Khối ngoại vẫn tiếp tục bán ròng

Khối ngoại có lẽ là câu thần chú duy nhất hiện tại. Nhiều người trông chờ khối ngoại sẽ là động lực cứu thị trường vào lúc này.

Tuần qua, thống kê của chúng tôi cho thấy, khối ngoại đã bán ròng 700 tỷ đồng trên TTCK Việt Nam. Tuy nhiên, trong phiên hôm nay, dù thị trường chưa kết thúc phiên giao dịch và dữ liệu bán chưa có nhưng khá nhiều mã cổ phiếu đang được mua mạnh.

HQC hiện được mua 2,5 triệu cổ phiếu; cổ phiếu tin đồn KBC cuxngd dược gom 1,37 triệu đơn vị; HPG sau chuỗi ngày bị các quỹ ngoại thoái vốn cũng được mua 1,6 triệu đơn vị trong hôm nay.

Nhóm cổ phiếu ngành tài chính có SSI được mua 840 nghìn đơn vị; VCB được mua 820 nghìn đơn vị….

Thống kê vào 14h30 ngày 24/8/2015

Thống kê vào 14h30′ ngày 24/8/2015

Một số nhận định cho rằng, nếu khối ngoại quay trở lại mua cổ phiếu trên TTCK Việt thì đây là cơ hội mua vào cổ phiếu. Việc phá giá tiền đồng diễn ra tuần trước đã khiến các nhà đầu tư ngoại hiện hữu “lỗ tỷ giá” ~3-4%. Tuy nhiên, mặt phải của phá giá tiền đồng là nguồn vốn mới vào thị trường sẽ được hưởng lợi kép.

Cái lợi thứ nhất: Với tỷ giá hiện tại, họ được lợi hơn khi mỗi đồng Đô la bỏ ra, lượng Việt Nam Đồng để mua cổ phiếu được nhiều hơn trước đây. Họ “được lợi” so với nhà đầu tư hiện hữu tương ứng khoảng 3-4%.

Cái lợi thứ 2: Cùng với thông tin tỷ giá, tin đồn…tuần qua, thị trường chứng khoán Việt đã đánh bay mất hơn 130 điểm. Chứng khoán Việt Nam đã trở nên rẻ hơn thời điểm tháng 5, tháng 6 khi mà dòng vốn ngoại ồ ạt đổ vào.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *