Khan hiếm các sản phẩm thời trang thiếu nhi trong nước

Thị trường quần áo , thời trang thiếu nhi ở Việt Nam ngày càng phát triển về mẫu mã và thương hiệu. Dù vậy, trong khi các mặt hàng thời trang cho thiếu nhi từ độ tuổi từ sơ sinh đến 6 tuổi tràn ngập thì quần áo cho nhóm tuổi từ 7-14 không đa dạng …

 

xem thêm :

 

baby-dior-

Vất vả tìm quần áo cho con
Để chuẩn bị vào năm học mới, ngay từ cuối tháng 6 chị Nguyễn Thị Xuân Hồng ở quận Phú Nhuận đã tìm mua quần áo cho con. Tuy vậy, sau hơn hai tuần tìm kiếm khắp các cửa hàng thời trang thiếu nhi, chị Hồng vẫn chưa chọn được đồ ưng ý. “Tôi có 2 bé. Bé lớn 8 tuổi và bé nhỏ 2 tuổi. Trong khi quần áo cho bé 2 tuổi khá nhiều và phong phú về  mẫu mã thì quần áo cho bé lớn ít hơn hẳn. Hầu hết các cửa hàng thời trang thiếu nhi đều không thể cung cấp khi được hỏi về quần áo cho lứa tuổi này. Sau đó tôi phải tìm đến các cửa hàng bán đồ “xách tay” từ nước ngoài như Nhật, Thái Lan, Mỹ, Hàn Quốc, vừa phải mua với giá đắt vừa có nhiều khả năng không ưng ý do không thể thử đồ mà chỉ có thể xem qua hình ảnh – chị Hồng than thở.

Giống như chị Hồng, mỗi lần đi mua quần áo cho cô con gái 9 tuổi, chị Nguyễn Thanh Trà, ở  quận Tân Bình. Chị Trà tâm sự: “Tôi toàn phải mua cỡ to của các em bé hoặc cỡ bé dành cho lứa tuổi lớn hơn. Có lần mua đồ về, con trai tôi không chịu mặc vì quá to. Tôi đã nghĩ nên cho các con ra các cửa hàng may mặc để đặt riêng, nhưng việc này rất mất  thời gian.  Quần áo cho bé tại các cửa hàng này lại rất ít, mẫu mã không đa dạng và đẹp như quần áo có sẵn”…

thoi-trang-thieu-nhi

Thời trang thiếu nhi cho lứa tuổi từ 7-14 tuổi đang bị thiếu hụt

Dạo một vòng qua các cửa hàng thời trang dành cho trẻ em trên đường Nguyễn Trãi, Q.1, TP.HCM… chúng tôi thấy tình trạng khan hiếm quần áo cho trẻ từ 6-14 tuổi là có thật. Theo bà Nguyễn Thị Trang – chủ một cửa hàng quần áo trẻ em “Made in Vietnam” trên đường Nguyễn Trãi: “Những sản phẩm dành cho trẻ em từ 7 tuổi trở lên thường được tiêu thụ rất nhanh”.

dolce-Gabbana-kids-

Các thương hiệu thời trang thiếu nhi nước ngoài được ưa chuộng

Không chỉ với quần áo sản xuất trong nước mà ngay cả với quần áo có thương hiệu nước ngoài như H&M, Gap… tuy giá cao nhưng khách hàng vẫn lựa chọn do thiếu hụt sản phẩ trong nước. Lứa tuổi từ 7 đến 14 là lứa tuổi “lỡ cỡ”, qua tuổi trẻ em nhưng cũng chưa trưởng thành nên mặc đồ trẻ em cũng không được mà mặc đồ người lớn cũng không xong. Trong các đợt nhập hàng về, số hàng dành cho lứa tuổi này hầu như rất ít.

Ngoài ra, do nhu cầu lớn hơn, các cửa hàng thời trang trẻ em thích bán quần áo trẻ sơ sinh và vài ba tuổi . Quần áo cho trẻ trên 6 tuổi có chi phí sản xuất cao, doanh thu thấp nên ít người cung cấp…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *