Khi mua nhà cần chú ý thuyết phong thuỷ nào

Những năm gần đây, khi ngành khoa học ứng dụng ngày càng phát triển, các học thuyết phong thủy đã không còn bị đánh đồng với các vấn đề tôn giáo hay tín ngưỡng, mà dần trở nên gần gũi với đời sống con người.

Đặc biệt, phong thủy và những tác động khi mua đất, xây nhà, bố trí nội thất hay chọn mua nhà… trở nên cần thiết và luôn được đề cao. Thực tế cho thấy, khi có nhu cầu sở hữu một sản phẩm bất động sản, người mua thường phân vân, suy xét căn tốt, căn xấu. Hoặc nhà nào đúng hướng, hợp mệnh… nhà nào nở hậu, khí vận tốt… Tuy nhiên, theo nhận định của nhiều chuyên gia phong thủy bất động sản, sẽ không thể có một sản phẩm bất động sản hội tụ đầy đủ các yếu tố phong thủy tốt, mà chỉ có tương đối, phong thủy này thì tốt cho người này nhưng không tốt với người khác và ngược lại.

“Nhất vị – nhị hướng”

Trong rất nhiều các yếu tố phong thủy cần được chú ý khi mua bất động sản thì vị trí và hướng là hai nhân tố được đặt lên hàng đầu. Bởi trước khi bàn tới các yếu tố vĩ mô, thì vị trí sẽ cho thấy được môi trường xung quanh và từ đó làm rõ được những tác động tới không gian sống; còn hướng sẽ ảnh hưởng tới việc tụ khí, ánh sáng tự nhiên… tác động trực tiếp tới sức khỏe của chủ nhà.

Các yếu tố phong thủy luôn được người Việt coi trọng

Theo phong thủy, khi muốn mua nhà, đặc biệt là tại thành phố lớn thì người mua nên tìm nơi bằng phẳng rộng rãi, đất nền cao hơn trung bình một chút để tránh không gian bị tù túng, ngập lụt ảnh hưởng đến đời sống. Điều này cũng giải thích lý do tại sao rất nhiều khách hàng đã chuyển từ việc sở hữu biệt thự, nhà mặt đất sang các căn hộ chung cư vì các căn hộ này có vị trí cao, đáp ứng được yêu cầu về vị trí ngôi nhà của chủ nhân.

Còn về hướng, hướng Tây Nam và hướng Tây Bắc được coi những hướng tạo nên được nhiều vượng khí tốt, nhưng hai hướng này cần được bố trí hợp lý nếu không sẽ gây ra nhiều tối kỵ, gây khó khăn cho chủ nhà. Riêng với khí hậu tại Việt Nam, hướng Nam cũng luôn là lựa chọn được ưu tiên của nhiều khách hàng bởi hướng Nam có thể tránh được nắng nóng, gió Lào vào mùa hè, và cũng hạn chế được ảnh hưởng của gió Đông Bắc vào mùa Đông.

Ngoài ra, cũng được xếp vào yếu tố vị trí và hướng, một bất động sản “tựa sơn, hướng thủy” (lưng tựa núi, mặt hướng sông, hồ), nở hậu… cũng đặc biệt được chú ý. Bởi theo thuyết phong thủy, “sơn quản nhân đinh, thuỷ quản tài”, nghĩa là núi có ảnh hưởng đến sức khỏe và sự vận may rủi của các thành viên trong gia đình, còn nước ảnh hưởng đến tài vận của chủ nhà. Mặc dù hiện nay, định nghĩa về từ “sơn” đã được mở rộng, nhưng nhiều người vẫn thích ý nghĩa gốc vì nó tạo được cảm giác an toàn và vững chắc cho ngôi nhà.

Mua những sản phẩm BĐS này ở đâu?

Thực tế trên thị trường bất động sản Hà Nội hiện nay, vấn đề vị trí và hướng của các sản phẩm bất động sản được coi là “điều kiện tiên quyết” để dự án có thể hút khách. Đơn cử có thể thấy, hầu hết các dự án có thế “tựa sơn, hướng thủy” đều “cháy hàng” ngay khi được chủ đầu tư bung hàng.

Cách đây không lâu, khi lần đầu tiên dự án Mipec Riverside của chủ đầu tư Công ty CP Hóa dầu Quân đội được chào bán, 119 căn hộ được bung hàng giai đoạn 1 đã tìm được chủ nhân. Theo STDA – đơn vị phân phối độc quyền dự án, ngoài các yếu tố về tiện ích, cơ sở hạ tầng… thì yếu tố phong thủy tai Mipec Riverside luôn được khách hàng đánh giá cao.

Với hai tòa tháp A và B nằm so le và cùng nhìn về 1 hướng, được thiết kế theo hình dáng “hai chú cá giữa dòng sông” tượng trưng cho sự mạnh mẽ, phát đạt và may mắn. Tất cả các căn hộ tại Mipec Riverside đều có vị trí đắc địa, tọa lạc trên nền đất cao, hai tòa A và B nương tựa vào nhau, hướng thủy, cùng view sông Hồng, hoặc hồ Tai Trâu tạo thành một thế vững chắc.

Đặc biệt, với thiết kế theo phong cách “ khí động học”, có giếng trời thông tầng, các căn hộ tại Mipec Riverside nói chung đều có thể đón ánh nắng và gió tự nhiên, không gian sống luôn khô thoáng và không bị ám khí, không có phòng ngủ âm.

Nhằm đáp ứng nhu cầu được sở hữu căn hộ có 1 không 2 trên thị trường tại Mipec Riverside, chủ đầu tư tiếp tục bung hàng đợt mới với 2 loại căn hộ “độc – đẹp” nhất dự án, được ví như những “biệt thự trên không” với những đặc điểm riêng biệt. Ngoài việc thừa hưởng trọn vẹn những lợi thế của toàn dự án, các căn hộ “hàng hiếm” tại Mipec Riverside còn sở hữu những nét riêng độc đáo.

Trong đó, các căn hộ có diện tích lớn từ 250 m2, view toàn bộ sông Hồng, có thang máy dùng riêng, 2 ban công sân vườn lớn… Và các căn từ 141 m2, 3 mặt thoáng (view hồ Tai Trâu, cầu Chương Dương, sông Hồng). Tất cả các căn hộ này đều được lắp 3 mặt kính cường lực 3 lớp, có khả năng cách âm và hạn chế sự hấp thụ nhiệt.

Sở hữu nhưng căn hộ độc đáo này, khách hàng sẽ không chỉ sở hữu một cuộc sống hiện đại, tiện nghi mà còn được đảm bảo mọi yếu tố về phong thủy, mang lại vượng khí cho chủ nhân.

Để biết thêm thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Hệ thống siêu thị dự án Bất động sản STDA

137 Nguyễn Ngọc Vũ, Cầu Giấy, Hà Nội

Hotline: 0916 463 020

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *