Làm thế nào để có thể sử dụng hiệu quả các nguồn lực tiếp thị?

Sản xuất dư thừa, nhân sự cồng kềnh, quy trình phức tạp, truyền thông không hiệu quả là những nguyên nhân chính làm cho doanh nghiệp cạn kiệt ngân sách cho tiếp thị (marketing). Dưới đây là một số yếu tố cần xem xét nếu muốn sử dụng hiệu quả nguồn lực tiếp thị:

1. Các hoạt động tiếp thị:

Có nhiều doanh nghiệp đưa ra hàng loạt các chiến dịch tiếp thị nhưng chỉ có số ít trong đó được thực hiện tốt từ đó dẫn đến lãng phí nguồn lực tiếp thị. Do vậy việc chọn ra nhưng chiến lược tiếp thị thực sự phù hợp với công ty là việc quan trọng để tiết kiệm chi phí.

2. Nhân sự:

Các hoạt động tiếp thị đặc biệt là hoạt động tổ chức sự kiện là hoạt động mang tính thời vụ, không nhất thiết phải sử dụng một bộ máy cồng kềnh cho tiếp thị chỉ vì thỉnh thoảng doanh nghiệp phải tổ chức hội thảo một lần. Chúng ta có thể thuê nhân sự khi công ty có sự kiện quan trọng đó là hình thức tiết kiệm nhân lực và chi phí cho hoạt động tiếp thị.

3. Chi phí truyền thông, quảng cáo:

Khi internet là phương tiện truyền thông tương đối hiệu quả và tốn ít chi phí thì mọi doanh nghiệp nên tập trung vào hình thức truyền thông này để giảm thiểu ngân sách quảng bá và chỉ sử dụng các hình thức tốn kém khác như quảng bá trên truyền hình, báo chí…khi thực sự cần thiết.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *