Khám phá Deliqatê ốc đảo đô thị

Nhóm thiết kế vẫn muốn có sự liên hệ giữa ngôi nhà và đường phố, vì thế họ không xây hàng rào hay tường bao phía trước. Thay vào đó là khoảng sân trời thụt vào 5m so với mặt đường được thiết kế có cây cối bao quanh và mặt trước được lắp kính toàn bộ. Khu vực 6m cửa kính được chia thành hai phần: bên dưới được lắp cửa trượt là lối vào cho khách và ngăn cách khu vực bên trong với sân trời; phần cao hơn bên trên là kính cố định, đằng sao là giá lớn trưng bày đồ uống.

Nhóm thiết kế cũng quan tâm đến thẩm mỹ của nhà hàng. Khu vực trần cao ở lối vào treo chiếc đèn lớn gồm những bản dẹt màu cam được thắp sáng vào buổi tối, là một phần của tòa nhà và gắn bó 2 khu vực trong-ngoài với nhau. Ở tầng hầm, bức tường dài ốp gạch cắt thủy lực theo thiết kế của họa sĩ Fábio Flaks tạo nên sự kết nối giữa các không gian.

Nhà hàng có lớp phủ màu trung lập và nhẹ nhàng như đá phiến, đá lát vỉa hè, tấm bê tông và đá nâu. Trắng và xám là hai màu cơ bản của sàn nhà, tường và trần nhà; còn đồ nội thất và trang trí có gam màu tươi sáng hơn. Sự tồn tại của 3 khu vực bàn ăn khác nhau nêu bật ý tưởng tạo nên sự tách biệt giữa trong nhà và ngoài trời, làm cho việc ăn trưa, ăn tối hay thậm chí thưởng thức một tách café giữa cây, lá và hoa ở đây cũng trở nên thi vị như trên một ốc đảo đô thị.

Nhà hàng được cải tạo từ một ngôi nhà hai tầng từ thập niên 40 có diện tích 150m2 (5x 30m) đã bị bỏ hoang 15 năm và hư hỏng hoàn toàn. Công ty thiết kế FGMF Arquitetos đã giữ lại bức tường đằng sau và tường bao xung quanh được xây bằng gạch nung. Chúng được bảo quản cẩn thận để nhắc nhở về quá khứ và là một phần của dự án xây dựng mới.

Việc xây dựng mới ở đây chính là quá trình dựng khung thép lớn màu xám bên trong các bức tường bao cũ. Khung thép này có nhiệm vụ nâng đỡ các tấm thép ở 3 tầng và mái lợp, đồng thời gia cố cho tường bao.

Nhà hàng có 3 tầng: tầng hầm gồm lối vào, quầy lễ tân, quầy thu ngân, khu bàn ăn, sân trời và sân hiên; tầng trệt là khu bếp và dịch vụ khác; tầng lửng nằm ngay trên lối vào với khu bàn ăn trong nhà và ngoài trời. Tầng lửng có thể độc lập với tầng hầm nếu có sự kiện khép kín. Mái nhà có bể chứa nước, điều hòa không khí và hệ thống thông gió…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *