Làm gì để có một ngày hạnh phúc

Cuộc sống là quãng thời gian tuyệt vời nhất của đời người. Khát khao có, ước mơ có, tình yêu tình bạn những không phải lúc nào mọi thứ cũng tuyệt vời như thế. Nhiều bạn trẻ rơi vào tình trạng chán nản, cảm thấy chán ngán cuộc sống, bắt đầu một ngày mà không biết mình sẽ phải làm gì.

Tập thể dục. Đây quả là điều khó khắn vơi hầu hết học sinh, lí do thì do lười và thói quen ngủ dậy trễ. Nếu bạn tập được tói quen dậy sớm thì hãy dành một chút thời gian để tập thể dục. Không cần quá nặng, chỉ là chạy bộ sáng sơm, hít thời không khí trong lành cũng rất tốt rồi. Đặc biệt với những ai phải ngồi máy tính nhiều.

Vậy làm sao để có một ngày hạnh phúc? Bắt đầu một ngày như thế nào? Để có cuộc sống hạnh phúc quả là một kỹ năng sống mà không phải bạn trẻ nào cũng có thể làm được.

Dậy sớm hơn. Nhiều bạn trẻ, nhất là các bạn học sinh thường có thói quen ngủ nướng, thức khuya. Nên đôi khi cảm thấy thời gian một ngày thật ngắn ngủi. Họ chưa làm được gì đã thấy hết 24h. Dậy sớm khiến bạn cảm thấy một ngày có nhiều thời gian hơn, hơn nữa không khí buổi sáng rất trong lành nó sẽ giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn.

Bắt đầu một ngày mới với list công việc cần làm trong ngày. Viết ra để tránh bạn vô tình quên, kiểm soát mọi thứ tốt hơn.

Giúp đỡ người khác. Khi làm một việc tốt bạn sẽ cảm thấy rất hạnh phúc. Đơn giản chỉ là giúp đỡ một cô bạn nào đó xách đồ quá nặng, giúp một cụ già qua đường hay một ai đó đang lạc đường. Lời cảm ơn tuy rất nhỏ, nụ cười của họ cũng có thể làm bản cảm thấy hạnh phúc cả ngày đó.

Làm việc chăm chỉ cũng phải tự thưởng cho mình những lúc giải trí. Hãy tự thưởng cho mình một chuyến du lịch, tới nhà bạn bè chơi, đi uống café…

Làm việc chăm chỉ. Làm việc chăm chỉ và xong xuôi mọi thứ cảm giác rất là tuyệt. Mọi người thường nghĩ phải nghỉ ngơi thì mới gọi là hạnh phúc nhưng có những lúc làm việc hang say và đạt kết quả tốt bạn cũng sẽ cảm thấy rất hạnh phúc. Không tin ư, hãy thử đi điều đó rất là tuyệt đó.

Hãy dành thời gian cho cuộc sống ngoài đời thức của bạn. Đừng nghĩ cuộc sống là lang thang trên Internet, chat chit, facebook…Hãy thử rời khỏi máy và nhìn ra bên ngoài xem, có rất nhiều điều thú vị đang chờ bạn ngoài đó.

Hãy thử gọi điện cho bố mẹ bạn, cho một người bạn thân lâu rồi bạn chưa gặp. Họ sẽ rất vui nếu bạn bất ngờ gọi cho họ và lúc đó có thể niềm vui của họ sẽ lây sang cả bạn đó.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *