Lí giải về thủ tục vay vốn ngân hàng một cách nhanh chóng

Hiện nay việc sử dụng đòn bẩy tài chính từ ngân hàng cho các mục đích: mua nhà, mua ô tô, mua trả góp, vay tín chấp, thế chấp hay thẻ tín dụng không còn trở nên xa lạ với nhiều người. Tuy nhiên, những thắc mắc về quy trình làm việc và thủ tục vẫn còn khá phức tạp khiến nhiều người vì chưa được tư vấn kĩ càng mà bỏ qua cơ hội.
1. Trong thủ tục vay, ngân hàng cần biết bạn là ai

Điều này thực đơn giản để hiểu, ngân hàng giống như một người bạn “sang chảnh” với thế mạnh về tài chính, họ cho các đối tượng sử dụng đòn bẩy tài chính với nhiều mục đích khác nhau. Phần nhiều người trong số chúng ta khi nghe cơ hội đều muốn tìm hiểu thêm về các khoản vay, và đẻ quản lý khoản vay ngân hàng cần bạn cung cấp  những giấy tờ pháp nhân còn hiệu lực.

Những giấy tờ đó bao gồm: Chứng Minh Thư

Hộ khẩu ( ngân hàng sẽ biết về gia đình bạn.)

Trong đó, chứng minh thư nếu mất có thể thay bằng những giấy tờ có giá trị tương ứng để khẳng định thông tin về bạn đã được nhà nước thẩm định. Ví dụ như: hộ chiếu hoặc giấy tờ thứ cấp ( bằng lái xe).

Lí giải thủ tục vay vốn ngân hàng

Trong quá trình làm thủ tục vay vốn, không ít trường hợp chúng ta rơi vào tình cảnh không có chính xác những giấy tờ mà ngân hàng yêu cầu, khi đó việc tìm hiểu các giáy tờ thay thế có giá trị tương đương là thực sự cần thiết.

2.Ngân hàng muốn biết về mục đích vay của bạn

Thông thường các mục đích vay là vay mua nhà, mua xe trả góp, vay tiêu dùng, mua sắm nội thất, sửa nhà, cho con du học, vợ chồng mới cưới v…v… Với hình thức vay tín chấp, việc chứng minh này thường chỉ xác nhận khi khách hàng được bên thẩm định hỏi trực tiếp. Nhưng với hình thức vay thế chấp, khoản vay có thể lên đến tiền tỉ, việc chứng minh mục đích ( mua nhà, mua xe, vay kinh doanh) cũng được yêu cầu là những giấy tờ bắt buộc với khách hàng đi vay.

Với mục tiêu mua nhà hay mua xe, bạn cần: Hợp đồng mua bán nhà, mua bán xe.

Phiếu thu tiền đặt cọc cho nhà, xe.

Và các giấy tờ liên quan khẳng định việc bạn vay tiền mua nhà, mua xe là hoàn toàn có thật.

Với mục tiêu vay kinh doanh, bạn cần: Giấy phép kinh doanh

Giầy tờ chứng minh thu nhập hoặc doanh thu của công ty trong quý , năm.

Với mỗi ngân hàng, những giấy tờ này sẽ được yêu cầu cụ thể vào từng khoản vay, chuyên viên tư vấn tín dụng sẽ giúp bạn giải đáp tất cả các thắc mắc và hỗ trợ bạn chuẩn bị giấy tớ. Nhưng nếu hiểu giấy tờ đó phục vụ cho mục đích gì khi thực hiện khoản vay nhưng mình đã nói ở trên, việc chuẩn bị giấy tờ sẽ nhanh hơn rất nhiều vì bạn biết những giấy tờ cần thiết.

3. Ngân hàng muốn biết thu nhập của bạn mỗi tháng

Khi cho vay tín chấp, thế chấp hay thẻ tín dụng, ngoài việc biết về bạn, ngân hàng còn rất quan tâm về việc bạn có đủ khả năng thanh toán số tiền tối thiểu về khoản vay với ngân hàng hay không? Điều này sẽ ảnh hưởng đến hạn mức vay của bạn, cũng như khả năng giải ngân.

Bạn cần chứng minh thu nhập của mình thông qua việc chứng minh công việc hiện tại và thu nhập từ công việc đó. Yêu cầu bắt buộc đó là công việc đó cần có tính hợp pháp, minh bạch.

Giấy tờ cần thiết cho mục đích này là: Hợp đồng lao động ( chứng minh tính minh bạch trong công việc bạn đang làm)

Sao kê thu nhập hoặc xác nhận lương từ ban quản lý của công ty ( Chứng minh thu nhập )

Hiện nay, đa số các bên ngân hàng luôn ưu tiên cho những khách hàng đang làm việc cho công ty đang trả lương qua tài khoản ngân hàng, vậy nên sẽ rất tuyệt nếu bạn định hướng lại công việc và có sự lựa chọn công ty kĩ càng để thuận tiện cho công việc tín dụng sau này.

Giấy tờ pháp nhân và chứng minh thu nhập là bắt buộc trong thủ tục vay vốn ngân hàng

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *