Khi làm cổng nhà cần nên cân nhắc tuổi hạn

Khi gia chủ gặp hạn Kim lâu, tốt nhất nên xem hạn Kim lâu đó đó là Kim lâu gì, nếu thấy không ảnh hưởng lớn thì có thể xúc tiến tìm ngày giờ tốt để làm cổng nhà.

Bạn đọc Đinh Xuân Lâm (Hà Tĩnh) hỏi: Tôi đang có ý định sửa lại cổng nhà nhưng xem thầy thì biết năm nay tôi bị hạn Kim Lâu. Vậy tôi có cần xem tuổi khi làm lại cổng không?

Chuyên gia phong thủy Phạm Cương, Công ty CP Nhà Xuân trả lời: Trong phong thủy có ba yếu tố được coi trọng là chủ môn táo (gồm phòng ngủ, bếp và cửa ra vào). Ba yếu tố này quyết định đến phong thủy cuộc sống hằng ngày của gia chủ. Vì vậy, khi bố trí, sắp xếp hay sửa chữa, làm mới ba vị trí này, chủ nhà cần cân nhắc sao cho phù hợp với tuổi cũng như phong thủy của toàn bộ ngôi nhà.

Cổng nhà theo phong thủy chính là yếu tố táo (nơi đi ra đi vào), là điểm giao tiếp giữa căn nhà với môi trường bên ngoài, có ý nghĩa quyết định việc đưa khí vào nhà như thế nào… Do vậy, cần xem ngày tháng khởi công và cân nhắc khi đúng vào tuổi hạn.

Khi gia chủ gặp hạn Kim lâu, cần xem đó là hạn Kim lâu gì, nếu không ảnh hưởng lớn (như kim lâu lục súc – chết súc vật trong nhà) thì có thể xúc tiến xem ngày giờ tốt để làm cổng. Trong trường hợp gặp hạn lớn trong năm thì nên hoãn lại, tìm thời điểm phù hợp hơn để ổn định cả tinh thần lẫn phong thủy rồi tiến hành xây sửa.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *