Khoản vay tín chấp quả thật không khó

1.Ngân hàng quan tâm đến khả năng tài chính của khách

Bao gổm tổng thế các sản phẩm tín dụng như: thẻ tín dụng, vay tín chấp hay thế chấp, tổ chức cho vay luôn quan tâm đến 2 vấn đề:

  1. Khách hàng có ý thức giả nợ tốt hay xấu: thông qua hệ thống CIC
  2. Khách hàng có khả năng trả nợ không: thông qua chứng minh nguồn thu nhập của khách.

Hiện nay hầu hết các tổ chức tài chính đều yêu cầu bắt buộc khách hàng cần phải có lương chuyển khoản. Yêu cầu chứng minh qua việc in sao kê 3-6 tháng lương gần nhất, nếu lương của khách hàng đó được chuyển qua chính ngân hàng được làm hồ sơ vay thì khách hàng đó sẽ có được ưu đãi cao về lãi suất. Bên cạnh đó, cũng có nhiều tổ chức tài chính chấp nhận cho khách hàng có lương tiền mặt vay. Tuy nhiên, sẽ kèm theo những điều kiện khác để chứng minh thu nhập.

2.Ngân hàng quan tâm đến tư pháp của khách hàng vay

Điều đầu tiên khi xét duyệt hồ sơ vay tín chấp, các ngân hàng hay tổ chức mong muốn được khách hàng chứng minh tư cách pháp nhân thông qua giấy tờ tư pháp của khách hàng. Chứng minh thư, giấy tờ thứ cấp ( bằng lái xe, bằng tốt nghiệp, tùy từng ngân hàng mà yếu tố này có tính bắt buộc hay không), là những giấy tờ yêu cầu để chứng minh khách hàng có quyền công dân.

3.Ngân hàng có khả năng thu hồi nợ từ bạn không?

Việc biết và kiểm soát được địa bàn nơi bạn sinh sống sẽ giúp việc thu hồi nợ, khi bạn không trả đúng hạn hoặc có ý thức không trả, được thuận tiện hơn. Đó cũng là lí do khiến nhiều khách hàng không đủ điều kiện vay khi đang sinh sống và làm việc tại địa bàn quá xa chi nhánh ngân hàng đó làm việc.

Giấy tờ cho yếu tố này  bao gồm:  hộ khẩu, xác nhận tạm trú hoặc KT3 ( sổ giống sổ hộ khẩu, có vai trò xác nhận khách hàng định cư lâu dài tại địa chỉ đó).

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *