Không “sống nhạt” CEO Hanel Trading

Bà Yến chia sẻ:

Bà Bùi Thị Hải Yến, Ủy viên Hội đồng Thành viên, Phó tổng giám đốc Công ty TNHH một thành viên Hanel Trading

“Nói về thành công trong kinh doanh không thể nói trong một vài năm. Cũng như vậy, việc vượt qua khó khăn trong một thời điểm nào đó, theo tôi, chứng tỏ sự thích ứng của doanh nghiệp, doanh nhân sau một quá trình dài chuẩn bị cả về năng lực, vật chất, tinh thần.

Cách đây 7 năm, khi nhận nhiệm vụ điều hành Hanel Trading vừa được cổ phần hóa từ một trung tâm phụ thuộc của Công ty TNHH MTV Hanel Trading, cũng có lúc tưởng như không vượt qua được.

Công ty vừa cổ phần hóa xong, chuyển từ được chu cấp sang phải bươn trải, mọi người cảm thấy bấp bênh, sức ép cạnh tranh của hàng điện tử gia dụng của doanh nghiệp Việt lại rất lớn, từ các thương hiệu lớn toàn cầu đến các hàng tiểu ngạch giá rẻ. Sau 1 tháng nhậm chức, phòng kinh doanh xin nghỉ gần hết…

Chúng tôi vượt qua những nút thắt bằng tinh thần dám đối mặt với sự thật, dám làm, dám chịu trách nhiệm và xây dựng được một đội ngũ những người phù hợp, cùng mục đích và cùng hợp sức thực hiện mục tiêu đó một các nghiêm túc, tuân thủ đúng kỷ luật, theo tiêu chuẩn đã thống nhất.

Cũng có cảm giác hơi tự ái. Nhưng rồi nghĩ, tôi không thể bắt mọi người tin mình, bắt mọi người theo mình được, mà phải làm. Nếu mọi người làm một, với tư cách người lãnh đạo, mình phải làm nhiều hơn, vừa làm vừa chia sẻ với anh em, dám hy sinh, dám chịu trách nhiệm…

Ai đi chệch khỏi con đường thì buộc phải nói lời từ biệt. Trong kinh doanh, chỉ cần lách một chút có thể có thêm vài ba phần trăm lợi nhuận, nhưng nguyên tắc của chúng tôi là phải có trách nhiệm hết mình với thương hiệu của mình và không bao giờ trốn thuế.

Nói thật, không dễ để thực hiện những nguyên tắc đó, nhất là thời điểm năm 2007, chưa nhiều khóa đào tạo như bây giờ, nhưng tôi là người chịu học, chịu đọc. Tôi nhớ khi đó, tôi tìm đọc nhiều, hỏi nhiều để trả lời được câu hỏi mà tôi tự đặt ra cho mình, đó là làm thế nào để công ty thành công, làm thế nào để tôi không sống nhạt.

Điều này giúp Công ty duy trì và phát triển thị trường sản phẩm điện tử Hanel và tăng mạnh doanh số, tạo dựng được uy tín của một công ty thương mại đối với nhiều hãng sản xuất điện tử, máy tính lớn như AOC, Acer, Olympus, Sony… Chỉ trong vòng 5-6 năm đầu tiên phát triển, doanh số công ty đã tăng từ hơn 20 tỷ đồng/năm lên gần 400 tỷ đồng/năm.

Quan điểm của tôi trong kinh doanh cũng như trong hôn nhân, trong cuộc sống là cứ làm việc hết mình. Khi đó, thành công sẽ thực sự xứng đáng mà nếu thất bại cũng không phải ân hận vì đã không hết lòng…”

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *