HSC nới room 100% vào tháng 10

Theo bản tin của CTCP Chứng khoán TP. HCM (HSC) mới đây cho biết UBCK có thể điều chỉnh Thông tư 123 theo hướng nới lỏng một số điều kiện.

Cụ thể, nội dung thông tư 123 sẽ bỏ bớt yêu cầu tổ chức ĐHCĐBT để sửa đổi điều lệ công ty cho mục đích nới room. Tuy nhiên, theo HSC thì nhiều khả năng những thay đổi này chỉ áp dụng đối với các công ty chứng khoán.

hsc noi room vao thang 10

Điều này có nghĩa là các công ty chứng khoán được phép tự động nới room lên 100% ngay khi có (1) Nghị định 60 (có hiệu lực vào 1/9); (2) Thông tư 123 (có hiệu lực vào 1/10) và (3) cập nhật danh sách ngành kinh doanh có điều kiện (dự kiến trong tháng 9) và có thể đăng ký ngay các thủ tục cần thiết với UBCK để chính thức nâng room.

Như vậy UBCK đã nới lỏng quy định nhằm tiết kiệm thời gian cho các công ty chứng khoán khi nới room (tổ chức ĐHCĐBT cần thêm 30-45 ngày) và cũng không cần ban lãnh đạo & cổ đông phải thực hiện nhiều công việc liên quan cho việc nới room.

Cũng theo HSC thì các công ty trong diện được phép nới room khác mà không phải công ty chứng khoán vẫn phải tổ chức ĐHCĐBT để thay đổi điều lệ trước khi nới room.

Như vậy, các công ty chứng khoán như HCM, SSI…có thể sẽ nâng room lên 100% ngay vào đầu tháng 10 mà không có trở ngại nào.

Tuy nhiên các công ty khác không phải công ty chứng khoán sẽ phải thêm một bước là tổ chức ĐHCĐTN. Trên thực tế động thái trên của UBCK không làm tăng số lượng công ty được phép nới room lên 100% mà chỉ tiết kiệm đáng kể thời gian cho một số trong số những công ty trong diện được phép nới room và chỉ trong trường hợp cổ đông/ban lãnh đạo của công ty chứng khoán quyết định giữ room dưới 100% thì mới cần phải tổ chức ĐHCĐBT.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *