Lời khuyên vàng để thành công trong đầu tư chứng khoán

Lời khuyên vàng để thành công trong đầu tư chứng khoán

Lời khuyên vàng để thành công trong đầu tư chứng khoán

1 – Hãy tách cảm xúc ra khỏi quá trình đầu tư:

Đây là quy tắc số 1 cho bất cứ nhà đầu tư nào. Hãy đánh giá cổ phiếu theo đúng bản chất của nó.

2 – Hãy cảnh giác với những đợt biến động giá lớn:

Nếu xem 1 cổ phiếu có biến động giá lớn, hãy kiểm tra xem liệu cổ phiếu đó có còn là cổ phiếu giá trị không? Hãy ghi nhớ: Nếu không muốn mua cổ phiếu đó ở mức giá hiện tại khi so sánh với những đặc điểm giá trị của nó, bạn nên xem xét việc bán ra.

3 – Đừng lo sợ khi bị lỗ:

Tất cả các nhà đầu tư đều có thể sai lầm, kể cả những nhà đầu tư lớn, vì vậy đừng lo sợ khi bị lỗ. Hãy sử dụng các tín hiệu mua vào/bán ra để thoát khỏi cổ phiếu đó.

4 – Đừng để con số tuyệt đối ám ảnh:

Đừng mua cổ phiếu chỉ vì nó có tỷ số P/E thấp. Có thể 1 cổ phiếu có tỷ số P/E là 5 sẽ luôn có tỷ số P/E là 5 và tất cả các công ty cùng ngành khác cũng có P/E là 5. Điều mà bạn đang tìm kiếm là mối tương quan giữa tỷ số P/E với số liệu tốc độ tăng trưởng doanh thu trong quá khứ và dự kiến trong tương lai. Nếu 1 cổ phiếu có P/E là 5 không tăng trưởng hơn 5%/năm thì nó không phải là cổ phiếu giá trị. Đôi khi cổ phiếu có tỷ số P/E là 5 đã được đánh giá khá chính xác.

5 – Tìm kiếm những nhóm ngành giá trị:

Đôi khi, toàn bộ một ngành có thể bị đánh giá thấp hơn giá trị thực và đó là cơ hội săn tìm những cổ phiếu giá trị. Để tìm được ngành nghề hay lĩnh vực bị đánh giá thấp, hãy chú ý tới các bản tin tài chính. Hãy kiểm tra những ngành và lĩnh vực hoạt động tốt nhất và kém nhất thông qua các danh sách trên 1 số trang web.

6 – Khi bạn tìm thấy ngành nghề hay lĩnh vực bị đánh giá thấp, hãy quan sát biểu đồ để xem ngành này đang ở vị trí nào trong xu hướng:

Kiểm tra tỷ số P/E trung bình của ngành. Sau đó tìm những nhóm cổ phiếu bị định giá thấp. Luôn ghi nhớ rằng khi toàn bộ ngành suy giảm, 1 cổ phiếu giá trị không nhất thiết phải thấp so với những cổ phiếu khác trong ngành của nó.

7 – Tìm kiếm những công ty đang tăng lợi nhuận:

Lợi nhuận tăng là dấu hiệu cho thấy công ty đang hoàn thiện hoạt động, đặc biệt khi cổ phiếu của công ty vừa giảm giá do sự cạnh tranh ngành khác nghiệt.

8 – Tìm kiếm cổ phiếu giá trị trong những ngành đang nổi lên:

Những ngành đang nổi lên là những ngành có lợi thế về công nghệ như công nghệ sinh học hay mạng viễn thông không dây. Các công ty trong những ngành như vậy có thể bị định giá thấp nếu có 1 sản phẩm gây thất vọng hay gây cản trở. Chẳng hạn, nếu 1 công ty dược phẩm có 1 loại thuốc không được FDA cấp giấy phép lưu hành, cổ phiếu của công ty đó chắc chắc sẽ bị tác động mạnh và có thể bị định giá dưới giá trị. Nếu có cơ hội phục hồi, như dược phẩm được FDA cấp phép, cổ phiếu của công ty này có thẻ là 1 cổ phiếu giá trị so với nhóm. Để tìm cổ phiếu trong 1 ngành đang nổi lên, bạn hãy tìm kiếm những công ty có giá trị hienje tại cao nhất so với những gì công ty đạt được trong quá khứ.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *