Kiếm tiền trên internet cẩn thận đừng để sập bẫy

Ngày nay đang có hình thức kiếm tiền bằng cách như bán hàng qua mạng, đọc quảng cáo hay bấm nút “like” trên mạng xã hội… là những hoạt động thường ngày có thể tạo ra tiền cho một số bạn tham gia. Tuy nhiên, trên mạng internet cũng đầy rẫy những cái bẫy khiến bạn có thể bị sập bất cứ lúc nào đấy nhé. Để tránh được những bẫy không tốt trên đây. Bạn đừng ngại tham khảo những kinh nghiệm dưới đây:

Nhấp chuột, được tiền

Một số cách gia tăng thu nhập đối với nhiều bạn trẻ và khá phổ biến là đọc mail, đọc quảng cáo hay nhấn nút “like” sau những đoạn video, những bài viết về sản phẩm trên các trang mạng xã hội. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tham gia viết bình luận trên một số trang web được chỉ định. Thông thường, các nhà quản lý website sẽ cho phép bạn click chuột vào những quảng cáo sau khi đăng ký và có một số nơi sẽ trả thêm tiền từ những click của bạn bè được giới thiệu. Bạn sẽ nhận được từ 0,1 đến 1 cent cho mỗi click này. Việc nhấn nút like trên các trang mạng xã hội được xem là cách đơn giản nhất hiện nay. Nhiều bạn trẻ cũng đã lập ra các trang cá nhân và được các nhà sản xuất, những nhà làm quảng cáo truyền thông qua mạng mua hoặc thuê lại, trả phí hằng tháng tùy thuộc vào lượng fanpage nhấn nút like sau mỗi chủ đề, bài viết…

Một hình thức khác là làm khảo sát qua mạng cho các công ty nghiên cứu thị trường về các sản phẩm, dịch vụ. Khi đó, bạn có thể trở thành nhân viên nhận khảo sát qua email và hoàn thành nó. Tùy theo độ dài bảng câu hỏi khảo sát, bạn sẽ nhận được số tiền hoặc phần thưởng quy đổi bằng điểm tương ứng (để sau đó đạt một số điểm theo yêu cầu sẽ được đổi thành tiền).

Phương Hồng, một sinh viên kinh tế mới ra trường tại TP.HCM, kể cô đã làm công tác khảo sát được 2 năm với thu nhập khoảng 200 USD/tháng. “Mỗi ngày em bỏ ra từ 4 – 5 giờ để hoàn thành công việc. Việc này không quá khó, không đòi hỏi trình độ chuyên môn cao nên thích hợp với những bạn trẻ năng động, chịu khó hoặc chưa có công việc ổn định”, Phương Hồng chia sẻ.

Hay như việc nhận dịch tài liệu qua mạng cũng là một nguồn để kiếm thêm thu nhập của nhiều người.

Cách kiếm tiền khác không xa lạ nhưng cần chịu khó là có thể tận dụng các diễn đàn mua bán đang phổ biến tại VN như lamchame.com, 5giay.vn, 123mua.vn, webtretho.com… để thanh lý hàng cũ, hàng xài rồi của cá nhân và gia đình. Những món hàng được tìm mua nhiều nhất là quần áo, đồ dùng cho trẻ, đồ chơi, thiết bị điện tử và đôi khi cũng mang lại một số tiền không nhỏ trong thời buổi kinh tế còn khó khăn hiện nay.

Cẩn thận kẻo bị lừa

Kiếm tiền trên mạng có vẻ không khó, nhưng ở đó cũng đầy rẫy những cái bẫy khiến người ta có thể sập bất cứ lúc nào. Năm 2012, Bộ Công an khởi tố chủ website Muaban24.vn thuộc Công ty cổ phần đào tạo mua bán trực tuyến, tự xưng là “sàn thương mại điện tử” lừa đảo hàng ngàn người tham gia với số tiền chiếm đoạt hơn 600 tỉ đồng. Mỗi người khi tham gia “dự án” của Muaban24 phải bỏ ra 5,2 triệu đồng để mua một gian hàng ảo. Ngoài việc được quyền đăng tin mua, bán trên gian hàng ảo đó, người mua gian hàng sẽ có cơ hội kiếm nhiều tiền hơn bằng cách chèo kéo người khác mua gian hàng như mình. Người đi trước sẽ được hưởng 1,5 triệu đồng trong số 5,2 triệu đồng mà người được giới thiệu mua gian hàng nộp vào Muaban24. Không chỉ vậy, nếu hội viên phát triển được 2 nhánh, mỗi nhánh có 99 gian hàng thì sẽ được nâng bậc VIP và được thưởng gần 100 triệu đồng trực tiếp. Ngoài ra, hội viên này còn được hưởng phần trăm gián tiếp nếu những người dưới họ lôi kéo được người khác mua gian hàng… Thực chất, đây chỉ là một hình thức bán hàng đa cấp trá hình, mà “sản phẩm” cũng chính là gian hàng… ảo trong khi người mua phải bỏ tiền ra mua.

Rõ ràng, nếu tra cứu sẽ thấy ngay nhiều quảng cáo kiếm tiền qua mạng đầy hấp dẫn. Nhưng trong đó không ít những trang web “ma” hoặc mang tính lừa đảo. “Dù đang cần việc, muốn kiếm thêm tiền thì trước khi quyết định tham gia bạn nên cẩn thận kiểm tra thông tin xoay quanh về công ty, về công việc có thể thực hiện. Đừng nên tin tưởng vào những việc đơn giản nhưng có mức lương hậu hĩnh theo kiểu “ngồi mát ăn bát vàng””, một chuyên gia tài chính lưu ý.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *