôi trường này.

7. Đại học Washington and Lee

Lương khởi điểm: 50.700 USD

Lương trung bình: 124.300 USD

highest paid grads washington lee university
 Đại học Washington and Lee nép mình trong thung lũng Shenandoah tại Virginia. Tuy nhiên các sinh viên tốt nghiệp tại đây đa số đều tìm được những công việc với lương cao tại Phố Wall, các công ty tài chính, tư vấn lớn của Mỹ.

6. Đại học công nghệ California

Lương khởi điểm: 74.800 USD

Lương trung bình: 126.200 USD

highest paid grads ca institute of technology
 Đây là ngôi trường nổi tiếng nhất tại nước Mỹ về chuyên ngành khoa học và kỹ thuật. Tại đây đã có tới 32 người đoạt giải thưởng Nobel. Ngôi trường cũng nổi tiếng với phòng thí nghiệm lực đẩy phản lực (được sử dụng bởi NASA) và đài thiên văn Palomar.

5. Đại học Stanford

Lương khởi điểm: 62.900 USD

Lương trung bình: 126.400 USD

highest paid grads stanford
 Nếu nhìn qua danh sách những người đã tốt nghiệp tại đại học Stanford, chắc chắn bạn sẽ hiểu được vì sao những sinh viên ở đây được đánh giá rất cao. Đó là cựu CEO Microsoft Steve Ballmer, đồng sáng lập Sergey Brin và Larry Page của Google, CEO Marissa Mayer của Yahoo hay Reed Hastings của Netflix. Ngôi trường này cũng nằm tại trung tâm Thung lũng Silicon, do đó nó có một cơ hội rất lớn để các nhà tuyển dụng tìm đến.

4. Đại học Colgate

Lương khởi điểm: 54.000 USD

Lương trung bình: 126.600 USD

highest paid grads colgate university
 Đại học Colgate nằm ở ngoại ô thành phố New York, và các sinh viên tại đây cũng dễ dàng tìm được những công việc triển vọng tại thành phố này. Ngôi trường này cũng nổi tiếng với lực lượng sinh viên hùng hậu đang làm việc tại IBM, Google và nhiều công ty công nghệ lớn.

3. Viện công nghệ Massachusetts (MIT)

Lương khởi điểm: 70.300 USD

Lương trung bình: 128.800 USD

highest paid grads mit
 MIT được biết đến là nơi tập trung nhiều giáo sư công nghệ hàng đầu trên thế giới. Đó chính là lợi thế lớn nhất giúp các sinh viên tại đây nhận được những kiến thức, kinh nghiệm tuyệt vời. Họ cũng thường xuyên được tham gia vào các dự án khoa học công nghệ của các giáo sư hàng đầu trong trường.

2. Học viện Hải quân Hoa Kỳ

Lương khởi điểm: 80.700 USD

Lương trung bình: 130.000 USD

highest paid grads us naval academy
 Cũng giống như các học viện quân sự ở trên, các sinh viên tại Học viện Hải quân Hoa Kỳ được đào tạo nhiều lĩnh vực khoa học, kỹ thuật, toán học và tin học với kỷ luật rất cao. Do đó, không chỉ phục vụ cho Hải quân, các sinh viên này sau khi tốt nghiệp cũng là mục tiêu của nhiều nhà tuyển dụng.

1. Cao đẳng Harvey Mudd

Lương khởi điểm: 75.600 USD

Lương trung bình: 133.800 USD

highest paid grads harvey mudd college
 Ngôi trường này đào tạo các chuyên ngành sinh học, hóa học, khoa học máy tính, vật lý … Bên cạnh những lớp học chuyên môn, trường Harvey Mudd cũng tập trung vào các lớp nghệ thuật tự do để giúp phát triển khả năng tư duy và sáng tạo của các sinh viên.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *