Làm sao tạo được niềm tin nơi khách hàng

1. Đặt câu hỏi, gợi cảm hứng bình luận hay tranh luận về vấn đề.

Bạn có đặt các câu hỏi ở đầu hay cuối bài viết không? Đây là một trong những cách đơn giản và dễ thực hiện để tăng tính gắn kết giữa người đọc và người viết. Đặt câu hỏi ở tiêu đề cũng thu hút được lượng người dùng truy cập rất cao. Vì đọc tiêu đề câu hỏi tức là đã có hướng giải quyết vấn đề của chính họ.

Đặt câu hỏi và khơi gợi hứng khởi

Đặt câu hỏi và khơi gợi hứng khởi

Hãy đưa ra câu hỏi về sản phẩm và dịch vụ mà bạn đang cung cấp, điều này kích thích khách hàng bình luận và đưa ra nhận định của họ về vấn đề mà bạn đang chia sẻ. Đưa ra câu hỏi ở cuối bài viết không chỉ tăng tính tương tác của người đọc với bài viết mà hơn hết, còn gia tăng thời gian người đọc lưu lại tại trang, dù chỉ mất vài giây để viết và cập nhật bình luận, nhưng khoảng thời gian này lại vô cùng quý giá với bạn.

Không chỉ chờ tương tác từ người đọc, bạn cần phải có những phản hồi nhanh chóng với khách hàng , nếu có thể tạo một cuộc thảo luận ngay trên bài viết đó điều này giúp người dùng quay trở lại bài viết rất cao.

2. Trợ giúp người dùng

Trợ giúp khách hàng

Trợ giúp khách hàng

Giúp đỡ người dùng, trợ giúp họ trong quá trình chia sẻ bài viết là điều cực kỳ quan trọng. Dẫn dắt giúp họ giải quyết vấn đề là điều mà bạn cần phải làm.

không phải người đọc nào cũng am hiểu về vấn đề mà bạn đang thảo luận, hay am hiểu về sản phẩm/dịch vụ , đơn giản hơn là hiểu những gì bạn đang viết ra. Vì thế bạn cần phải chia sẻ thông tin trợ giúp người dùng.

Hãy luôn ghi nhớ trong mỗi bài viết rằng: Đặt câu hỏi của người dùng lên đầu, giúp họ giải quyết những thắc mắc

Đừng lo lắng đến việc họ có quay lại bài viết của bạn hay không, hãy viết những thông tin thực sự hữu ích, dồn hết tâm huyết, sự am hiểu của mình về sản phẩm để giải đáp những thắc mắc người dùng. Dù việc này chưa thể tăng nhanh thời gian lưu lại của người đọc, nhưng trong tương lai, đây sẽ là nền tảng vững chắc để xây dựng mối quan hệ thân tình giữa người đọc và người viết, và đem lại danh tiếng tốt cho blog của bạn như 1 địa chỉ đáng tin cậy và chuyên nghiệp.

3. Thu thập Email khách hàng

Email khách hàng

Email khách hàng

Với blog chia sẻ thông tin để bán hàng trực tuyến thì việc thu thập email khách hàng là rất cần thiết để giữ mối liên hệ mật thiết.

Với những khách hàng quan tâm đến blog của bạn, họ muốn thường xuyên được cập nhật thông tin, bài viết mới nhất vì không phải ai cũng thường xuyên ra vào trang để đọc các bài viết mới nhất.    Điều này giúp khách hàng quay trở lại trang rất nhiều và tỷ lệ chuyển đổi khách mua hàng rất cao.

4. Liên kết đến các bài viết khác trong Blog

Bạn có một chuỗi bài viết liên quan đến nhau nhưng bạn không thể chia sẻ hết một lúc trong 1 bài blog của mình, Điều giúp ích cho cả người dùng và bạn đó chính là : Liên kết đến các bài viết liên quan trong Blog của mình.

Liên kết bài viết

Liên kết bài viết

Việc thêm liên kết sẽ khiến khách hàng đọc thêm bài viết của bạn về chủ đề họ đang quan tâm, giúp tỷ lệ thoát trong giảm đi rất nhiều.

Kết luận: Để khách hàng ở lại lâu trong Blog của bạn thì việc đầu tiên là bài viết của bạn thật hay và đúng mục tiêu người dùng. Cùng với các chiến lược trên sẽ giúp Blog của bạn thật sự hoàn hảo. Hãy áp dụng và bạn sẽ nhận thấy sự thay đổi đáng kể đó.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *